20/12/61

|

อ่านแล้ว 1,066 ครั้ง

รถโดนขูด ถูกกรีดรอบคัน เคลมประกันได้ไหม

รถโดนขูด ถูกกรีดรอบคัน เคลมประกันได้ไหม

 
     เจอข่าวมีมือดีขูดรถรอบคันแล้วแอบกลัว เพราะรถใครใครก็รัก และไม่อยากจะคิดเลยว่าถ้าเกิดเหตุการณ์ขึ้นกับรถเราบ้าง จะทำอย่างไร หัวเสียแค่ไหนกัน
 
     ยิ่งจับตัวคนทำไม่ได้ จึงกลายเป็นคำถามขึ้นว่า ประกันที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมมากที่สุดอย่าง ประกันชั้น 1 จะสามารถเคลมกรณีรถโดนขูดได้หรือไม่ และถ้าเคลมได้จะต้องจ่ายค่า Excess เพิ่มหรือเปล่านะ วันนี้พี่หมีจะพาไปหาคำตอบกันครับ
 
 
     ในกรณีที่รถเกิดรอยขีดข่วนนั้น มีอยู่หลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นรอยขูดจากกิ่งไม้ จากหินหรือกรวดที่กระเด็นใส่ เกิดเฉี่ยวชนกับรถคันอื่น หรือการโดนขูดจากผู้ไม่หวังดี ก็จะทำให้รถเกิดริ้วรอยมีตำหนิบนรถสุดที่รักของคุณได้ และแต่ละสาเหตุดูเหมือนยากที่จะหาคนมารับผิดชอบ
 

รถโดนขูด เคลมประกันชั้นไหนได้บ้าง?

 
     ร่องรอยรถที่โดนขูด หรือถูกกรีดรอบคัน หากทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ไว้ สามารถแจ้งเคลมได้ เพราะประกันชั้น 1 ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมต่อความเสียหายกรณีรถชนรถ รถหาย รถน้ำท่วม รถไฟไหม้ รวมไปถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นแบบไม่มีคู่กรณี เช่น รถโดนขูด ถูกกรีดรอบคันด้วยนั่นเอง
 

ต้องจ่ายค่า Excess เพิ่มหรือไม่?

 
     ค่า Excess หรือ ค่าความเสียหายส่วนแรก คือค่าที่บริษัทประกันเรียกเก็บจากผู้ทำประกันรถยนต์เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่งความเสียหายนั้นไม่ได้เกิดจากการชน หรือไม่สามารถระบุคู่กรณีได้ ดังกรณีต่อไปนี้
 
 
     "ขับรถเหยียบของมีคมทำให้ยางแตก ก้อนหินกระเด็นใส่รถ กิ่งไม้ขูดสีรถหรือกิ่งไม้หล่นทับทำให้เกิดรอย มีรอยขูดรอยกรีด ไม่ว่าจะโดนแกล้งหรือขับไปครูดอะไรมาก็ตาม ขับตามรถบรรทุกแล้วของหล่นใส่ สีปลิวมาติดรถ รถไถลลงข้างทาง หรือเหตุแบบไม่สามารถระบุคู่กรณีได้ (ที่ไม่ใช่การชน)"
 
     ฉะนั้นกรณีรถโดนขูด ถูกกรีดรอบคัน เคลมประกันชั้น1 ได้ จะต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก (ค่า Excess) อยู่ที่ประมาณ 1,000-3,000 บาท ต่อครั้งของอุบัติเหตุ
 
     รู้คำตอบกันแล้ว หากรถโดนขูด หรือจะถูกกรีดรอบคัน ก็สบายใจ เคลมประกันชั้น1 ได้หายห่วง แต่ถ้าใครกังวลเรื่องราคาว่าจะแพงไป หรือใช้รถเก่าจะทำได้หรือเปล่า ลองเช็คเบี้ยประกันกับเราก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อให้คุณได้ ประกันชั้น 1 ราคาสุดคุ้ม แต่ได้ความคุ้มครองอย่างครอบคลุมนะครับ ^^ สนใจสอบถามเรื่องประกันภัย โทรเลย 1737 หรือกรอกข้อมูลด้านล่างให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับได้เลยครับ
 
 
READ MORE : 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล