04/10/62

|

อ่านแล้ว 2,259 ครั้ง

หินกระเด็นใส่กระจกร้าว เคลมประกันชั้น1

หินกระเด็นใส่กระจกร้าว

     หนึ่งเหตุผลที่คนส่วนใหญ่เลือกทำประกันชั้น 1 เพราะต้องการเคลมแบบไร้คู่กรณีได้ เช่น ขับรถชนกำแพง แต่มีเหตุการณ์หนึ่งที่หลายคนยังสงสัย หากหินกระเด็นใส่ ทำกระจกรถร้าว หรือโดนตัวรถจนเกิดความเสียหาย ประกันชั้น 1 คุ้มครองไหม ชดเชยค่าเสียหายหรือเปล่า
 
     ปัญหาหินดีดกระเด็นใส่รถ ถือเป็นเหตุสุดวิสัยที่ยากจะหาวิธีป้องกันได้ หลายครั้งที่ต้องระแวงเวลาขับรถตามรถบรรทุกขนหินขนทราย แล้วเศษหินนั้นกระเด็นใส่กระจกรถจนเกิดรอยร้าว  และหากปล่อยทิ้งไว้นานๆ จากรอยร้าวเล็ก อาจขยายกว้างจนกระจกแตกแบบไม่รู้ตัว 
     ซึ่งกรณีหินกระเด็นใส่กระจกร้าว สามารถเคลมประกันรถยนต์ได้ หากทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ไว้ เพราะประกันชั้น 1 ให้ความคุ้มครองครอบคลุมต่อความเสียหายของรถยนต์ แบบไม่มีคู่กรณีด้วย 
 
     ผู้เอาประกันสามารถเเจ้งประกันเพื่อเคลมรอยกระจกแตกร้าวจากเศษหินได้ทันที ตามเงื่อนไขของ คปภ. โดยไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก1,000 บาท เพียงแต่ผู้เอาประกันจะต้องแจ้งสาเหตุที่มาของความเสียหายได้อย่างชัดเจน เช่น วันเวลาเกิดเหตุ สถานที่ และรูปถ่ายคู่กรณี
 
     หากผู้เอาประกันไม่สามารถแจ้งหลักฐานว่ากระจกนั้นร้าวหรือแตกเพราะอะไร จำเป็นต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก 1,000 บาทด้วยตัวเอง 
 

ขั้นตอนการเคลมกระจก

เคลมอู่

1. ติดต่อ Call Center ของทางบริษัทประกัน พร้อมถ่ายรูปส่งให้ทาง บ.ประกันประเมินว่าสามารถเคลมได้หรือไม่ หาก บ. ประกันอนุมัติว่าสามารถเคลมได้ จึงขอทราบร้านซ่อมกระจกรถในเครือที่ใกล้บ้านที่สุด 
2. โทรไปนัดกับทางร้านซ่อมกระจกรถ ว่าสะดวกวันเวลาเวลาใด มีคิวว่างหรือไม่ พร้อมสอบถามเรื่องยี่ห้อและเกรดของกระจก รวมถึงฟิล์มกระจกที่ต้องติดใหม่นั้นมีรุ่นและเบอร์ที่ต้องการหรือไม่
3. ก่อนวันเข้าไปที่ร้าน อย่าลืม เก็บของสำคัญที่ติดกับกระจกออกก่อน เช่น อีซี่พาส ขากล้อง+กล้องหน้ารถ GPS ฯลฯ ที่ติดไว้บนกระจกบานหน้ารถ รวมถึงของมีค่าภายในรถที่อาจสูญหายได้ระหว่างซ่อม ควรเก็บออกให้หมด
4. เมื่อไปถึงร้านซ่อมกระจก ตามเวลานัด ควรตรวจสอบกับช่างอีกทีว่าใช้กระจกยี่ห้อไหน เกรดอะไร และฟิล์มตรงตามความต้องการหรือไม่ ของแท้หรือเปล่า เพื่อให้งานซ่อมออกมาเรียบร้อยในครั้งเดียว ไม่มีแก้
5. ช่างทำการเปลี่ยนกระจกและติดฟิล์มให้ใหม่ และมอบส่งรถให้เรา พร้อมส่งใบเสร็จเบิกค่าเสียหายให้กับทาง บ.ประกัน

เคลมห้าง

     มีขั้นตอนเหมือนกับเคลมอู่ แตกต่างกันตรงที่ทางศูนย์จะเบิกอะไหล่แท้มาใช้ ทำให้ต้องรอคิวนานกว่าการเคลมอู่ทั่วไป แต่เราจะสบายใจเพราะมีมาตรฐานรองรับ
 
     จากข้างต้นสรุปได้ว่า ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เท่านั้น จึงสามารถเคลมกรณีหินกระเด็นใส่กระจกร้าวหรือแตกได้ โดยผู้เอาประกันจะต้องแจ้งหลักฐานแก่เจ้าหน้าที่ประกัน เพื่อไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก 1,000 บาท แต่อย่างไรก็ตาม ความซวยมักมาตอนประกันหมด อย่าลืมต่อประกันล่วงหน้าเพื่อไม่ให้เสียผลประโยชน์ไปนะครับ พี่หมีขอแนะนำประกันชั้น 1 เบี้ยเพียง 7,500 บาท/ปี ผ่อน 0% มีรถใช้ระหว่างซ่อม สนใจคลิกเลย https://www.tqm.co.th/promotion/Type1_BigSurprise  หรือโทร 1737 พี่หมี TQM ยินดีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล