27/10/64

|

อ่านแล้ว 1,176 ครั้ง

อุบัติเหตุไร้คู่กรณี เบิกค่าสินไหมได้ไหม

     อุบัติเหตุทางรถยนต์เป็นเรื่องที่ไม่มีใครคาดเดาได้ว่าจะเกิดได้ตอนไหน โดยอุบัติเหตุจะมีทั้งแบบมีคู่กรณี และแบบไม่มีคู่กรณี  โดยการเกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณีจะไม่สามารถเอาผิดกับใครได้ เนื่องจากเกิดจากผู้ใช้งานรถโดยตรง หากเกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี จะยังสามารถเบิกค่าสินไหมได้หรือเปล่า วันนี้พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ

อุบัติเหตุไม่มีคู่กรณี เบิกค่าสินไหมได้ไหม

ค่าสินไหม หมายความว่าอะไร

     ค่าสินไหม หรือ ค่าสินไหมทดแทน คือสิ่งที่ผู้ทำประกันจะได้รับผลประโยชน์  จะต้องเป็นความเสียหายที่สามารถคำนวณเป็น ตัวเงินได้และจะจ่ายให้ตามความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งผู้ที่จะได้รับค่าสินไหมทดแทน อาจจะเป็นได้ทั้งผู้เอาประกัน หรือจะเป็นผู้ที่รับผลประโยชน์ ใครคนใดคนหนึ่ง ตามที่ตกลงกันเอาไว้ ภายในกรมธรรม์

อุบัติเหตุไม่มีคู่กรณี เบิกค่าสินไหมได้ไหม

     ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี ไม่ว่าจะเป็นกรณี ขับรถชนเสาไฟไฟ้า สุนัขตัดหน้ารถแล้วเลี้ยวหักหลบจนเกิดอุบัติเหตุ ขับรถชนต้นไม้ ชนรั้วบ้าน หรือชนสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ฯลฯ สามารถเรียกร้องค่าสินไหมได้ดังนี้

ประกันรถยนต์

     การเรียกร้องค่าสินไหม ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี สามารถทำได้ แต่ประกันรถยนต์ที่เราทำไว้นั้นจะต้องเป็นประกันรถยนต์ชั้น1 เท่านั้น ที่ให้ความคุ้มครอง หากเป็นประกันรถยนต์ประเภทอื่นจะไม่สามารถเรียกร้องค่าสินไหมได้จากกรณีอุบัติเหตุไม่มีคู่กรณี

พรบ.รถยนต์

     หากเกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี ก็ยังสามารถเบิกค่าสินไหมได้จาก พรบ.รถยนต์ โดยที่สำคัญพรบ.รถยนต์นั้นจะต้องไม่หมดอายุ ได้รับความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อชีวิตและร่างกายจาก พ.ร.บ.รถยนต์ เป็น ค่าเสียหายเบื้องต้น เท่านั้น และให้ยื่นเรื่องเบิกค่าสินไหมภายใน 180 วันโดยนับจากวันที่เกิดอุบัติเหตุ โดยค่ารักษาพยาบาลตามที่จ่ายจริงไม่เกิน 30,000.-

อุบัติเหตุไม่มีคู่กรณี เบิกค่าสินไหมได้ไหม

ประกันชั้นไหนคุ้มครองอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณีบ้าง

     กรณีอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี จะมีเพียงประกันรถยนต์ชั้น 1เท่านั้น ที่ให้ความคุ้มครอง โดยประกันชั้น 1 จะให้ความคุ้มครองกรณีรถชนรถ และกรณีชนแบบไม่มีคู่กรณี 

อุบัติเหตุไม่มีคู่กรณี เบิกค่าสินไหมได้ไหม

     เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับข้อมูลที่พี่หมีได้นำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้รถทุกท่าน และสิ่งสำคัญในการขับขี่รถคือเราต้องมีสติ ขับด้วยความระมัดระวัง และมีประกันรถยนต์ไว้ดูแล และช่วยคุ้มครองคุณ ช่วยในเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆที่ตามมา โดยสามารถ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ ก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่  หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล