13/01/63

|

อ่านแล้ว 2,943 ครั้ง

เคลมประกันรถยนต์ ใช้เอกสารอะไรบ้าง

เอกสารและขั้นตอน สำหรับเคลมประกันรถยนต์ มีอะไรบ้าง

     อุบัติเหตุมักเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาสำหรับใครที่ขับรถยนต์ อาจมีบางครั้งที่รถเผลอไปเฉี่ยวชน  และตามความเข้าใจสิ่งแรกที่ผู้ขับขี่จะต้องทำ คือ รีบโทรแจ้งบริษัทประกันภัยที่ตนทำสัญญาด้วยทันที เพื่อให้พนักงานเข้ามาเจราจาไกล่เกลี่ย ไปจนถึงทำเรื่องเคลมประกันภัยรถยนต์ ซึ่งการเคลมประกันมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบ คือการเคลมสดและเคลมแห้ง  แต่การเคลมรถกับบริษัทประกัน มีขั้นตอนอย่างไร และต้องใช้เอกสารอะไรบ้างบ้าง พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ 

เอกสารที่จะใช้ในการแจ้งเคลมประกันกันรถยนต์

  • บัตรประจำตัวประชาชน
  • ใบขับขี่ หรือสำเนา
  • เล่มทะเบียนรถยนต์ หรือสำเนา
  • สำเนากรมธรรม์ประกันภัย
  • ใบรับรองความเสียหายหรือใบเคลมที่ทางบริษัทประกันภัยออกให้

ขั้นตอนการเคลมประกันรถยนต์

1. เตรียมเอกสารที่จะใช้เคลมรถ
     เตรียมเอกสารดังกล่าวที่พี่หมีได้แจ้งไปข้างต้น  เมื่อเตรียมเอกสารที่จะใช้ในการเคลมรถเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถนำไปยื่นพร้อมกับการติดต่ออู่ซ่อมรถเพื่อนำรถไปซ่อมได้เลย โดยอู่แห่งนั้น จะต้องเป็นอู่ในเครือของบริษัทด้วย
 
2. นำรถเข้าศูนย์ซ่อม
     เมื่อเตรียมเอกสารต่างๆ ครบแล้ว ก็ถึงขั้นตอนการเตรียมรถยนต์เข้าศูนย์ซ่อม โดยก่อนที่จะรถไปเคลมประกัน อย่าลืมเก็บของใช้ส่วนตัว และของมีค่าที่มีอยู่ในรถออกให้หมด ป้องกันของชำรุดหรือสูญหายในภายหลัง
 
3. รับใบรับรถ เพื่อให้ทราบรายละเอียดในการซ่อม
     เมื่อได้เข้าไปที่ศูนย์ให้บริการในเรื่องการซ่อมรถแล้ว คุณจะได้รับใบรับรถ  ซึ่งแสดงหลักฐานต่างๆ ในการเคลมประกัน ซึ่งควรเก็บใบรับรถไว้ให้ดี เพราะจะเป็นสิ่งที่เราสามารถเช็กรายละเอียดต่างๆ ได้ครบถ้วน ซึ่งเราต้องนำใบนี้มายื่นให้เจ้าหน้าที่เพื่อทำการรับรถในวันที่รถซ่อมเสร็จ
 
4. ตรวจเช็กสภาพรถก่อนออกจากอู่ซ่อม
     ขั้นตอนสุดท้ายของการเคลมประกัน ก็คือการรับรถนั่นเอง โดยก่อนที่จะนำรถออกจากศูนย์ซ่อมหรืออู่ซ่อม ควรตรวจเช็กรถให้เรียบร้อย นอกจากจะดูในส่วนที่ซ่อมแซมแล้ว ควรเช็กทั้งรอบคันว่ามีตำหนิหรือมีริ้วรอยอะไรเพิ่มมาใหม่หรือใหม่ พร้อมกับตรวจเช็กภายในรถว่าเป็นอย่างไร ถ้าเช็คทุอย่าอย่างละเอียดเรียบร้อยแล้วให้นำรถกลับบ้านได้ เป็นอันเสร็จการเคลมประกันรถยนต์
 

     เป็นอย่างไรบ้างกับ เอกสาร และ ขั้นตอนที่ใช้ในการเคลมประกันรถยนต์  ที่พี่หมีนำมาฝาก  เมื่อได้รถกลับมาใช้แล้ว ก็ควรขับรถอย่างปลอดภัย ไม่ประมาท และถ้าจะให้ดีควรทำประกันรถยนต์ไว้ด้วย เพื่อรับความคุ้มครองต่างๆมากมาย แต่หากคุณคือมนุษย์เงินเดือน ใช้ชีวิตแบบยุ่งๆ ไม่ค่อยมีเวลา พี่หมีแนะนำ ประกันรถยนต์สำหรับมนุษย์เงินเดือน ให้คุณผ่อนสบายๆ 0% นาน 10 เดือน พร้อมบริการเสริม ไปทำธุระแทนคุณ รับรถเข้าอู่ซ่อมฟรี! บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน ตลอด 24 ชั่วโมง สนใจคลิกเลย ประกันรถยนต์มนุษย์เงินเดือน หรือสามารถโทรปรึกษาพี่หมีได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล