21/11/60

|

อ่านแล้ว 131 ครั้ง

4 เคล็ดไม่ลับขับรถกลางคืน

 

ขับคืนไหนก็ปลอดภัย ด้วยทริคง่ายๆ 4 ข้อ

 

 

   เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็นิยม “โร้ดทริป” หรือการขับรถเที่ยวไกลๆ ทั้งได้สนุกและเฮฮากับเพื่อน แถมยังได้ชมทัศนียภาพระหว่างทางอีกด้วย แต่การขับรถเที่ยวนั้นยังไงก็หนีไม่พ้นการ “ขับรถตอนกลางคืน” ใช่มั้ยล่ะครับ เป็นสิ่งที่ต้องระวังมากๆ เพราะเป็นช่วงที่อาจเกิดอุบัติเหตุได้ วันนี้พี่หมีเลยนำเคล็ดไม่ลับขับรถตอนกลางคืนมาให้เพื่อนๆ ที่ขับรถได้อ่านกัน จะได้เพิ่มความระมัดระวังในการขับรถ ไปไหนก็ปลอดภัยไงล่ะครับ

 

ไฟหน้า

 

ไฟ" ความไฉไลที่มาพร้อมความเสี่ยง

    เริ่มต้นกันที่อุปกรณ์ตัวเก่งของรถเรา กับเจ้า “ไฟ” ที่ช่วยส่องทางกันดีกว่าครับ การขับรถตอนกลางคืนนี้ เพื่อนๆ ต้องดูแลส่วนไฟและหน้าต่างให้สะอาดเสมอ เพื่อการส่องแสงและการมองเห็นที่ชัดขึ้น นอกจากนี้ยังต้องตรวจไฟหน้าว่าส่องออกไปได้อย่างเต็มที่ ไม่โดนบดบัง ส่วนช่วงเวลาที่เพื่อนๆ ควรเริ่มเปิดไฟหน้าเพื่อความปลอดภัย ก็คือช่วงโพล้เพล้นั่นเองคร้าบ เท่านี้ก็ผ่านเรื่องไฟไปอย่างฉลุยๆ เลย! 

 

ขับรถกลางคืน

 

พี่ว่านฝากมา ว่า ระยะปลอดภัย"

    ระยะปลอดภัย ไม่ได้มีกันแค่ในเพลงนะเออ เวลาขับรถกลางคืน เพื่อนๆ ก็ควรนึกถึงระยะห่างที่จะทำให้เรายังปลอดภัยในการขับขี่ด้วยครับ ในการขับรถกลางคืน พี่หมีแนะนำให้เพื่อนๆ ลดสปีดในการขับลง รวมถึงเว้นระยะห่างระหว่างคันให้มากกว่าปกติ เพื่อจะได้มั่นใจว่าจะเบรกทันหากมีเหตุกะทันหันนั่นเอง แถมเพื่อนๆ ยังสามารถใช้ขอบถนนเป็นตัวช่วยกะระยะของตัวรถ ในกรณีที่รถคันที่ขับส่วนมาเปิดไฟสูงเกินไปได้อีกด้วย แค่นี้ก็ได้ “ระยะปลอดภัย” ของรถเพื่อนๆ แล้ว เย้

 

ทัศนวิสัยกลางคืน

 

ทัศนวิสัยรอบข้างต้องระวัง

     นอกจากเราจะต้องดูแลรถของตัวเองแล้ว การคอยสอดส่องทัศนวิสัยรอบข้างก็เป็นเรื่องสำคัญอย่างหนึ่งครับ ให้เพื่อนๆ ใช้ประโยชน์จากการสังเกตการหักเหของไฟ ว่าข้างหน้าเป็นหลุมบ่อหรือเป็นทางโค้งหักศอกหรือเปล่า จะได้เตรียมชะลอความเร็ว ยิ่งไปกว่านั้นหากต้องมองหลัง ให้เพื่อนๆ ปรับกระจกมองหลังเป็นองศาที่เอียงขึ้นหรือลงมากกว่าปกตินิดหน่อย เพื่อไม่ให้ไฟหน้าของรถคันหลังส่องเข้ามาเต็มๆ จนเราแสบตา นอกจากนี้ต้องตื่นตัวเป็นพิเศษ อย่าลืมสอดส่องสิ่งมีชีวิตบริเวณรอบถนนด้วย เพื่อความปลอดภัยของทุกคนที่ใช้รถใช้ถนนคร้าบ

 

เตรียมตัวขับรถกลางคืน

 

เตรียมตัวขับรถกลางคืนให้ดี ไม่มีห่วง

    สุดท้ายท้ายสุด การเตรียมตัวให้พร้อมกับการขับรถทางไกลก็เป็นสิ่งสำคัญ หากไปด้วยกันกับเพื่อนๆ ควรวางตารางเวลาว่าเราจะพักเบรกเพื่อทานของว่างหรืองีบกันช่วงไหน รวมถึงผลัดกันพูดคุยกับผู้ขับเสมอ จะได้ช่วยกันสร้างความตื่นตัวขณะขับ ที่สำคัญที่สุดก็คือ เพื่อนๆ ต้องหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั้งก่อนและระหว่างขับรถ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดครับผม

 

    เพียงเท่านี้การขับรถกลางคืนก็เป็นเรื่องง่ายๆ แถมสบายหายห่วงเลยล่ะ แค่เรามีสติและเป็นคนช่างสังเกตอยู่เสมอ เท่านี้ก็ไม่มีปัญหาแล้วคร้าบ สำหรับเพื่อนๆ ขาลุยที่ขับรถไปเที่ยวบ่อยๆ อย่าลืมให้ ประกันชั้น 1 กรุงเทพประกันภัย เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดูแลรถของเพื่อนๆ ไม่ว่าจะขับไปที่ไหนก็อุ่นใจสุดๆ คุ้มครองครอบคลุมเต็มที่กันไปเลย เพื่อนๆ สามารถสอบถามพี่หมี TQM ผ่านทาง Live Chat หรือผ่าน Call Center 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงเลยคร้าบ~

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://www.ameriprise.com

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล