19/12/61

|

อ่านแล้ว 181 ครั้ง

เข้าโค้ง ขึ้นเขา อย่างไร ไม่ให้หลุด

ขับรถขึ้น-ลงเขา เข้าโค้งอย่างไรให้ปลอดภัย

 
เข้าสู่หน้าหนาวไม่ว่าจะ ปีไหน เทศกาลไหน การเดินทางเที่ยวขึ้นเขา ขึ้นดอย เพื่อสัมผัสลมหนาวทะเลหมอกต่างๆ ได้รับความน่าสนใจอย่างมาก ทั้งการเดินทางเที่ยวต่างประเทศ และในประเทศ ซึ่งการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวเป็นตัวเลือกที่หลายคนให้ความสนใจ เพราะสามารถจอดแวะที่ไหนก็ได้ แถมยังไม่ต้องมานั่งกังวลว่าจะไม่มีรถกลับ ด้วยสะดวกสบาย เป็นส่วนตัวแบบนี้ หลายคนจึงเลือกขับรถขึ้น-ลงเขา เพื่อชื่นชมความงดงามของธรรมชาติ  แต่…ด้วยที่ช่วงสิ้นปีเป็นช่วงที่หลายคนเริ่มเดินทางเที่ยวกันแล้ว ปัญหาเรื่องอุบัติเหตุ การจราจรติดขึ้น อีกทั้งอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยเช่นกัน
 

เดินทางไกล เข้าโค้งขึ้นเขา ปลอดภัย

ขับรถยนต์เข้าโค้ง ขึ้นเขา
 
เมื่อคุณแน่ใจแล้วว่าต้องเดินทางไกลด้วยรถยนต์ส่วนตัว ก่อนออกเดินทางอย่าลืมเข้าศูนย์ตรวจเช็คสภาพรถยนต์ เพื่อความปลดภัยของตัวคุณและเพื่อนร่วมทาง การมีสติขณะขับรถเป็นอะไรที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการขับรถขึ้น-ลงเขา ที่เป็นทางลาดชันและต้องลดความเร็ว การเข้าโค้งต่างๆจึงต้องระวังเป็นพิเศษ วันนี้พี่หมีมาพร้อม เข้าโค้ง ขึ้นเขา อย่างไร ไม่ให้หลุด เพื่อเป็นทริคเล็กน้อยๆในการขับรถ เพราะหากคุณขับรถขึ้นเขาแล้วเกิดหลุดโค้ง อาจสูญเสียชีวิตเลยก็เป็นได้  เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสีย เรามาดูวิธีการขับรถจะดีกว่า
 
- เมื่อเข้าโค้งควรทำการเบรค แบบค่อยๆ หรือ เบรครถก่อนเลี้ยว การทำเช่นนี้เพื่อเป็นการชะลอความเร็ว และเป็นการถ่ายน้ำหนักมายังด้านหน้ารถ แถมยังให้ล้อรถยนต์มีการเกาะยึดถนนมากยิ่งขึ้น แต่ระวังอย่าเหยียบเบรคแรงจนเกินไป เพราะจะทำให้รถเกิดการสะบัดจนเสียหลักได้ แถมยังเกิดการควบคุมยาก

- ถอนเบรคเมื่อความเร็วอยู่ในระดับที่เหมาะสม เพื่อให้รถมีการถ่ายเทน้ำหนักไปด้านหลัง
 
- เมื่อคุณทำการเข้าโค้งให้คุณเหยียบคันเร่ง ไปพร้อมกับการหักพวงมาลัยเพื่อทำการเลี้ยว ข้อที่ต้องระวังอย่าเข้าโค้งด้วยเกียร์ว่างโดยเด็ดขาด และห้ามเหยียบคลัชท์แช่ เร่งเครื่องแบบสุดๆ เพราะจะเกิดอุบัติเหตุได้ แถมยังมีโอกาสหลุดโค้งได้ง่ายๆ
 
- เมื่อต้องเหยียบเบรคชะลอความเร็วก่อนเข้าโค้งแล้ว หากใช้ระบบเกียร์ธรรมดา ควรเปลี่ยนเกียร์ลง 1-2 สเต็ป เพื่อให้รถยนต์มีกำลังส่งได้ดีขึ้น เพราะหากไม่มีการเปลี่ยนเกียร์รถยนต์อาจมีการอืดช้าได้
 
- เมื่อทำการเข้าโค้ง ห้ามหักพวงมาลัยแบบเฉียบพลัน เพราะรถอาจจะเสียการทรงตัวได้
 
- เมื่อคุณต้องเข้าโค้ง หรือ ขึ้น-ลงเขา บนเส้นทางที่ไม่ชำนาญ ไม่ควรทำการขับรถยนต์ด้วยความเร็วสูง
 
- การมีสติ ไม่ว่าคุณจะมีความเซียนหรือชำนาญในการขับรถมากแค่ไหนก็ไม่ความชะล่าใจ เพราะภัยอันตรายอาจเกิดขึ้นเพียงเสี้ยววินาทีเดียวเท่านั้น เพราะฉะนั้นมีสติทุกครั้งที่ต้องเดินทางไม่ว่าจะระยะทางไกลหรือใกล้
 
การขับรถขึ้น-ลงเขา จำเป็นต้องมีสติในการขับอย่างมากเพราะหากพลาดแม้แต่น้อยเดียว อาจส่งผลถึงการสูญเสียเลยก็ได้ เข้าโค้ง ขึ้นเขา อย่างไร ไม่ให้หลุด เพื่อเป็นทริคในการขับรถ ไม่ว่าจะเทศกาลไหนปีไหนอย่าลืมระวังเรื่องอุบัติเหตุ คราวนี้คุณก็สามารถขับรถได้แบบอุ่นใจ ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป
 
 
 READ MORE :
 
 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล