31/08/61

|

อ่านแล้ว 170 ครั้ง

จุดไหนที่ไม่ควรจอดรถในขณะที่ฝนตกหนัก

จุดเสี่ยง! ที่ไม่ควรจอดรถในขณะที่ฝนตกหนักมาก ๆ

 
นอกจากทริคการขับรถช่วงหน้าฝนที่ถูกวิธีแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ใช้รถใช้ถนนจำเป็นต้องรู้คือ ข้อห้ามเกี่ยวกับการจอดรถในขณะที่ฝนตกหนัก หรือมีพายุลมแรง เพราะถ้าหากปล่อยปละ ละเลยจอดรถในสถานที่ไม่เหมาะสมขณะมีพายุฝนโหมกระหน่ำอย่างรุนแรง อาจส่งผลให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย!
 
ซึ่งคงไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตัวเอง เพราะรถใครใครก็รัก แค่มีรอยเชี่ยวนิดเดียวน้ำตาก็แทบคลอเบ้า! ถ้าไม่อยากนำรถเข้าไปอยู่ในความเสี่ยงที่อาจทำให้เกิดความเสียหาย ห้ามจอดรถใต้ต้นไม้ใหญ่ในขณะที่ฝนตกเป็นอันขาด มิเช่นนั้นอาจเกิดเหตุไม่คาดฝันแก่รถของคุณ ดังนี้
 
จุดเสี่ยง ที่ไม่ควรจอดรถในขณะที่ฝนตก
 

กิ่งไม้ใหญ่ตกใส่รถยนต์

 
 
หลายคนมักคิดว่าการจอดรถใต้ต้นไม้ใหญ่เป็นการช่วยให้ร่มเงาแก่รถ ทำให้ไม่มีความร้อนอบอวนอยู่ภายใน แต่ไม่ใช่สำหรับช่วงที่ฝนตกหนัก! เพราะเปอร์เซ็นต์ที่กิ่งไม้ใหญ่ล่นมาทับหลังคารถ หรือตัวรถมีสูงมาก เนื่องจากในช่วงที่ฝนตกหนักได้เกิดลมพายุที่รุนแรง หรือกิ่งไม่มีสามารถรับน้ำหนักของการอมน้ำไว้ได้ จึงเป็นสาเหตุทำให้กิ่งไม้หล่นลงมาทับรถยนต์
 

กิ่งไม้ขูดรถเป็นรอย

 
นอกจากกิ่งไม่ใหญ่ที่ต้องระวังแล้ว กิ่งไม่เล็กก็มีพิษสงที่ควรระวังเช่นกัน! เมื่อลมฝนพัดรุนแรงก็มีโอกาสทำให้กิ่งไม่เล็กหักและหล่นลงมาขูดขีดรถเป็นรอยยาวได้
 

เศษใบไม้ทำให้ระบบแอร์ขัดข้อง

 
เศษใบไม้เล็กเป็นอีกหนึ่งตัวการสำคัญที่มีส่วนทำให้รถยนต์เกิดการขัดข้อง! โดยในขณะที่ฝนตกและมีลมแรงส่งผลให้เศษใบไม้ร่วงหล่นเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากใบไม้เข้าไปอยู่ในระบบหมุนอากาศภายในรถ ก็มีส่วนทำให้แอร์เกิดการทำงานที่ผิดปกติ
รถมีคราบสกปรกที่ไม่พึงประสงค์
 
หากคุณจอดรถใต้ต้นไม้ที่มีดอกและผลเป็นจำนวนมาก เช้าวันรุ่งขึ้นหลังจากที่ฝนหยุดตก คุณอาจจะได้พบกับดอกไม้ หรือเกสรที่แห้งติดบริเวณโดยรอบรถยนต์ทำให้เกิดคราบสกปรกที่ไม่พึงประสงค์ และหากไม่รีบล้างทำความสะอาด ก็อาจทำให้คราบเหล่านี้เกิดการฝังแน่นและกำจัดยากออกไปได้ยาก
 
อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอันขาดคือการล้างรถยนต์ในช่วงหน้าฝน ซึ่งหลายคนมักคิดว่าการล้างรถในช่วงหน้าฝนเป็นสิ่งที่เปล่าปรโยนช์ เพราะต่อให้ล้างสะดาดเอี่ยมแค่ไหนสุดท้ายฝนก็ตกอยู่ดี จึงปล่อยให้น้ำฝนทำความสะอาดรถยนต์ไปโดยปริยาย ถือเป็นการประหยัดเงินค่าล้างรถ  แต่หารู้ไม่ว่า…คุณกำลังนำรถเข้าไปอยู่บนความเสี่ยงที่อาจได้รับความเสียหาย โดยมีค่าซ่อมแซมที่หนักหน่วง! เนื่องจากน้ำฝนมักมาพร้อมกับมลพิษ และมีฤทธิ์ที่เป็นกรด ส่งผลให้สีรถพัง มีความหม่อนหมองเข้ามาแทนที่ และไม่มีความเงางามอีกต่อไป เพราะฉะนั้นหลังจากที่ขับรถตากฝนมา ควรทำความสะอาดรถยนต์เพื่อกำจัดเศษฝุ่นที่อาจติดมากับน้ำฝน หรือทำการเคลือบเงารถป้องกันคราบสกปรก เพียงทำตามที่พี่หมีแนะนำ รถของคุณก็จะไม่ความเสี่ยงตกอยู่ในอันตรายแน่นอนครับ
 
 
READ MORE :
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล