06/02/61

|

อ่านแล้ว 286 ครั้ง

ติดกล้องหน้ารถด้วยตัวเองง่ายๆ

ติดกล้องหน้ารถเองง่ายๆ 

ไม่ต้องไปร้าน

 

    กล้องหน้ารถเรียกได้ว่าเป็นพระเอกของการขับขี่บนท้องถนนอย่างแท้จริง และช่วยเหลือเราได้ในหลายๆกรณี เช่น สามารถยืนยันความประมาทของคู่กรณีของคุณได้ ใช้เป็นหลักฐานในการเรียกเคลมประกันได้ แถมยังช่วยลดเบี้ยประกันได้อีกด้วย เรียกได้ว่าถ้ามีกล้องติดรถเอาไว้ก็จะเป็นประโยชน์อย่างมาก 
    สำหรับใครที่ยังจดๆ จ้องๆว่า จะต้องไปติดกล้องที่ร้านดีไหม ถ้าอยากจะซื้อมาติดเองจะยากหรือเปล่า พี่หมีขอบอกว่าไม่เลย ง่ายและทำได้เองด้วย  ลองไปดูวิธีการติดตั้งกล้องติดหน้ารถที่ทำได้เองง่ายๆกันดีกว่าครับ 
เลือกกล้องติดหน้ารถกันก่อนนะครับ 
เรามาเริ่มต้นกันตั้งแต่แรกสุดเลย คือการเลือกกล้องติดรถยนต์ครับ เนื่องจากกล้องหน้ารถนั้นมีหลายระดับ แถมยังมีของปลอมระบาดด้วย ซึ่งเราควรต้องพิจารณาก่อนซื้อ ตามคุณสมบัติต่างๆ ดังต่อไปนี้ 
ความละเอียดของวิดีโอในการบันทึก ในปัจจุบันความละเอียดของกล้องติดรถยนต์ควรต้องอยู่ที่ระดับ FULL HD (1080p) หรือ HD Ready (720p) เป็นมาตรฐานครับ
ถ่ายวิดีโอในเวลากลางคืนหรือสภาวะแสงน้อยได้ดี ถ้าจะให้ดีควรจะมี ฟังก์ชันที่เรียกว่า WDR (Wide Dynamic Range) ที่ช่วยลดแสงบนท้องถนนที่มากเกินไป
การรับประกันและบริษัทนำเข้า ควรเลือกจากร้านค้าหรือบริษัทที่น่าเชื่อถือนะครับ ป้องกันสินค้าปลอมที่ซื้อมาแล้วไม่คุ้มราคา อย่าเห็นแก่ราคาถูกเป็นสำคัญเพราะบางทีเราอาจจะเสียค่าใช้จ่ายอื่นๆ เพิ่มก็ได้นะครับ
ภาพเคลื่อนไหวที่สมจริงและลื่นไหล สำหรับกล้องติดรถยนต์ควรอยู่ในระดับ 25-30 FPS ครับ  แค่นี้ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้วครับ
ในส่วนต่อไปจะเป็นขั้นตอนติดกล้องหน้ารถของคุณในแบบง่ายๆ ที่คุณสามารถทำเองได้ จะมีขั้นตอนตามต่อไปนี้นะครับ
 
ขั้นตอนการติดกล้องหน้ารถ
 
    ไม่ยากเลยใช่ไหมครับ สำหรับขั้นตอนการติดกล้องติดหน้ารถ แถมยังมีประโยชน์ในอนาคตอีกต่างหาก เพราะฉะนั้นใครที่มีรถยนต์ก็ลองมาใช้กล้องติดรถยนต์กันดูนะครับ สุดท้ายนี้ ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเพื่อนๆ ว่าต้องการเลือกซื้อแบบที่ทางร้านมีบริการติดตั้งให้ หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์และมาติดตั้งเอง แต่อย่าลืมเลือกซื้อจากร้านที่น่าเชื่อถือกันด้วยนะครับ
    นอกจากควรมีกล้องติดหน้ารถยนต์ให้อุ่นใจแล้ว จะให้ดีต้องมี ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ด้วย  สำหรับใครที่สนใจหรือมีข้อสงสัยถามพี่หมีที่ Live Chat หรือ Call Center 1737 ได้เลยครับ  

ขอบคุณข้อมูลจาก
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล