26/12/60

|

อ่านแล้ว 438 ครั้ง

5 ทริคแก้อาการเมารถ

5 เคล็ดลับแก้อาการเมารถ

 
เมารถ อาการสุดเลวร้ายที่ใครๆ ก็ไม่อยากเจอเมื่อต้องเดินทางไกล แต่รู้ไหมครับว่า ถ้าปฏิบัติตัวถูกวิธี ก็แก้อาการดังกล่าวได้ง่ายๆ ไปเที่ยวต่อได้สบายบรื๋อเลยล่ะ ตามพี่หมีมาดูกันเลย!
 
 
 
นั่งแถวหน้าของรถ
 
หากสามารถเลือกที่นั่งได้ เพื่อนๆ ที่มีอาการเมารถง่ายควรเลือกนั่งในส่วนหน้าของรถ เพราะนอกจากจะเป็นตำแหน่งการนั่งที่เหวี่ยงน้อยกว่าช่วงท้ายรถแล้ว การนั่งแถวหน้าๆ จะทำให้ประสาทตาและหูรับรู้จังหวะการโคลงเคลงของรถได้ ทำให้สามารถค่อยๆ ปรับตัวตามการเคลื่อนไหวได้เช่นกันครับ
 
หน้ารถ
 
มองไปไกลๆ และตั้งศีรษะให้ตรง
 
นอกจากจะเลือกที่นั่งแล้ว การมองไปข้างหน้าก็สำคัญเหมือนกันครับ เพื่อนๆ ควรมองไปยังสิ่งที่อยู่ไกลๆ และอยู่นิ่งๆ  เพื่อให้ประสาทสัมผัสค่อยๆ ปรับตัวและรับรู้ว่าอะไรอยู่ตรงไหน แล้วก็ให้ได้รู้ตำแหน่งตัวเองขณะที่รถกำลังเคลื่อนไหวด้วย นอกจากนี้ก็ต้องพยายามตั้งศีรษะให้ตรง อย่าให้หัวพิงหรือกระแทกกับส่วนรถที่เคลื่อนไหว แล้วก็ไม่ควรฟุบหรือเอนศีรษะ เพราะจะทำให้หัวเราเหมือนถูกแกว่งไปมาตลอดเวลา ส่งผลให้คลื่นไส้มากกว่าเดิมได้คร้าบ
 
 
 
เวียนหัว
 
อย่าอ่านหนังสือหรือเล่นโทรศัพท์
 
แน่นอนว่า การจดจ้องสายตาอยู่กับที่นานๆ จะทำให้อาการปวดหัวเพิ่มขึ้นได้ โดยเฉพาะตอนนั่งอบู่บนรถ ไม่ควรอ่านหนังสือหรือเล่นโทรศัพท์เลยล่ะครับ เพราะจะยิ่งทำให้ประสาทตาจดจ่อและร่างกายไม่สามารถปรับสมดุลการเคลื่อนไหวได้ ให้มองไปไกลๆ อย่างที่บอกไปข้างต้นจะดีกว่า
 
 

น้ำอัดลม

 
ทานผลไม้รสเปรี้ยว/จิบน้ำอัดลม
 
รู้หรือไม่? การทานอาหารก็มีส่วนช่วยให้เพื่อนๆ หายจากอาการเมารถได้! ให้เลือกทานผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว เช่น มะขาม มะนาว มะม่วง เพื่อลดอาการวิงเวียนศีรษะ แต่ไม่ควรทานเยอะเกินไป เพราะจะเกิดกรดในกระเพาะและทำให้ท้องเสียได้นะครับ นอกจากนี้ การจิบน้ำอัดลมเป็นระยะก็สามารถช่วยลดอาการมวนท้องที่เกิดจากการเมารถได้เหมือนกัน แล้วอย่าลืมสูดลมหายใจเข้าลึกๆ จะได้รู้สึกสบายตัวขึ้น
 
 
เตรียมยาให้พร้อมก่อนออกเดินทาง
 
สุดท้ายไม่ท้ายสุด แม้จะป้องกันมาอย่างดีแค่ไหน แต่เราก็ต้องเตรียมตัวไว้ให้พร้อมเสมอนะครับ อย่าลืมพกยาหม่องและยาดมติดตัวไว้ดมเพื่อลดอาการวิงเวียนศีรษะ ส่วนถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็ต้องพกยาแก้เมาไว้เสมอ แต่อย่าลืมว่าทานแล้วอาจทำให้รู้สึกง่วงได้นะครับผม
 
ว่าแล้วก็อย่าลืมนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปลองปรับใช้กันดู จะได้นั่งรถเที่ยวทางไกลได้อย่างสนุกสนานและสบายตัวนะครับผม ไหนๆ จะขับรถเที่ยวกันทั้งที มี ประกันชั้น 1 ช่วยดูแลรถของเพื่อนๆ ให้อุ่นใจไว้ด้วยจะดีที่สุด! ไม่ว่าจะขับไปเที่ยวที่ไหนก็อุ่นใจ คุ้มครองครอบคลุมเต็มที่กันไปเลย เพื่อนๆ สามารถสอบถามพี่หมี TQM ผ่านทาง Live Chat หรือผ่าน Call Center 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงเลย
คร้าบ~ 
 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล