20/10/64

|

อ่านแล้ว 238 ครั้ง

พฤติกรรมต้องห้ามที่ไม่ควรทำกับแอร์รถยนต์

     แอร์รถยนต์ ถือว่าเป็นอุปกรณืที่สำคัญอีกชิ้นส่วนหนึ่งของรถยนต์ หากวันนึงที่เราใช้งานรถแล้วแอร์รถยนต์พัง หรือไม่เย็น อาจทำให้คนใช้รถหลายๆคนต้องอารมณ์เสียกันอยู่บ้าง การดูแลรักษาแอร์รถยนต์จึงเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่นอกจากการดูแลแล้ว หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า ยังมีเรื่องต้ามห้ามที่ไม่ควรทำกับแอร์รถยนต์ ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง วันนี้พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝฝากครับ

พฤติกรรมต้องห้าม ที่ไม่ควรทำกับแอร์รถยนต์

ปิดหน้ากากแอร์

     การทำแบบนี้จะทำให้เกิดความชื้นในห้องแอร์ และยังส่งผลเสียร้ายแรงสำหรับช่องแอร์ช่องอื่นอีกด้วย หากจะปิดหน้ากากแอร์ พี่หมีแนะนำเป็นการลดอุณหภูมิแอร์จะดีกว่าครับ

เปิดช่องรับอากาศจากด้านนอก

     อย่างที่หลายๆคนทราบกันว่ามลพิษในอากาศนั้นไม่ค่อยดีเท่าไร่ มีทั้งฝุ่น และควัน การเปิดรับอากาศจากด้านนอกเข้ามาภายในรถจะทำให้สิ่งเหล่านี้กระจายตัวอยู่ภายในรถยนต์ และถูกดูดเข้าไปในระบบแอร์ ทำให้แผงแอร์สกปรกได้

ไม่เปลี่ยนไส้กรองแอร์

     โดยปกติแล้วไส้กรองแอร์ควรเปลี่ยนทุก 1 ปี หรือ 20,000 กิโลเมตร เพื่อสุขภาพที่ดีของคนใช้รถ เนื่องจากไส้กรองแอร์เป็นที่ดักจับฝุ่นชั้นดี อีกทั้งยังส่งกลิ่นเหม็นภายในรถได้อีกด้วย

พฤติกรรมต้องห้าม ที่ไม่ควรทำกับแอร์รถยนต์

ไม่ควรนำการบูร หรือสารระเหยไว้ภายในรถ

     ถึงแม้ว่าการบูรและสารระเหยต่างๆ จะส่งกลิ่นทำให้รถเราหอม สดชื่นไม่มีกลิ่นเหม็น แต่การบูรมีการระเหิดตลอดเวลาทำให้แผงคอยล์เย็นคอยสะสมไอจากการบูร และเมื่อรวมกับ ฝุ่น ความชื้นก็จะส่งผลทำใหเแอร์อดตันได้เลยทีเดียว

ไม่เปิดแอร์ก่อนสตาร์ท-ไม่ปิดแอร์ก่อนดับเครื่องยนต์

     การกระทำนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อระบบทำความเย็นของรถ แต่จะส่งผลกับไดชาร์จ คือไดชาร์จจะถูกแรงไฟฟ้ากระชากอย่างรุนแรง ส่งผลทำให้ไดชาร์จเสื่อม ชำรุดได้เร็วขึ้น

ปรับระดับความเย็นเกินไป

     หลายคนมักจะปรับความแรงของพัดลม แต่ปล่อยให้อุณหภูมิแอร์อยู่ในระดับต่ำกว่า ซึ่งหากทำแบบนี้จะก่อให้เกิดความชื้นในห้องแอร์ ทางที่ดีควรปรับความแรงของพัดลมและแอร์ให้อยู่ในระดับที่เท่ากัน

พฤติกรรมต้องห้าม ที่ไม่ควรทำกับแอร์รถยนต์

     ทั้งหมดนี้ก็เป็นพฤติกรรมต้องห้ามที่ไม่ควรทำกับแอร์รถยนต์ เพราะนอกจากจะส่งผลเสียต่อระบบการทำงานของรถยนต์คุณแล้ว ยังส่งผลต่อสุขภาพของคุณอีกด้วย และอย่าลืมที่จะดูแลรถยนต์ ด้วยการมี ประกันรถยนต์ ไว้ดูแลรถคุณ ที่ TQM สามารถให้คุณ เช็คราคาประกันรถยนต์ ได้ด้วยตัวเอง เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่  หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

 

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล