22/06/61

|

อ่านแล้ว 171 ครั้ง

เจอโคลนจนรถติดหล่ม ต้องทำยังไง?

เจอโคลนจนรถติดหล่ม

ต้องทำยังไง?

    
    แย่แล้ว!! เมื่อกำลังขับรถอยู่บนถนนต่างจังหวัดพร้อมกับฝนที่เริ่มเทลงมาทำให้ถนนเปียกและกลายเป็นโคลน ยิ่งขับยิ่งหนืด จนสุดท้ายรถก็ติดอยู่ในโคลน ตกหล่มอย่างเต็มรูปแบบ ทำอย่างไรก็ไม่ขยับ...ได้ยินแบบนี้อย่าเพิ่งตกใจครับ เพราะพี่หมีมี 4 วิธีง่ายๆ พร้อมช่วยคุณกู้รถออกจากหล่มโคลนได้ จะมีอะไรบ้าง ตามพี่หมีมาอ่านกันเถอะ!
 
    1. ตั้งสติและอย่าทำให้สถานการณ์แย่ลงครับ
 
รถติดหล่ม
 
    เมื่อรู้ตัวว่ารถตกหล่มให้คุณตั้งสติให้มั่น ปรับล้อให้ตรง เปลี่ยนเกียร์เป็นเกียร์ต่ำ ลองสลับเดินหน้าและถอยหลังดู ประมาณ 30 วินาที เพื่อให้เกิดแรงเหวี่ยงจนล้อขึ้นมาสูงพ้นโคลนแล้วค่อยเหยียบคันเร่งครับ แต่หากรถยังอยู่ที่เดิมก็ขอให้คุณหยุดรถ และหาวิธีแก้อื่นๆ อย่าเอาแต่เร่งเครื่องเหมือนเดิมนะครับ เพราะอาจทำให้รถยิ่งจมหล่มโคลนลึกขึ้นครับ
 
    2. ลองใช้ก้อนหินและกิ่งไม้เป็นตัวช่วยหน่อย
 
รถติดหล่ม
 
    ลองดูพื้นที่รอบๆ รถของคุณนะครับ หากเห็นก้อนหินหรือกิ่งไม้ขนาดพอเหมาะลองนำมาใช้กันเถอะครับ! ให้นำกิ่งไม้หรือก้อนหินมาหนุนล้อเป็นแนวขวาง จากนั้นลองเร่งรถให้ล้อปีนก้อนหินหรือกิ่งไม้ขึ้นมาจากหล่มโคลน อาจจะต้องมือเลอะนิดหน่อย แต่หากสามารถกู้รถขึ้นหล่มได้ก็คุ้มนะครับ!
 
    3. เห็นทีต้องใช้รอกหรือเชือก
 
รอก
เครดิต : fourwheeler.com
 
    หากรถยังติดแหง็กอยู่เช่นเดิม เรายังมีรอกครับ ใช้สายเคเบิ้ลหรือเชือกที่แข็งแรง ผูกกับรถข้างหนึ่งและอีกข้างผูกกับต้นไม้หรือเสา จากนั้นถ่วงตรงกลางของรอดด้วยผ้าหรือกระเป๋าก็ได้ เพื่อป้องกันไม่ให้รอกตึงเกินไปจนขาด จากนั้นให้ลองเร่งเครื่อง รอกจะช่วยเพิ่มแรงขับเคลื่อนให้รถ หากหล่มไม่ลึกมากรถก็จะสามารถขึ้นมาได้ครับ
 
    4. ใช้รถคันอื่นลากขึ้นมา
 
ใช้รถลาก
 
    หากลอง 3 วิธีเบื้องต้นแล้วรถยังไม่หลุดจากหล่มโคลนซักที ดูเหมือนว่าทั้ง 4 ล้อของคุณจะอยู่ในโคลนลึกพอดูทีเดียว ต้องใช้ไม้ตาย นั่นคือให้รถคันอื่นมาช่วยดึงครับ ผูกเชือกกับรถคันข้างหน้า ค่อยๆ เร่งความเร็วทั้ง 2 คันอย่างช้า ๆ คันหลังปรับล้อให้ตรง อย่าลืมเปิดเกียร์ต่ำ และพยายามทำให้รถน้ำหนักเบาที่สุด เพื่อให้ลากขึ้นมาจากหล่มง่ายขึ้นครับ
 
    แค่นี้ทุกคนก็รู้วิธีรับมือกับรถตกหล่ม เอาตัวรอดได้ในทุกสภาพถนนแล้วครับ! แต่ถึงแม้ว่าจะกู้รถได้ แต่หากได้รับบาดเจ็บหรือรถเสียหาย ก็ต้องมาดูแลกันวุ่นอยู่ดี พี่หมีจึงอยากแนะนำ ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองครอบคลุมทั้งรถและคุณ ด้วยราคาสุดคุ้มเพียง 6,999 บาทต่อปี สนใจอยากศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อพี่หมีมาได้ทาง www.tqm.co.th สอบถามทางทีมงานโดยตรงได้ทาง Live Chat หรือโทรมาที่ Call Center 1737 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยครับ
 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
- allstate.com
- autoinfo.co.th
- chobrod.com
 
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล