19/06/60

|

อ่านแล้ว 85 ครั้ง

รถตากฝนแล้วสีถลอกจริงหรือ

 

รถตากฝนจนสีถลอกได้...จริงหรือ?

 

    “ฝน” จัดเป็นปัญหากวนใจของคนใช้รถใช้ถนนหลายคน ฝนตกทีไรก็หนีไม่พ้นปัญหารถติด ถนนลื่น ไหนจะเรื่องการดูแลระบบเบรก ลมยางรถยนต์ หรือใบปัดน้ำฝนอีก! ล่าสุดพี่หมีเห็นหลายคนบ่นว่า จอดรถทิ้งไว้กลางสายฝนนานๆ แล้วสีรถถลอกเสียอย่างนั้น แต่เอ๊ะ... ฝนเจ้าปัญหาทำให้สีของรถถลอกได้เลยหรอ? วันนี้พี่หมีชวนมาไขข้อข้องใจกันครับ
 
1.เมื่อฝน มาพร้อมกับความ “หม่น” ของรถ
 
 
    พี่หมีขอตอบคำถามให้ชัดๆ กับไปเลยครับว่า ฝนทั่วๆไปไม่ทำให้สีรถถลอกแน่นอน! แต่ฝนจะทำให้รถของคุณดูหม่นลง เนื่องจากน้ำฝนที่ตกลงบนผิวรถจะนำพาฝุ่นและสิ่งสกปรกมาด้วย พอรถแห้ง เจ้าสิ่งสกปรกเหล่านี้ก็จะยังเกาะติดอยู่ กลายเป็นสิ่งที่เราเรียกกันว่า “คราบน้ำฝน” นั่นเอง คราบน้ำฝนเหล่านี้แหละที่พอสะสมมากๆ เข้าก็จะทำให้ความเงางามของรถลดน้อยลง ซึ่งปัญหานี้แก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยการหมั่นล้างรถทุก 2-3 อาทิตย์ เพื่อขจัดคราบสกปรกออกไป แค่นี้รถก็จะกลับมาหล่อเหลาเงางามเหมือนเดิมแล้วล่ะคร้าบ
 
2.แล้ว “ฝนกรด” ทำร้ายรถคุณได้ไหม?
 
 
    แม้ฝนทั่วๆ ไปจะไม่ทำอันตรายกับรถของเรา แต่ “ฝนกรด” นับเป็นข้อยกเว้น!! เพราะฝนกรดประกอบไปด้วยสารเคมีไนเตรตและซัลเฟตที่มีฤทธิ์กัดกร่อนสีผิวรถได้ ในต่างประเทศเคยมีกรณีรูปปั้นโดนฝนกรดกัดเซาะจนเสียหายไปเลย น่ากลัวสุดๆ แต่ในเมืองไทยยังสบายใจหายห่วงครับ เพราะบ้านเรายังไม่เจอปัญหาฝนกรดร้ายแรงมากถึงขั้นนั้น อย่างไรก็ตาม ปัญหาฝนกรดนี้ก็สามารถป้องกันได้ด้วยการเคลือบสีรถเพื่อให้สีไม่หลุดลอกและช่วยให้สีรถติดทนนานขึ้นนั่นเอง
 
3.“แสงแดด” ภัยร้ายตัวจริงของรถ
 
 
    จริงๆ แล้ว ศัตรูที่น่ากลัวกว่าฝนคือรังสีอัลตราไวโอเลตจากแสงแดดต่างหาก การจอดรถตากแดดไว้นานๆ จะทำให้สีหลังคารถซีดและด้านขึ้น แถมความร้อนยังทำให้ยางรถละลายและส่งผลเสียกับเครื่องยนต์อีกด้วย ทางที่ดีควรหาที่จอดในร่ม หรือหาซื้อผ้าคลุมรถดีๆ มาใช้เลยก็สะดวกดีเหมือนกันนะครับ
    ว่าแต่ ดูแลรถให้สีสดใหม่อยู่เสมอแล้ว ก็อย่าลืมดูแลเรื่องความปลอดภัย ด้วยการเลือกประกันให้กับรถของคุณด้วยนะครับ พี่หมีขอนำเสนอ ประกันภัยชั้น1 เพื่อความอุ่นใจ ไม่ว่าจะลุยอีกกี่หน้าฝนก็หายห่วงกันได้เลย! ถ้ามีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถมาแชทกับพี่หมีผ่าน Live Chat ที่หน้าเว็บ www.tqm.co.th/ ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยครับ 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล