04/04/62

|

อ่านแล้ว 832 ครั้ง

รถน้ำมันหมดบนทางด่วน ต้องโทรเบอร์ไหน

เกิดเหตุฉุกเฉิน รถน้ำมันหมด ต้องโทรเบอร์อะไร

    ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ผู้คนต่างหลั่งไหลเดินทางออกต่างจังหวัดกันอย่างหนาแน่น ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลกลับบ้านไปพบปะครอบครัวญาติพี่น้องหรือไปท่องเที่ยวพักผ่อน และส่วนใหญ่ก็จะเลือกใช้ทางด่วนในการเดินทาง เหตุฉุกเฉินบนทางด่วนย่อมมีโอกาสเกิดขึ้นบ่อยครั้งและเกิดได้กับทุกคน “รถน้ำมันหมด” ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุฉุกเฉินที่หลายคนประสบปัญหา แล้วในสถานการณ์แบบนี้ จะต้องแก้ไขอย่างไร ต้องโทรขอความช่วยเหลือที่เบอร์อะไร วันนี้พี่หมีจะมาให้คำแนะนำก่อนที่จะเดินทางไกลกันครับ
 
รถน้ำมันหมด
 
-เมื่อรถน้ำมันหมด ให้จอดรถชิดไหล่ทางด้านซ้ายของถนนทางด่วน เปิดไฟฉุกเฉิน เพื่อบอกให้รถคันอื่นที่วิ่งอยู่ทราบถึงอาการผิดปกติของรถของคุณ และเป็นการป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากรถส่วนใหญ่ที่วิ่งบนทางด่วนมักจะขับรถด้วยความเร็ว
 
-โทรแจ้งเหตุฉุกเฉินขอความช่วยเหลือบนทางด่วนที่เบอร์ 1543 สายด่วนการทางพิเศษแห่งประเทศไทย โดยแจ้งพิกัดรถของคุณ แจ้งรายละเอียดสาเหตุฉุกเฉิน นั่นคือ รถน้ำมันหมด ให้เจ้าหน้าที่ทราบ
 
-แต่สำหรับบางคนที่แบตเตอรี่โทรศัพท์หมดหรือไม่มีเงินในโทรศัพท์ ให้คุณมองหาตู้โทรศัพท์ฉุกเฉิน ซึ่งติดตั้งไว้ทุก ๆ 500 เมตรตามริมถนนทางด่วน กดไปที่ปุ่ม โดยไม่ต้องกดเบอร์โทรใด ๆ หลังจากนั้นรอเจ้าหน้าที่รับสาย เมื่อเจ้าหน้าที่รับสายแล้ว แจ้งพิกัดรถและสาเหตุว่ารถน้ำมันหมด แล้วรอให้เจ้าหน้าที่นำน้ำมันมาเติมให้
 
     นอกจากเบอร์โทร 1543 แล้ว ยังมีหมายเลขโทรศัพท์อื่น ๆ ที่สำคัญ หากคุณเกิดเหตุฉุกเฉิน ก็สามารถโทรแจ้งเพื่อขอความช่วยเหลือได้ ดังนี้
 
แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย
191
แจ้งเหตุฉุกเฉินกลาง
911
แจ้งเหตุเจ็บป่วยฉุกเฉิน
1669
ติดต่อ จส.100
1137
ติดต่อตำรวจทางหลวง
1193
ติดต่อกรมทางหลวงชนบท
1146
ติดต่อตำรวจท่องเที่ยว
1155
ติดต่อหน่วยแพทย์กู้ชีพ วชิรพยาบาล
1554
สอบถามข้อมูลการจราจร
1197
 
     ทราบเบอร์โทรสำคัญ ๆ กันไปแล้ว ก็อย่าลืมเมมเมอรี่ไว้ในโทรศัพท์หรือจดบันทึกเอาไว้ด้วยนะครับ แต่ถ้าจะให้ดีพี่แนะนำว่าจดจำเองได้จะเป็นการดีที่สุด เพราะเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นมาจริง ๆ จะได้ไม่เสียเวลาค้นหาเบอร์โทร และได้รับความช่วยเหลือได้เร็วขึ้น นอกจากนี้หากใครมี ประกันรถยนต์ ให้โทรแจ้งเคลมประกัน หรือขอความช่วยเหลือรับคำปรึกษาได้ ซึ่งทาง TQM มีบริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง อุ่นใจได้เมื่อภัยมา
 
 READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล