29/01/63

|

อ่านแล้ว 362 ครั้ง

รวมสาเหตุแอร์รถพัง ที่ควรเข้าซ่อมด่วน

รวมสาเหตุแอร์รถยนต์พัง

     อาการที่น่าปวดหัวสำหรับคนมีรถอีกอย่างหนึ่งก็คือเรื่อง ระบบปรับอากาศภายในรถ  เพราะถ้าขับรถแล้วรู้สึกร้อน แอร์ไม่เย็นฉ่ำจะทำให้รู้สึกไม่สบายตัว พาลจะเกิดอาการหงุดหงิดขณะขับรถขึ้นมาได้ วันนี้ พี่หมี TQM มาพร้อมกับอาการที่ส่งผลทำให้แอร์รถยนต์ของคุณนั้นพัง มาฝากทุกคนครับ

แอร์รถพัง สามารถเกิดได้จาก

1. การใช้น้ำยาแอร์ผิดประเภท
     เกิดขึ้นได้จากน้ำยาแอร์ปลอม ซึ่งน้ำยาแอร์รถยนต์ที่ปลอมปนเปื้อนจะทำให้ระบบบบแอร์รถยนต์เสียประสิทธิภาพการทำงานที่ต่ำ ส่งผลให้แอร์รถยนต์ไม่เย็น น้ำยาแอร์ที่ปนเปื้อนอาจทำให้ความดันในระบบแอร์รถยนต์เพิ่มมากขึ้นอุปกรณ์ต่างๆ  ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหายกับอุปกรณ์ต่างๆหรืออายุการใช้งานสั้นกว่าปกติที่ร้ายแรงกว่านั้นก็คืออาจเกิดการระเบิดขึ้น
2. น้ำยาแอร์ขาด
     น้ำยาแอร์รถยนต์หมดหรือขาด เป็นอาการที่อาจเกิดขึ้นได้บ่อยครั้งเพราะขาดการตรวจสอบน้ำยาแอร์อาจทำให้มีปริมาณน้ำยาแอร์ไม่เพียงพอในการเพิ่มแรงดันเข้าแผงคอยล์เย็น และไม่มีน้ำยาแอร์ไปดูดจับความร้อนภายในตัวรถทำให้แอร์รถยนต์ไม่เย็น 
3. การรั่วซึมของแผงคอยล์เย็นหรือตู้แอร์รถยนต์ สายท่อแอร์และข้อต่างๆ
     หากการรั่วซึมเกิดในจุดที่คุณสังเกตเห็นได้ คุณสามารถตรวจได้เองโดยการใช้สบู่หรือผสมกับแชมพูตีให้ขึ้นฟองแล้วน้ำไปทาตรงท่อต่าง ๆ ของระบบแอร์ ถ้าเห็นฟองอากาศแสดงว่ามีการรั่วซึมตามรอยต่อนั่นเองการแก้ไขที่ประหยัดเงินที่สุดคือให้ช่างแอร์เชื่อมจุดที่รั่ว 
4. คลัตซ์ลื่น หรือคลัตซ์คอมเพรสเซอร์จับไม่สนิท
     คลัตช์ลื่น หรือคลัตช์คอมเพรสเซอร์จับไม่สนิท ทำให้ปริมาณกระแสไฟฟ้าน้อยเกินไปไม่เพียงพอที่จะส่งมาที่คลัตซ์คอมเพรสเซอร์ได้ เป็นเหตุให้คอมเพรสเซอร์ทำงานไม่สม่ำเสมอ เกิดการทำงานสะดุด 
 
     
     โดยส่วนใหญ่แอร์รถยนต์จะไม่ค่อยเสียเท่าไหร่ หากมีการดูแลทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ พี่หมีแนะนำหากไม่สามารถตรวจเช็คหรือไม่มีความรู้ทางด้านนี้ ให้เข้าศูนย์เช็คสภาพรถหรือร้าน เพื่อให้ช่างตรวจสอบดูแล การทำเช่นนี้เพื่อความปลอดภัยต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่ร่วมเดินทางมาด้วย และอีกหนึ่งสิ่งสำคัญคือการพกประกันรถยนต์ไปด้วยทุกที่ให้อุ่นใจ หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน มีประกันช่วยจ่ายค่าเสียหาย โดยสามารถเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ได้ด้วยตัวเองที่ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ หรือโทรปรึกษาพี่หมีได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล