28/08/61

|

อ่านแล้ว 88 ครั้ง

ยิ่งเป็นหน้าฝน ยิ่งต้องล้างรถบ่อย ๆ

รู้หรือไม่! ยิ่งเป็นหน้าฝน ยิ่งต้องล้างรถบ่อย ๆ

 

หน้าฝนต้องล้างรถบ่อยๆ
 
 
ในช่วงฝนตกบ่อย ๆ เจ้าของรถหลาย ๆ ท่านเลือกที่จะไม่ล้างรถยนต์กันใช่ไหมครับ เพราะอาจจะมีความรู้สึกว่าเวลาล้างรถทีไร ขับรถออกไปข้างนอกทีไร ฝนชอบตกลงมาและทำให้จะต้องล้างรถใหม่อีกครั้ง ถึงแม้ว่าคุณจะมีความรู้สึกที่ไม่อยากล้างรถในช่วงหน้าฝนนั้น พี่หมีก็ขอแนะนำว่าให้คุณล้างรถบ่อย ๆ นะครับ เพราะคราบที่มาจากการที่รถโดนฝน ย่อมส่งผลต่อตัวรถยนต์ได้เช่นกัน
 
 
เรามาดูกันดีกว่าครับว่าทำไมพี่หมีถึงอยากให้คุณล้างรถบ่อย ๆ โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝน เพราะในหน้าฝนคุณจะเจอกับคราบน้ำ ที่อาจจะเกิดจากการที่รถของคุณวิ่งผ่านฝนตก คุณอาจจะมองว่าไม่ได้ส่งผลอะไรต่อตัวรถใช่ไหมครับ พี่หมีอยากบอกว่าคราบน้ำเหล่านี้ หากปล่อยทิ้งไว้จนแห้งและนานวันขึ้น จะแปรเปลี่ยนเป็นคราบฝั่งแน่น ที่คุณจะยิ่งทำความสะอาดได้ยากมากขึ้นนั่นเอง
 
 
อีกทั้งรถยนต์ของคุณทำมาจากเหล็ก ทำมาจากโลหะ เมื่อเหล็กเจอความชื้นบ่อย ๆ แน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาก็คือ การเกิดสนิมนั่นเอง ยิ่งช่วงฝนตกติดต่อเกือบทุกวัน คุณอาจจะต้องขับรถผ่านน้ำขังบ่อย ๆ ความชื้นก็มักจะสะสมและเกิดขึ้นได้อยู่ตลอดเวลา การล้างรถและเป่าให้แห้งด้วยเครื่องเป่าลมนั้น ก็จะช่วยลดการเกิดปัญหาเหล่านี้
 
นอกจากนี้น้ำฝนในบ้านเรา หากคุณอยู่ใกล้แหล่งนิคมอุตสาหกรรมนั้น อาจจะมีฝุ่นละอองหรือมลพิษปะปนอยู่ในอากาศได้ เมื่อเวลาฝนตกลงมาน้ำฝนเหล่านี้ก็จะเจือปนมลพิษลงมาด้วย ทำให้น้ำฝนมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อน ๆ ที่อาจจะส่งผลต้องสีของรถยนต์ของคุณได้อีกด้วย
 
ดังนั้น คุณควรที่จะหมั่นล้างรถอยู่บ่อย ๆ นะครับ ยิ่งเจอฝนตกมากแค่ไหน ยิ่งต้องล้างรถบ่อย ๆ อาจไม่จำเป็นที่จะต้องเข้าร้านล้างรถก็ได้ครับ สามารถล้างเองอยู่ที่บ้านกันได้เลยครับ นอกจากนี้คุณไม่ควรที่จะล้างรถของคุณในช่วงเวลาหัวค่ำหรือกลางคืนนะครับ เพราะอาจจะเป็นสาเหตุที่เกิดสนิมได้เช่นกัน และการขับรถในช่วงหน้าฝนนั้น คุณจะต้องเช็คสภาพรถ เช็คลมยางอยู่บ่อย ๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับตัวคุณเองมากขึ้นนะครับ
 
 
  READ MORE :

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล