28/08/61

|

อ่านแล้ว 105 ครั้ง

วิธีแก้ปัญหาเมื่อน้ำเข้าห้องโดยสาร

วิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เมื่อน้ำเข้าห้องโดยสารรถ

 

น้ำเข้าห้องโดยสาร เมื่อฝนตกหนัก
 
 
แม้ว่าหน้าฝนของประเทศไทยไม่ได้โหดร้ายเท่ากับบางประเทศที่ต้องสร้างบ้านเรือน เพื่อการระบายน้ำกันทีเดียว แต่นาน ๆ ก็จะได้ยินข่าวว่า น้ำท่วมถนนในขณะที่รถติด แล้วเคลื่อนย้ายรถไม่ทัน หากโชคร้ายสุด ๆ รถคงดับตรงนั้น แต่หากโชคยังอำนวย รถยังพอขับไปได้ แต่ถ้าน้ำเข้ารถแล้วทำอย่างไรดี?
 
สำหรับคนที่ทำประกันชั้น 1 หรือ 2+ แบบที่ให้ความ คุ้มครองน้ำท่วม น้ำเข้ารถ นี้พอกังวลได้มาก และให้รีบตรวจสอบความเสียหายภายในรถเพื่อเช็คการดูแลตอนซ่อมแซมเคลมประกันภัย
 
1 ตรวจสอบว่าน้ำมาจากไหน
 
หากหยุดรถไม่ได้ ผู้โดยสารจะต้องช่วยกันตรวจสอบที่มาของน้ำที่ไหลเข้ามาในห้องโดยสาร โดยส่วนใหญ่ก็จะมาตามขอบกระจกหน้าต่าง และประตูรถ
 
   • ซันรูฟ
   • ขอบยางหน้าต่าง
   • เบาะ
   • คอนโซลรถยนต์
 
2 อุดรอยน้ำรั่ว
 
ถ้าเกิดเหตุการณ์น้ำรั่ว ณ เดี๋ยวนั้น จากหน้าต่าง หรือ ซันรูฟ ก็ต้องรีบปิดกระจกให้สนิท หรือหากเกิดจากความบิ่น ก็ต้องรีบหาอุปกรณ์มาอุดรูนั้นชั่วคราวก่อน
 
3 ซับน้ำออก
 
เมื่ออุดรอยรั่วเหล่านั้นเรียบร้อยแล้ว อาจจะมีคราบน้ำเลอะอยู่ภายในรถ ทั้งบริเวณเบาะ และพื้น ให้รีบหาผ้าหรือกระดาษทิชชู่มาซับ เพื่อไม่ให้เปียกชื้นเป็นสาเหตุของกลิ่นอับและเชื้อรา
 
4 ถ่ายภาพเอาไว้เคลมประกัน
 
ถ้ามีอุปกรณ์โทรศัพท์สมาร์ทโฟน หรือ กล้อง ก็ใช้แอปฯ ถ่ายภาพเอาไว้ก่อนที่จะซ่อมแซมเอง เพื่อเปรียบเทียบเป็นหลักฐานสำหรับการเคลมประกันภัย
 
5 ลิสต์ว่าต้องซ่อมอะไรบ้าง
 
หากซ่อมแซมเฉพาะหน้าเองไม่ได้ ก็ต้องเตรียมเอารถเข้าอู่ โดยทำ Check List เพื่อตรวจสอบก่อนและหลังซ่อมแซม จะได้เช็คได้อย่างครบถ้วน
 
หากรถแช่น้ำ ส่วนที่มีความเสียหายที่สุด คงมีมากกว่าห้องโดยสาร อาจจะลุกลามไปถึงห้องเครื่อง และตัวเครื่องยนต์ หากรถจมน้ำแล้วต้องเคลมประกันแบบรถน้ำท่วม ซึ่งประกันชั้น 1 ประเภทเดียวเท่านั้นที่จ่ายค่าซ่อมทั้งหมด เลือกได้ทั้งซ่อมอู่ และ ซ่อมห้าง  สิ่งที่น่ากังวลกับรถที่เคยลุยน้ำก็คือ การขึ้นสนิมของอะไหล่รถยนต์ แม้ว่าเราจะทำให้แห้งได้แล้ว ภายหลังจากการใช้งานอุปกรณ์บางส่วนก็อาจจะไม่เหมือนเดิม จึงเป็นที่กังวลของคนมีรถมาก ๆ อย่างไรก็ดี หลีกเลี่ยงเส้นทางถนนต่ำ น้ำขัง หากหลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ก็ต้องมีประกันที่คุ้มครองค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมนี้ไว้ด้วย จะได้ไม่รบกวนเงินสดในกระเป๋าของคุณ
 
 
 READ MORE 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล