09/03/59

|

อ่านแล้ว 107 ครั้ง

เคลือบสีรถ...จำเป็นแค่ไหน?

คนขับรถและมนุษย์เงินเดือนหลายคนเอารถไปล้าง เจอเจ้าของร้านถามจะเคลือบสีรถด้วยไหม? พอเห็นราคาล้าง + เคลือบสี ถึงกับถอยหนี เพราะต้องซื้อน้ำยาเคลือบ แถมราคาก็แพงกว่าล้างอย่างเดียวถึง 2 เท่า (บางร้านก็แพงกว่านั้น) คำถาม คือ ล้างรถอย่างเดียวไปเรื่อยๆ โดยไม่เคลือบสีได้ไหม?

ต้องบอกว่า รถก็เหมือนรองเท้าหนัง เข็มขัดหนัง ฯลฯ ซื้อมาแล้วจะไม่เคลือบก็ได้ แต่ใช้นานๆ ก็จะหมองตามเวลา ถ้าใครไม่ซีเรียสก็โอเค แต่ถ้าอยากให้สีรถไม่หมองจากการตากแดด ตากฝน แนะนำให้เคลือบสี เพื่อรักษาสภาพสีรถให้ใหม่เหมือนเพิ่งถอยจากโชว์รูมดีกว่า

แล้วเคลือบสีรถ...จำเป็นแค่ไหน?

จะตอบคำถามนี้ คงต้องย้อนกลับมาถามผู้ขับขี่ว่า หนักใจกับสภาพรถที่สีเริ่มหมองเพราะขับตากแดดตากฝนหรือไม่ ยิ่งรถฝุ่นเขรอะเพราะขับคลุกฝุ่นควันหรือเปื้อนโคลน ก็ยิ่งต้องล้างบ่อยขึ้น อยากล้างให้สะอาดเหมือนใหม่ แต่กลับได้รอยขนแมวเพิ่มขึ้น หรือเจอขี้นก ยางจากต้นไม้ที่ล้างออกยากและกัดสีจนเป็นรอย ทำให้ความเงางามของรถหายไปเรื่อยๆ

ถ้าคุณไม่อยากให้รถที่รักต้องหมอง การเคลือบสีก็เป็นเรื่องจำเป็นครับ เพราะการขัดเคลือบสีรถยนต์จะช่วยปกป้องรถจากปัญหาข้างต้น

ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง รถยนต์ก็เกิดจากการดูแลรักษาที่ถูกต้อง ตั้งแต่การใช้งานที่เหมาะสม (เช่น ไม่จอดรถตากแดด) ล้าง-ขัด-เคลือบสีที่มีคุณภาพเช่นเดียวกัน

 

อ่านบทความของ ทีคิวเอ็ม เกี่ยวกับ รอบรู้เรื่องรถ ทั้งหมด

 

bkimsig

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล