17/01/65

|

อ่านแล้ว 2,650 ครั้ง

เคลือบแก้วรถยนต์ มีข้อดีข้อเสียอย่างไร

     การเคลือบแก้วรถยนต์ นั้นเป็นนวัตกรรมการดูแลรักษาสีและพื้นผิวของรถยนต์ให้คงทน คงสภาพความเงางามใหเรถยนต์เหมือนใหม่อยู่เสมอ จึงทำให้เป็นที่นิยมทำกันหมู่มาก สำหรับบางคนอาจจะยังมีข้อสงสัยว่า เคลือบแก้วรถยนต์คืออะไร มีข้อดีข้อเสีย อย่างไรบ้าง วันนี้ พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ

เคลือบแก้วรถยนต์ มีข้อดีข้อเสียอย่างไร

เคลือบแก้วรถยนต์คืออะไร

     เป็นการที่นำน้ำยาสูตรพิเศษชนิดเคลือบแข็งที่มีส่วนผสมของ ซิลิกา มาเคลือบที่ผิวรถเพื่อทำการปกป้องผิวรถของเรา โดยพัฒนาขึ้นจากการเคลือบสีรถแบบแว็กซ์ ทำหน้าที่เป็นเหมือนเกราะป้องกันช่วยปกป้องสีรถของคุณ จากการเกิดริ้วรอย ทนรอยขีดข่วนช่วยลดรอยขนแมวรอยขีดข่วน  อีกทั้งช่วยคงความเงางามของสีรถเหมือนใหม่ โดยระดับความหนาของชั้นเคลือบ มีตั้งแต่ 1-9 H

ข้อดีของการเคลือบแก้วรถยนต์

1. ช่วยรอยขีดข่วนในระดับบางๆได้

     การเคลือบแก้ว ช่วยป้องกันรอยที่จะเกิดจากรอยขนแมว รอยขนผ้า รอยขีดข่วน ได้มากกว่าปกติ แต่หากโดนสะเก็ดหิน หรือกิ่งไม้เกี่ยวตัวรถ ก็มีโอกาสที่จะเป็นรอยได้ เหมาะสำหรับรถที่เป็นรอยง่าย เช่น รถสีขาวและดำ

2. ช่วยป้องกันแสงแดด

     สำหรับใครที่ต้องจอดรถกลางแจ้ง หรือจอดตากแดดเป็นประจำ การเคลือบแก้วถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีในการรักษาตัวรถ ช่วยป้องกันสีรถซีดจาง 

3. ช่วยทำให้รถเงางามขึ้น

     การเคลือบแก้ว เปรียบเสมือนกระจก จะเพิ่มความเงางามของชั้นฟิลม์บนสีรถ ช่วยคงความเงางามของสีรถ โดยความเงาของรถจะติดทนนานกว่า 1 ปี  ซึ่งนานกว่าเคลือบแว๊กซ์

4. ป้องกันสิ่งสกปรกและลดการเกาะของน้ำ

     การเคลือบแก้วเปรียบเสมือนเกาะป้องกันชั้นผิวรถ ช่วยในการลดการเกิดคราบรอยด่างบนตัวถังรถยนต์ ที่อาจเกิดจากคราบขี้นก ยางไม้ ยางมะตอย อีกทั้งการเคลือกแก้รถยนต์จะทำให้น้ำเกาะผิวรถน้อย ไม่ทิ้งคราบน้ำไว้บนตัวรถยนต์อีกด้วย และยังทำความสะอาดได้ง่าย เพียงแค่ฉีดน้ำ คราบสกปรกจะหลุดออกมาอย่างง่ายดาย

เคลือบแก้วรถยนต์ มีข้อดีข้อเสียอย่างไร

ข้อเสียของการเคลือบแก้วรถยนต์

     หลายคนอาจจะเข้าใจผิดว่าการเคลือบแก้วรถยนต์จะช่วยป้องกันรอยขีดข่วนได้ทุกชนิด แต่ในความเป็นจริงแล้ว หากโดนรอยขีดข่วนหนักๆก็สามารถทำให้รถเป็นรอยได้ อีกทั้งการเคลือบแก้วรถยนต์นั้นมีราคาค่อนข้างสูง กว่าการเคลือบสีแว็กซ์ โดยตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักหมื่นขึ้นไป แต่เมื่อเทียบกับคุณภาพและความคุ้มค่าที่ได้รับ จึงทำให้ใครหลายคนยอมที่จะเสียเงินเพื่อที่จำการเคลือบแก้ว

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

     การเคลือบแก้วมีความยากในการทำ ต้องใช้เครื่องมือที่จำเป็นและอยู่ในมือของผู้เชี่ยวชาญ ทั้งนี้การเคลือบแก้วรถยนต์ก็ขึ้นอยู่กับความประสงค์ของเจ้าของรถ โดยเพื่อนๆอาจจะใช้บทความของพี่หมีมาพิจารณาหรือเป็นแนวทางในการตัดสินใจก็ได้ครับ ดูแลรถแล้วก็อย่าลืมที่จะมีประกันรถยนต์ไว้ช่วยดูแลรถคุณจากเหตุไม่คาดฝัน โดยที่ TQM สามารถให้คุณ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ ได้ด้วยตัวเอง เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่  หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

 

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล