17/05/60

|

อ่านแล้ว 48 ครั้ง

เลือกคาร์ซีทยังไงให้ Safe สุดๆ

 

เอาใจแม่ สบายลูก 

เลือกคาร์ซีทยังไงให้ Safe สุด

 
 
    คาร์ซีทสำคัญนะ!  เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อยที่น่ารักของคุณที่อายุไม่เกิน 8 ขวบ คาร์ซีท (เบาะนั่งนิรภัยสำหรับเด็ก) คือ Safety Device เบอร์หนึ่งที่คุณพ่อคุณแม่ควรนึกถึงเลยนะ สำหรับใครที่หาข้อมูลเจ้าคาร์ซีทมาเยอะแล้ว แต่ก็ยังตัดสินใจไม่ได้สักที ไม่ต้องกังวล วันนี้พี่หมีมีวิธีเลือกซื้อคาร์ซีทที่ใช่ และทริคเล็กๆน้อยๆที่ควรรู้มาฝากกันแล้ว ไปดูพร้อมๆกันเลย  
 
 
 
     คาร์ซีทสำคัญยังไง? คาร์ซีทเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยป้องกันอันตรายที่จะเกิดกับศีรษะ คอและหลังได้เป็นอย่างดี ช่วยป้องกันไม่ให้สมองและไขสันหลังถูกทำลายจากแรงกระแทก และต้องติดตั้งที่เบาะหลังเท่านั้น ห้ามติดตั้งที่เบาะหน้าเพราะจะได้รับอันตรายจากถุงลมนิรภัยเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินนะครับ โดยปกติแล้วจะแบ่งเป็น 3 แบบ ตามน้ำหนัก อายุ และส่วนสูงของเด็ก ตามนี้เลย
 
1. คาร์ซีทสำหรับเด็กทารก
 
 
 
 
    สำหรับเด็กแรกเกิด - 12 เดือน (น้ำหนักไม่เกิน 10 kg/สูง 40-75 cm) จะเป็นแบบนั่งหันหน้าไปด้านหลังรถ (Rear-facing car seats) เพราะปลอดภัยที่สุด เนื่องจากสามารถช่วยป้องกัน ศีรษะ คอและหลังจากแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นให้เลือกแบบปรับเอนไปกับที่นั่งได้จะดีขึ้นไปอีก เพราะคุณพ่อคุณแม่สามารถจะดูแลเจ้าตัวเล็ก หันไปหันมาได้อย่างสะดวก
 
2. คาร์ซีทสำหรับเด็กเล็ก 
 
 
 
    สำหรับเด็กเล็กอายุตั้งแต่ 1 - 4 ขวบ (น้ำหนัก 9-14 kg/สูง 70-105 cm) เมื่อคุณหนูๆ โตขึ้นมาหน่อย สามารถเปลี่ยนมาใช้คาร์ซีทสำหรับเด็กแบบที่นั่งหันไปทางหน้ารถ (Forward-facing car seats) ได้แล้วครับ ลองพาไปลองนั่งเลือกเองเลยก็ได้นะจะได้พอดีที่สุด
 
 3. คาร์ซีทบูสเตอร์
 
 
 
    เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณหนูๆตัวใหญ่มากกว่าที่สายรัดจะรัดได้ ควรใช้เบาะนั่งแบบ Booster car seat  ซึ่งจะมีทั้งแบบมีพนักพิงด้านหลัง สำหรับเด็ก 4 ขวบขึ้นไป (น้ำหนัก 15- 18 kg/สูง 100 - 135 cm)  และคาร์ซีทแบบที่มีแต่เบาะรองนั่ง ไม่มีพนักพิง สำหรับเด็ก 6-12 ขวบขึ้นไป (น้ำหนัก ≥22 kg/สูง 135cm ขึ้นไป) ที่สามารถนั่งตัวตรงได้แล้ว 
 
    หลังจากเลือกคาร์ซีทได้แล้ว ขั้นตอนต่อไปที่สำคัญมากๆ คือ ฝึกหนูน้อยนั่งคาร์ซีทให้ชิน *จำเป็นมาก*  ฝึกตั้งแต่เล็กๆ อาจจะเริ่มตั้งแต่1-2 เดือนแรกเลยให้เค้าชิน ถ้าร้องไห้อย่าพึ่งอุ้มทันที ไม่งั้นลูกจะไม่ยอมนั่ง ใจแข็งนิดนึงเนอะ ทำบ่อย ๆ เค้าชินเอง แต่ไม่ต้องกลัวลองหาตัวช่วย เช่น ตุ๊กตา หนังสือผ้า ให้เล่นตอนนั่งคาร์ซีท จะดีขึ้นเยอะเลยครับ รับรองว่าเพลิน >_<  หลังจากนั้นจะออกไปไหนก็สบาย ไปคนเดียวก็พาลูกไปด้วยได้ด้วย 
 
    เป็นอย่างไรกันบ้างครับอ่านจบแล้วคุณพ่อคุณแม่มือใหม่อุ่นใจกันขึ้นรึยัง? ไปเลือกซื้อเตรียมพร้อมกันเพื่อลูกน้อยที่น่ารักกันดีกว่า จะได้พาไปไหนมาไหน อย่างสะดวก ปลอดภัย อุ่นใจทั้งครอบครัวเลยเนอะ นอกจากนั้นแล้วเพื่อความสบายใจไปอีกขั้น พี่หมีมีประกันภัยชั้น 1  มานำเสนอครับ  ปรึกษาพี่หมีได้ที่ Live Chat ตรงมุมขวาล่าง หรือต่อสายตรง Hotline 1737 ได้ตลอด 24 ชม. เลย! 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก
 
 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล