07/05/61

|

อ่านแล้ว 106 ครั้ง

10 จุดเสี่ยงน้ำขังถนนกรุงเทพ

10 จุดเสี่ยงน้ำท่วมขังในกทม. 

เลี่ยงได้เลี่ยง

 
    เข้าหน้าฝนแล้ว!  กรมอุตุนิยมวิทยา มีประกาศเตือนสภาพอากาศว่า ช่วงวันที่ 9-12 พฤษภาคม จะมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมด้วย  ปัญหาที่เพื่อนๆ ต้องเจอในช่วงนี้คงหนีไม่พ้นปัญหาน้ำท่วมนั่นล่ะครับ ยิ่งถ้าเป็นในกรุงเทพฯ ถ้าเกิดน้ำท่วมขังขึ้นมาเนี่ย รถคงติดยาวววว~ หลายชั่วโมงแน่นอน วันนี้พี่หมีจะมาบอก 10 จุดควรเลี่ยง ฝนตกอย่าขับเข้าไปเด็ดขาด!! จะมีที่ไหนบ้างตามมาเลยครับ แต่ถ้าใครรู้แล้วก็อย่าเก็บไว้คนเดียวบอกเพื่อน บอกญาติกันด้วยนะครับ
 
จุดที่ 1 ถนนแจ้งวัฒนะ 
 
แจ้งวัฒนะ
เครดิต  : sanook.com
 
    ถนนเส้นนี้ปกติก็รถติดมากแล้วครับ ถ้าฝนตกหนักๆละก็ เส้นนี้น้ำท่วมไม่ต่ำกว่าขอบทางเท้าแน่นอนครับ ทำให้รถเล็กสัญจรยากลำบากแน่นอนครับ แต่ถ้าเป็นรถใหญ่ก็อาจจะโชคดีกว่า เพราะไม่ต้องกังวลเรื่องเครื่องยนต์ใต้ท้องรถครับ
 
จุดที่ 2 ห้าแยกลาดพร้าว 
 
ห้าแยกลาดพร้าว
เครดิต: Facebook Nuntachat Bandhasreth
    
    โอโห! เส้นนี้บอกเลยว่าแค่ช่วงปกติรถก็ติดยาววว~ ไม่ว่าเช้า สาย บ่าย เย็น เรียกได้ว่าหนาแน่นเกือบ 24 ชั่วโมง ยิ่งเวลาฝนตกมีน้ำท่วมขัง รถแต่ละคันยิ่งต้องชะลอตัว ถ้าเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนนี้ติดรับรองว่าติดเกิน 1 ชั่วโมงแน่นอน เลี่ยงได้เลี่ยงเถอะครับ
 
จุดที่ 3 ถนนกาญจนาภิเษก บางใหญ่
 
ถนนกาญจนาภิเษก บางใหญ่
เครดิต : thairath.co.th
 
    ย่านนี้ชื่อเสียงโด่งดังมากครับเวลาฝนตกแต่ละที ยิ่งบริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวสต์เกต บางใหญ่ เรียกได้ว่าฝนตกแต่ละทีขับรถเข้าไปจอดในห้างหาอะไรกินก่อนได้เลยครับ 
 
จุดที่ 4 วิภาวดีรังสิต
 
วิภาวดีรังสิต
เครดิต : khaosod.co.th
 
    เส้นนี้ฝนตกทีไม่ต้องห่วงเลยครับ เพราะฝนตกหนักทีไรเป็นต้องมีน้ำท่วมขัง น้ำรอการระบายแทบทุกซอย จะหลบจากถนนใหญ่เข้าไปในซอยก็แทบจะไม่ช่วยอะไรเลย ใครที่จะผ่านเส้นนี้ช่วงฝนตกหนักก็ต้องคิดก่อนสักนิดนะครับ
 
จุดที่ 5 ถนนงามวงศ์วาน-หน้าเดอะมอลล์งามวงศ์วาน
 
ถนนงามวงศ์วาน
เครดิต Nationtv.tv
 
    ถนนเส้นนี้เป็นถนนที่รถเยอะมากนะครับ ยิ่งช่วงเช้าและหลังเลิกงานรถติดหนักแน่นอน ถ้าฝนตกปรอยๆช่วงบ่ายก็ไม่เท่าไหร่ครับ แต่ถ้าฝนตกหนักแถมตกในช่วงเวลาเร่งด่วนละก็…ติดหนักแน่นอน
 
จุดที่ 6 ถนนรัชดาภิเษก หน้าศาลอาญา
 
หน้าศาลอาญา
เครดิต : facebook.com/ThaiPBSFan
 
    เส้นนี้พี่หมีขอบอกเลยว่าถ้าน้ำท่วมแล้วก็จะท่วมสูงเลยครับ โดยจะท่วมตั้งแต่แยกรัชโยธิน ถึงแยกรัชดา-ลาดพร้าว ทำให้รถมักจะติดสะสมบนสะพานข้ามแยกลาดพร้าว เพราะหนีน้ำกันครับ
 
จุดที่ 7 หน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
 
หน้ามหาวิทยาลัยเกษตร
เครดิต Sanook.com
 
    รถเยอะ คนก็เยอะครับถนนเส้นนี้ แต่แหม~ เส้นนี้ถ้าช่วงปกติก็จะไม่ติดมากหรอกครับ แต่ถ้าเป็นช่วงฝนตกละก็…หึหึ
ถ้าช่วงน้ำท่วมละก็รถติดแน่นอนครับ ถึงรถช่วงนั้นจะไม่เยอะ รถแต่ละคันก็จะชะลอรถกันเพราะว่ากลัวน้ำที่ท่วมขังจะไปกระเด็นโดนน้องๆนิสิตที่กำลังฝึกวิชานินจาหลบน้ำกันครับ
 
จุดที่ 8 แยกพงษ์เพชรถึงปากซอยชินเขต
 
แยกพงษ์เพชร
เครดิต thairath.co.th
 
    เส้นนี้เวลาปกติอาจจะไม่ติดหนักเท่าเส้นอื่นครับ แต่ถ้าหากฝนตกหนักละก็มีปัญหาแน่นอนครับ เพราะน้ำท่วมเส้นนี้แต่ละครั้งจะมีรถที่จอดนิ่งสนิท 
 
จุดที่ 9 แยกแคราย
 
แยกแคราย
เครดิต matichon.co.th
 
    แยกนี้แคราย แต่ไม่เคยแคร์เราTT เรียกได้ว่าเส้นนี้รถติดหนาแน่นเป็นประจำอยู่แล้ว เป็นแยกมหัศจรรย์ ผ่านเวลาไหนก็ติดหนึบ แถมถนนเส้นนี้เวลาฝนตกน้ำท่วม น้ำจากในซอยก็ไหลออกมาท่วมถนน ถ้าฝนตกติดกันเป็นเวลานาน พี่หมีแนะนำให้เตรียมตัวโทรหาศูนย์ซ่อมได้เลยครับ
 
จุดที่ 10 ถนนเพชรเกษม 
 
แยกเพชรเกษม
เครดิต : teenee.com
 
    ถนนเส้นนี้อาจจะไม่ติดเท่าเส้นอื่นๆ ในช่วงเวลาปกติแต่ในช่วงเวลาเร่งด่วนนี้สิครับ แถมช่วงนี้ยังมีกำลังสร้างโครงการรถไฟฟ้าอยู่ ถ้าน้ำท่วมเมื่อไหร่ดับเครื่องจอดหาที่จอดรอเวลาได้เลยครับ
    แต่นอกจาก 10 เส้นทางนี้แล้วยังมีเส้นทางอื่นๆอีกมากมายที่เวลาฝนตกแต่ละทีก็มีน้ำท่วมขัง เพราะฉะนั้นเพื่อนๆอย่าลืมวางแผนก่อนการเดินทางทุกครั้งก่อนสตาร์ทรถนะครับ ด้วยความห่วงใยจากพี่หมี แต่ถ้าใครที่ไม่สามารถเลี่ยงเส้นที่มีน้ำท่วมขังได้ก็อย่าลืม เช็ครถหลังลุยน้ำท่วม กันนะครับ และขอแนะนำประกันชั้น 1 เพียง 6,999 บาทช่วยดูแลทั้งคุณแม้ฝนไม่ตกรถไม่ติด สนใจเพิ่มเติมสอบถามพี่หมีได้ตลอด 24 ชั่วโมงที่ Live Chat หรือ Call Center 1737
 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

- sanook.com
- kaohoon.com
- springradio.in.th
- thairath.co.th
- kapook.com

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล