4 วิธีพิชิต...เมื่อรถติดหล่ม!
article created at icon30/06/60

|

อ่านแล้ว 91 ครั้ง

4 วิธีพิชิต...เมื่อรถติดหล่ม!

 

4 วิธีพิชิต...เมื่อรถติดหล่ม!

 
    จะทำยังไง เมื่อขับรถอยู่ดีๆ รถดันตกหล่มซะงั้น! ยิ่งถ้าเดินทางคนเดียว ปัญหารถติดหล่มยิ่งกลายเป็นเรื่องยุ่งยากเข้าไปอีก เร่งเครื่องเท่าไหร่ก็ไม่พ้นซะที ทั้งหล่มทราย หล่มดิน หล่มโคลน สารพัดหล่มสุดจะกวนใจ วันนี้ พี่หมีเลยจะพาทุกคนมาดู 4 วิธีง่ายๆ ที่่ช่วยให้รถของเพื่อนๆ รอดพ้นจากเจ้าหล่มมหาภัย ขับรถมาคนเดียวก็เอารถออกจากหล่มได้ จะทำยังไงได้บ้าง มาดูกันเลยคร้าบ
 
เช็คให้มั่นใจ ล้อไหนติดหล่ม?
 
 
ล้อติดหล่ม
 
 
    ก่อนจะเริ่มทำการเอารถออกมาจากหล่มเจ้าปัญหา ให้เพื่อนๆ ลองสังเกตดูก่อนว่าล้อที่ตกลงไปนั้นเป็นล้อขับเคลื่อนหรือไม่นะครับ เพราะวิธีการเอารถขึ้นจะแตกต่างไปตามล้อที่ติด ตามนี้เลย~
 
    -หากเป็น “ล้อขับเคลื่อน” ที่ติดหล่ม จะต้องใช้วิธีการเอาของมาหนุนล้อไว้ แล้วค่อยๆ ออกตัว ลองตามมาอ่านกันต่อในข้อถัดไปนะครับ พี่หมีจะแนะนำว่าสามารถใช้อะไรช่วยเมื่อรถติดหล่มได้บ้าง
    -แต่หากล้อที่ติดไม่ใช่ล้อขับเคลื่อนละก็ ให้ค่อยๆ เดินหน้าถอยหลังเบาๆ สลับกันหลายๆ ครั้ง เพื่อสร้างแรงเหวี่ยงไปเรื่อยๆ แล้วเร่งเครื่องขึ้นตอนที่คิดว่ารถมีแรงเหวี่ยงเพียงพอแล้ว ก็จะเอารถออกมาจากหล่มได้ทันที เย้
 
ก้อนหินหรือกิ่งไม้ ใช้การได้มากกว่าที่คิด!
 
 
แก้ล้อติดหล่ม
 
    เมื่อล้อขับเคลื่อนของรถติดหล่ม การพยายามเร่งเครื่องจะยิ่งทำให้ล้อขุดหล่มลงไปลึกขึ้น ยิ่งเอารถออกยากเข้าไปอีก ให้เพื่อนๆ ลองหาก้อนหิน ก้อนอิฐ หรือกิ่งไม้ที่มีขนาดพอเหมาะ นำไปวางกั้นตัวล้อรถตามแนวขวาง แล้วค่อยๆ เดินรถ ล้อจะปีนขึ้นบนก้อนหินหรือกิ่งไม้ที่เรานำไปขวาง แล้วค่อยๆ หลุดออกจากหล่มได้ในที่สุด
 
เชือกกับแผ่นไม้ ง่ายๆ แต่ได้ผล
 
แก้ล้อติดหล่ม
 
    หากรถของเพื่อนๆ เกิดติดหล่มดินขึ้นมา การใช้เชือกกับแผ่นไม้ช่วยก็เป็นอีกหนึ่งวิธียอดฮิตที่จะเอารถออกมาจากหล่มได้ แถมยังง่ายแสนง่ายอีกด้วยนะครับ เพียงแค่เราหาแผ่นไม้ที่มีความยาวและแข็งแรง มาผูกติดกับล้อตามแนวนอนให้แน่น ก่อนจะค่อยๆ ขับรถออกช้าๆ รถของเพื่อนๆ ก็จะหลุดออกมาจากหล่มได้อย่างง่ายดาย!
 
เอาขึ้นไม่ไหว ต้องใช้ “รอก” 
 
 
รอกดึงรถ
 
    สุดท้ายท้ายสุดแล้ว ถ้าทำยังไง้ ยังไงก็เอารถขึ้นมาไม่ได้ ก็ต้องกลับมาพึ่งวิธีสุดคลาสสิค นั่นคือการดึงรถขึ้นนั่นเอง! ให้เพื่อนๆ ลองหารอกที่มีขนาดใหญ่แข็งแรง แล้วเอามาผูกหรือเกี่ยวกับหน้ารถไว้ จากนั้นนำไปผูกกับเสาหรือต้นไม้เพื่อให้รอกทำหน้าที่ค่อยๆ ดึงรถขึ้นมา 
    แต่ถ้าหากเพื่อนๆ ไม่มีรอก หรือไม่มีสิ่งปลูกสร้างที่ใหญ่พอจะเอารอกเชือกไปผูกไว้ได้ ก็ต้องอาศัยน้ำใจของชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นมาช่วยกันลากรถขึ้นล่ะคร้าบ พี่หมีเชื่อว่าทุกคนเต็มใจมาช่วยกันอยู่แล้ว เอ้า ฮุยเลฮุย!
 
ขอบคุณข้อมูลจาก
 
 
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application