15/02/59

|

อ่านแล้ว 71 ครั้ง

ของ 5 สิ่งที่ช่วยคนโสดขณะขับรถ

คนมีคู่เวลาขับรถไปไหนก็มีคนคอยช่วยถือ ช่วยดู ช่วยป้อน ต่างจากคนโสดที่ต้องช่วยเหลือตัวเอง อยากบอกว่าตนเป็นที่พึ่งแห่งตน แค่มีของ 5 สิ่งนี้ แม้โสดโดดเดี่ยวก็ขับรถได้สบาย...สบาย..ทุกสถานการณ์

1. ที่ตั้งสมาร์ทโฟน
:
เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็เปิด Google Maps ขณะขับรถ ถ้ามัวแต่มาหยิบดู แล้วก้มๆ เงยๆ พร้อมกับพะวงกับการขับขี่ ต้องมีอุบัติเหตุเข้าสักวันแน่ๆ ซื้อที่ตั้งสมาร์ทโฟนแบบติดกระจก หรือบริเวณคอนโซลดีกว่า จะช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ

2. หลอดดูดน้ำ
:

การยกกระดกน้ำจะทำให้เสียทัศนวิสัยในการมองเห็น เพราะคุณจะต้องเงยหน้า ทำให้ต้องละสายตาจากท้องถนน แนะนำว่าติดหลอดดูดน้ำไว้ในรถหรือหยิบหลอดทุกครั้งเวลาซื้อน้ำ เพราะช่วยให้ไม่ต้องเงยหน้าเวลาดื่มน้ำ เผลอๆ ถ้ารีบดื่ม น้ำอาจหกเลอะเทอะก็ได้นะครับ

3. บลูทูธ
:

เวลามีสายเข้ามา ถ้าคุณมีแฟน แฟนก็จะหยิบโทรศัพท์แล้วเอามาแนบหูคุณ แต่ถ้าคุณโสด ต้องมีสักครั้งที่คุณจำเป็นต้องรับสายสำคัญ การคุยโทรศัพท์ระหว่างขับรถนอกจากผิดกฎหมายแล้ว ยังเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ดังนั้นบลูทูธช่วยได้โดยไม่ต้องรอคนข้างๆ (ที่ไม่รู้ว่าจะเจอเมื่อไหร่)

4. ซีดีธรรมะ
:

ข้อนี้สำหรับคนโสดที่ว้าวุ่นใจ ประเภทอยากมีรัก รักก็ไม่มาหา จนบางเวลาก็รู้สึกว้าเหว่ เศร้าลึก เหงา ระทม เหมือนหนังหว่องกาไว วิธีที่ดีที่สุดสำหรับคนโสดแบบนี้คือต้องเลิกมโนและดึงสติให้กลับมาอยู่กับความจริง อาจเป็นซีดีธรรมะที่ให้แง่คิด หนังสือประเภท self-help ก็ได้ แล้วแต่ใครจะชอบอะไรก็ว่ากันไปครับ

5. แอพ TQM We care
:

เกิดเหตุฉุกเฉิน รถเสีย รถชน ลืมใบขับขี่-เอกสารสำคัญ คนโสดโดดเดี่ยวไม่มีเพื่อนคู่คิดไม่ต้องหวั่นไหว แค่มีแอพ TQM We care (ดาวน์โหลด คลิก) ติดสมาร์ทโฟนที่รวบรวมเบอร์ฉุกเฉินไม่ว่าโรงพัก โรงพยาบาล แผนที่-เบอร์อู่ซ่อมรถ ฟังก์ชั่นกระเป๋าเอกสารสำหรับเก็บสำเนาเอกสารสำคัญต่างๆ เช่น บัตรประชาชน ใบขับขี่ หน้าสมุดบัญชี ฯลฯ พร้อมบอกข้อมูลกรมธรรม์และสิทธิประโยชน์ต่างๆ ในกรณีที่คุณเป็นลูกค้า TQM ถึงยามหน้าสิ่วหน้าขวาน ถ้าไม่มีใครแคร์ ก็อย่าลืมแคร์ตัวเอง

ที่จริงไอเท็มสำหรับคนโสดที่ควรพกติดรถมีมากกว่าของ 5 สิ่งข้างต้น และคิดว่าแต่ละคนคงมีไอเท็มเฉพาะตัวเป็นของตัวเองมากกว่านั้น เพราะคนโสดรู้ดีว่า เราต้องดูแลตัวเองในวันนี้และวันต่อๆ ไป

 

อ่านบทความของ ทีคิวเอ็ม เกี่ยวกับ Drive Hack ทั้งหมด

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล