25/07/63

|

อ่านแล้ว 253 ครั้ง

5 โค้งอันตรายทั่วไทย เสี่ยงอุบัติเหตุ

     ใครชอบขับรถเดินทางไกลไปต่างจังหวัดช่วงหยุดยาว มักต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะต้องเจอเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย หรือโค้งอันตรายที่มักเกิดอุบัติเหตุซ้ำไปซ้ำมาบ่อยครั้ง วันนี้ พี่หมี TQM จึงถือโอกาสหยิบยก 5 โค้งสุดอันตราย ให้ผู้ที่ต้องเดินผ่านเส้นทางนั้นในช่วงขับรถด้วยความระมัดระวังมากขึ้นครับ

1. โค้ง100 ศพ

พิกัด : อ. นาทวี จ. สงขลา

     โค้งแห่งนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เป็นสิ่งที่เล่าขานกันมาจากชาวบ้านเคลียง ในตำบลนาทวี ต้องนิมนต์ ทั้งพระเกจิชื่อดังอย่าง พระสามตา เจ้าอาวาสวัดนาทวี และเจ้าอาวาสจากอีก 8 มาปัดเป่าส่งวิญญาณเลยทีเดียว อย่าได้หาตัวตายตัวแทนกันอีกเลย

2. โค้งปราบเซียน 100 ศพ

พิกัด : ต. ไม้ขาว อ. ถลาง จ. ภูเก็ต

     ตั้งอยู่ที่บ้านคอเอน หมู่ 5 ต.ไม้ขาว เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งจนได้ชื่อว่า “โค้งปราบเซียน” ชาวบ้านบริเวณนั้นถึงกับบ่นว่าชินซะแล้ว นอกจากสภาพถนนแล้วสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งเพราะวิญญาณตนก่อนๆที่อยากได้คนไปอยู่แทน กรณีหนึ่งที่ถูกพูดถึงมากคือ  บิ๊กไบค์หลุดโค้งชนขอบถนน ผู้เสียชีวิตเป็นลูกชายเศรษฐีนักที่มางานประจำปีหาดป่าตอง โดยบุคคลใกล้ชิดเล่าว่าผู้เสียชีวิตไม่ได้เมาแอลกอออล์และยังไม่รู้สาเหตุ 

3. โค้งเหมืองผ่า

พิกัด : อ. แม่ริม จ. เชียงใหม่

     หรือที่เรียกว่า “โค้งปากท่อ”  เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์อยู่บ่อยครั้ง จากคำบอกกล่าวของชาวบ้านแถวนี้หรือผู้สัญจรไปมา มักพบเห็นผู้คนยืนเรียงรายริมถนนจำนวนมาก ในอากัปกิริยาต่างกัน ทั้งบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ บ้างก็ยืน นั่ง บางคนถึงกับกวักมือเรียก จึงเชื่อกันว่าวิญญาณ ณ ที่แห่งนี้ ต้องการตัวตายตัวแทนเพื่อปลดปล่อยให้ดวงจิตของตนไปสู่ภพภูมิที่ดีขึ้น

4. โค้งกรอกยายชา

พิกัด : เขตเทศบาลตำบลเนินพระ อ.เมืองระยอง 

     ที่แห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องความเฮี้ยน เรื่องราวความเชื่อเกี่ยวกับ ตัวตายตัวแทน ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน เพราะกว่า 50 ศพ แล้วต้องมาสังเวยชีวิต ณ ที่แห่งนี้ ด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ครั้งแล้วครั้งเล่า เกิดเหตุการณ์รถแหกโค้งมาที่หน้าป้อมอยู่เสมอ

5. โค้งผีเฮี้ยน

พิกัด : อ.แม่ทา จ.ลำพูน

     นอกจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยเพราะเส้นทางที่ค่อนข้างสูงชันของภาคเหนือแล้ว มีเรื่องเล่ากันว่ามีผู้บาดเจ็บคนหนึ่งประสบอุบัติเหตุแล้วโทรให้ทางบ้านมารับ ทางบ้านวนหาหลายรอบกว่าจะเจอเพราะเห็นแค่กองผ้าวางอยู่เท่านั้น ทางภาคเหนือเขาเรียกว่า “ปีกุ๋ม” คือเหมือนถูกบังตาไม่ให้เจอ หลังจากพ้นเหตุร้ายมาแล้ว ผู้ประสบเหตุต้องเข้าพิธีช้อนขวัญตามประเพณีทางเหนือถึงจะดีขึ้น

     อ่านจบแล้ว ก็อย่าเพิ่งขนลุกจนลืมนะครับว่า พี่หมีไม่ได้อยากจะขู่ให้คุณกลัว แต่อยากรู้ไว้ว่าควรมีสติและเตรียมพร้อมในการใช้รถใช้ถนนเสมอ ยิ่งหากคุณต้องขับรถเดินทางไกลในช่วงวันหยุดยาวด้วยแล้ว อุบัติเหตุอาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ทางที่ดีควรเตรียมตัวให้ดี พักผ่อนให้เพียงพอ และดื่มไม่ขับ อีกสิ่งที่สำคัญที่ควรมีไว้คือ ประกันรถยนต์ ไว้เป็นเกราะป้องกันในเรื่องค่าใช้จ่าย ยามที่คุณเกิดอุบัติเหตุ แต่ถ้าประกันใกล้หมด เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ ก่อนซื้อหรือโทรปรึกษาพี่หมีได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง รับรองได้ประกันราคาสุดคุ้มแน่นอน

READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล