08/07/59

|

อ่านแล้ว 235 ครั้ง

ถวายสังฆทานอย่างไร ให้ได้บุญและประโยชน์

“วันเข้าพรรษา” ใกล้เวียนมาบรรจบ เหล่าพุทธศาสนิกชนคงเตรียมกายเตรียมใจ และที่สำคัญคือการจัดเตรียมสิ่งของให้พร้อมสรรพ เพื่อร่วมทำบุญสร้างกุศลถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ ทั้งนี้ ประเพณีที่เรายึดถือปฏิบัติตามกันมาจนเป็นที่คุ้นเคยอย่างดี นั่นคือ การทำบุญตักบาตร ฟังพระธรรมเทศนา และการถวายสังฆทาน ซึ่งคงได้ยินกันอยู่บ่อยครั้งว่า สิ่งของในถังสังฆทานที่ผู้ใจบุญทั้งหลายตั้งใจถวายไปนั้น ในความเป็นจริงแล้วพระสงฆ์ท่านกลับนำมาใช้ได้น้อยมาก ดังนั้น ทีคิวเอ็มมีวิธีการจัดสังฆทานด้วยตัวเอง รับรองว่าทำแล้วได้บุญแน่นอน และไม่ต้องกลัวว่าของที่ถวายไปพระท่านจะไม่ได้ใช้

 

ทำบุญในวันเข้าพรรษานี้ หากมีโอกาสไปวัดตามต่างจังหวัดหรือวัดที่ขาดแคลน ก็จะเป็นการทำบุญที่ได้รับทั้งสองฝ่ายจริง เพราะวัดเล็กๆ ส่วนใหญ่มักขาดแคลนสิ่งของอุปโภค-บริโภค ดังนั้น ของจำเป็นที่ควรคำนึงถึงเวลาจัดชุดสังฆทานคือ

1. ไฟฉายอย่างดี พร้อมถ่านสำรอง เพราะช่วงเข้าพรรษาเป็นฤดูฝน ท่านจะได้ใช้ส่องนำทางเวลากลางค่ำกลางคืนที่ต้องสำรวจตรวจตราความเรียบร้อย หรือแม้กระทั่งยามเกิดภัยธรรมชาติแล้วไม่มีไฟฟ้าใช้ภายในวัด

2. ผ้าอาบน้ำฝน ต้องเป็นผ้าฝ้ายขนาดใหญ่ที่สามารถใช้สงฆ์น้ำได้ และเป็นผ้าเช็ดตัวได้

3. เทียนบูชาพระขนาด 8 นิ้ว เพื่อท่านจะได้ใช้จุดบูชาพระประธานในโบสถ์ และขนาดไม่ใหญ่เกินไป และอย่าลืมไฟแช็คถวายไปด้วย

4. ยาแก้แพ้อากาศอย่างดีพร้อมยาลดไข้ เพราะฤดูฝนอากาศชื้นพระสงฆ์ท่านมักเจ็บป่วยบ่อย ควรซื้อยาจากร้านขายยาที่มีเภสัชกรแนะนำ

5. อาหารแห้งและอาหารสำเร็จรูป เพราะบางวันฝนตกหนักท่านอาจไปบิณฑบาตรไม่ได้ และญาติโยมก็อาจไม่สะดวก อาหารแห้งและอาหารสำเร็จรูป ก็สามารถให้ลูกศิษย์ช่วยปรุงอาหารให้ได้

 

การทำบุญหากทำด้วยใจจริงนั้นย่อมได้บุญ มาร่วมถวายสังฆทานบุญคุ้มครองพระสงฆ์ด้วยกัน  หรือการซื้อกรมธรรม์อุบัติเหตุส่วนบุคคลถวายแก่พระสงฆ์ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tqm.co.th หรือโทร.1737 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

อ่านบทความของ ทีคิวเอ็ม เกี่ยวกับ ุขกายสบายใจ ทั้งหมด

 

 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล