15/12/61

|

อ่านแล้ว 132 ครั้ง

ประเภทอาหารที่กินแล้วเสี่ยง “โรคหัวใจ”

ประเภทอาหารแสนอร่อยที่กินแล้วเสี่ยง “โรคหัวใจ” มีอะไรบ้าง ?

 
อาหารทุกประเภทหากรับประทานมากเกินไป นอกจากจะทำให้น้ำหนักขึ้น และทำให้เกิดไขมันส่วนเกินอีกด้วย เมนูโปรดที่ใครหลายคนต่างชื่นชอบ อาจมีความเสี่ยงทำให้เกิดโรคหัวใจ! ถ้าไม่อยากให้โรคร้ายมาเยือนก่อนวัยอันควร หรือเกิดการสะสมของสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ควรเลือกรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ และเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์แก่ร่างกาย ด้วยความปรารถนาดี พี่หมีมีข้อมูลเกี่ยวกับประเภทอาหารทานแล้วเสี่ยงเป็นโรคหัวใจมาบอก เพื่อจะได้ยับยั้งชั่งใจตัวเองให้รับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ
 
อาหารที่กินแล้วเสี่ยง “โรคหัวใจ”
 
 
อาหารแปรรูป
ไส้กรอก เบคอน เป็นประเภทอาหารที่เสี่ยงทำให้เกิดโรคหัวใจ เนื่องจากมีส่วนผสมของสารโซเดียม รวมถึงสารตกค้างที่ส่งผลเสียต่อร่างกาย เพราะฉะนั้นควรรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะประมาณสัปดาห์ละครั้ง
 
อาหารจานด่วน
สำหรับคนที่มีเวลาจำกัด ยิ่งช่วงเวลาเช้า อาหารจานด่วนถือเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ ไม่ว่าจะเป็น แซนด์วิซ ไก่ย่าง สลัด พิซซ่า รวมถึงเบอร์เกอร์ ล้วนแต่เป็นประเภทอาหารที่ทำร้ายสุขภาพด้วยกันทั้งนั้น เนื่องจากเป็นประเภทอาหารที่มีน้ำตาล และแคลอรี่สูง มีส่วนทำให้เกิดโรคเบาหวาน โรคอ้วน นอกจากนี้ยังเสี่ยงทำให้เป็นโรคหัวใจ และหัวใจวายอีกด้วย
 
อาหารประเภททอด
เป็นหนึ่งในประเภทอาหารยอดนิยม ที่ใครหลายคนต่างโปรดปราน ซึ่งมีความเสี่ยงทำให้เกิดโรคหัวใจในลำดับต้นๆ เนื่องจากมีส่วนผสมไขมันที่ทำให้เกิดการยกระดับของคอเลสเตอรอล อีกทั้งมีไขมันอิ่มตัว และเกลือในปริมาณมาก
 
อาหารประเภทของหวาน

เพราะชีวิตขาดหวานไม่ได้ แต่ถ้ารับประทานในปริมาณที่มากเกินไป จะส่งผลเสียต่อสุขภาพทั้งร่างกายและหัวใจ โดยน้ำตาลที่เป็นส่วนผสมในขนมหวาน มีส่วนไปกระตุ้นทำให้เกิดน้ำตาลในเลือดสูง นอกจากนี้มีการค้นพบว่า หากดื้นน้ำที่มีส่วนผสมของน้ำตาลเป็นประจำ มีความเสี่ยงทำให้เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจมากขึ้นถึง 20%

 
นอกจากนี้อาหารที่มีส่วนผสมของมาการีน มีส่วนทำให้เสี่ยงเกิดโรคหัวใจ  รวมถึงการรับประทานอาหารที่มีรสเค็ม ส่งผลทำให้เกิดความดันโลหิตสูงเช่นกัน ถ้าไม่อยากให้อาหารที่โปรดปราน ย้อนกลับมาทำร้ายตัวคุณเอง ควรเลือกรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ หรือหลีกเลี่ยงประเภทอาหารที่เสี่ยงทำให้เกิด
 

โรคร้าย รวมถึงโรคหัวใจ อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง มีดังนี้

 
- หลีกเลี่ยงอาหารที่มีส่วนผสมของไขมันอิ่นตัว หรือไข่แดง อาทิ ทองหยิบ ฝอยทอง
- หลีกเลี่ยงอาหารที่มีส่วนผสมของเนย อาทิ เค้ก หรือขนมจำพวกพาย
- หลีกเลี่ยงอาหารที่มีส่วนผสมของน้ำมันปาล์ม หรือมันมะพร้าว
- หลีกเลี่ยงอาหารประเภทเครื่องในสัตว์
- หลีกเลี่ยงอาหารประเภทเนื้อห่าน และเนื้อเป็ด เนื่องจากมีไขมันต่ำ
- หลีกเลี่ยงอาหารประเภทไส้กรอก
- หลีกเลี่ยงอาหารประเภทหนังไก่
- หลีกเลี่ยงของทอด อาทิปาท่องโก๋ ไก่ทอด ฯลฯ
 
การตรวจสุขภาพประจำปี ถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลยเป็นอันขาด เพราะมีตรวจพบว่ามีภาวะเสี่ยงของโรคต่างๆ จะได้ทำการรักษาอย่างทันท่วงที โดยที่ TQM มีประกันสุขภาพที่เบี้ยเริ่มต้นเพียง 20 บาทต่อวัน ที่ให้การคุ้มครองได้อย่างครอบคลุม สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์  1737 
 
 
READ MORE :
 
  
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล