27/10/64

|

อ่านแล้ว 1,460 ครั้ง

กุญแจรถหาย เคลมประกันชั้น 1 ได้ไหม

    กุญแจรถยนต์ คืออุปกรณ์สำคัญที่ไว้ใช้ล็อก-ปลดล็อกรถ รวมถึงสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ แต่ก็มีโอกาสสูญหายเพราะมีขนาดเล็ก ถ้าวันไหนโชคร้ายลืมทิ้งไว้ หรือทำหล่นหายขึ้นมา จำเป็นต้องติดต่อกับศูนย์ช่างเพื่อขอกุญแจใหม่ อาจต้องเสียค่าใช้จ่ายหลักพัน และยิ่งไปกว่านั้น ถ้าหายทั้งกญแจดอกหลักและดอกสำรองพร้อมกัน อาจต้องเสียเป็นหมื่น เพื่อรื้อระบบเปลี่ยนชุดกุญแจใหม่ทั้งหมดเลย แล้วแบบนี้คนที่ทำประกันชั้น 1 ไว้ พอจะแจ้งเคลมกรณีทำกุญแจหายนั้นได้หรือไม่ วันนี้พี่หมี TQM จะพาไปหาคำตอบกันครับ
 
กุญแจรถยนต์หาย
 
 
    โดยปกติแล้ว กุญแจรถยนต์ จะแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ แบบธรรมดา กับ แบบ Smart Key ซึ่งเวลาออกรถใหม่ป้ายแดง กุญแจแต่ละแบบก็จะมีมาให้ทั้งหมด 2 ชุด เป็นกุญแจดอกจริง กับ กุญแจดอกสำรอง เผื่อว่าดอกใดดอกหนึ่งหายไป ยังสามารถนำกุญแจอีกดอกมาใช้งานได้ตามปกติ
 
    เมื่อกุญแจรถยนต์หายไปหนึ่งดอก แม้ว่าจะเหลือสำรองอีกหนึ่งดอก แต่นั่นแสดงว่ากุญแจที่หายไปอาจตกอยู่ในมือใครก็ได้ ทำให้เสี่ยงต่อการถูกโจรกรรมรถยนต์ ฉะนั้นหลายคนจึงเลือกที่จะไปยังศูนย์บริการเพื่อทำกุญแจดอกใหม่ ถ้ากุญแจเป็นแบบ Smart Key ทางศูนย์ก็จะทำการลบกุญแจดอกเดิมที่สูญหายออกไปจากระบบ ทำให้กุญแจเดิมไม่สามารถล็อก-ปลดล็อก และสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ แล้วติดตั้งระบบให้กุญแจดอกใหม่ ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายประมาณหลักพัน 
 
เช็คเบี้ยประกันรถยนต์
 
 
    แต่ถ้าโชคร้าย ทำกุญแจหายทั้ง 2 ดอกพร้อมกัน ให้ติดต่อกับศูนย์บริการเพื่ออกกุญแจใหม่ โดยจำเป็นต้องมีการยืนยันตัวตนเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของ จึงจะสามารถทำการลบกุญแจดอกเดิมที่หายไปได้ ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้กุญแจเดิมกลับมาใช้งานได้อีก
 
    กรณีกุญแจรถยนต์ที่สูญหายเป็นแบบธรรมดา สามารถให้ร้านกุญแจเฉพาะทาง ทำการก๊อปปี้กุญแจขึ้นมาใหม่ได้ไม่ยาก แต่ถ้ากุญแจแบบธรรมดาหายไปทั้ง 2 ชุด (ชุดหลักกับชุดสำรอง) จำเป็นต้องนำรถเข้าศูนย์บริการพร้อมเปลี่ยนชุดกุญแจใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่บริเวณประตู ฝากระโปรงท้ายและคอพวงมาลัย อาจทำให้มีค่าใช้จ่ายสูงถึงหลักหมื่นเเลยก็ว่าได้ 
 
กุญแจรถยนต์หาย เคลมประกันชั้น 1 ได้ไหม
 

กุญแจรถยนต์หาย เคลมประกันชั้น 1 ได้ไหม

    ประกันชั้น 1 รับเคลมกุญแจรถยนต์ในบางกรณีเท่านั้น โดยกรณีทำกุญแจรถยนต์หล่นหายหรือลืมทิ้งไว้ที่ใดที่หนึ่ง ด้วยความประมาทเลินเล่อ หรือ กุญแจชำรุดเสียหาย เช่น กระแทกพื้นจนแตก ตกน้ำจนใช้งานไม่ได้ ประกันชั้น 1 จะไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายแทนให้ แต่ถ้าเป็นกรณีกุญแจรถได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุหรือสูญหายจากการถูกโจรกรรม ประกันชั้น 1 รับเคลมกุญแจโดยเจ้าของรถจะต้องแจ้งความลงบันทึกประจำวันเพื่อนำหลักฐานมาแจ้งเคลมกับบริษัทประกันภัย และดำเนินการรับเงินชดเชยค่าสินไหมต่อไป
 
    เห็นไหมครับว่า เจ้ากุญแจรถยนต์ถึงจะพวงเล็กๆ แต่มีความสำคัญอย่างมาก ถ้าเกิดทำหายไป นอกจากจะเสี่ยงถูกโจรกรรมงัดแงะรถยนต์แล้ว ยังทำให้เกิดค่าใช้จ่ายตามมา แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าเจ้าของรถทำประกันชั้น 1 ไว้ก็หายห่วง หากเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้กุญแจไม่สามารถใช้งานได้ หรือ หล่นหายไประหว่างเกิดเหตุ อย่างน้อยมีประกันรับเคลมกุญแจ ให้คุณไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายส่วนนี้เลย สนใจมองหาประกันรถยนต์ราคาสุดคุ้ม กับ TQM  คลิกที่นี่เลย หรือโทร 1737 สอบถามเรื่องประกันภัยได้ตลอด 24 ชั่วโมง
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล