ขจัดกลิ่นเหม็นอับ
article created at icon07/07/60

|

อ่านแล้ว 133 ครั้ง

ขจัดกลิ่นเหม็นอับ

 

แก้รถเหม็นอับได้ไม่ง้อคาร์แคร์

 
    จะดูแลรถของเราให้อยู่ในสภาพดี ต้องดูแลให้ครบทั้งระบบครับ ภายนอกดูแลยังไง ภายในก็ต้องดูแลแบบนั้นครับ สำหรับปัญหากลิ่นเหม็นอับที่กวนใจหลายๆคน พี่หมีมีเคล็ดลับมาแนะนำคร้าบ
      
 
    
     1.ขจัดกลิ่นจากต้นตอก่อน
     หากต้นตอของกลิ่นยังอยู่บนรถ คุณควรเอาไปทิ้งหรือทำความสะอาดบริเวณนั้นก่อนครับ ซึ่งจุดที่มักจะมีต้นตอของกลิ่นอับภายในรถก็ได้แก่  ที่เก็บล้อรถสำรองใต้กระโปรง กระโปรงรถ อาจมีสิ่งแปลกปลอมไปติดอยู่  พื้นพรมรถและพรมรองเท้าก็อาจมีน้ำหกจนชื้นเกิดกลิ่น  ท่อระบายน้ำในเครื่องยนต์เกิดการอุดตัน เครื่องปรับอากาศอาจมีตัวกรองที่สกปรก หรือแม้แต่อาหารสดตกหล่นอยู่ภายในรถ เจอแล้วก็จัดการบริเวณนั้นให้สะอาด กลิ่นจะลดลงได้มาก ก่อนที่จะไปจัดการต่อในส่วนอื่นๆของรถครับ   
 
ทำความสะอาดรถยนต์
     2. ดูดฝุ่น-ล้างผ้ายาง ทำความสะอาดพิฆาตกลิ่น
    กลิ่นเหม็นอับในรถมักมีที่มาจากความชื้นและความสกปรกครับ การทำความสะอาดจึงเป็นวิธีแรกๆที่ขจัดกลิ่นได้ โดยเริ่มต้นจากการดูดฝุ่นในรถตามซอกมุมต่างๆ และพื้นรถ เอาผ้ายางที่รองเท้าออกมาล้างด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ต่างแดดให้แห้งก่อนจะเอามาวางในรถ ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อชุบน้ำบิดหมาดเข้ามาเช็ดพื้นผิวที่แข็งเช่นคอนโซล พวงมาลัย นอกจากจะช่วยลดกลิ่นแล้ว เชื้อโรคต่างๆก็จะลดลงด้วย
    
 
    

 
 3. ดูแลเบาะให้ถูกวิธี 
   เพราะเบาะเป็นส่วนที่มีพื้นกว้างที่สุดในตัวรถ หากเกิดกลิ่นที่เบาะ ก็จะเหม็นอับและไม่หาย แต่เบาะก็มีหลายชนิดเช่น เบาะผ้า เบาะหนังแท้ เยาะหนังเทียม คุณควรดูแลเบาะด้วยวิธีที่เหมาะสมกับวัตถุดิบ พี่หมีมีคำแนะนำดังต่อไปนี้ครับ
  - เบาะผ้า มีคุณสมบัติดูดกลิ่นและฝุ่น ซึมซับน้ำได้ง่าย จึงออาจมีคราบสกปรกจากน้ำหก สามารถจัดการได้ด้วยการใช้น้ำสบู่เช็คทำความสะอาดอย่างเบามือเพราะหากเช็ดแรงเกินไปเบาะจะเป็นขุย และไม่ใช้น้ำสบู่ที่แรงเกินไปเพราะอาจกัดเบาะให้มีรอยด่างได้ นอกจากนี้ควรปัดฝุ่นทุกวันหรือดูดฝุ่นอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง 
   - เบาะหนังเทียม เพราะไม่ซับน้ำจึงง่ายต่อการดูแล สามารถใช้ผ้าชุบน้ำสะอาดหรือน้ำผสมสบู่เล็กน้อยบิดให้หมาดเช็ดทำความสะอาด แล้วเช็ดด้วยผ้าแห้งที่สะอาดซ้ำอีกทีครับ
   - เบาะหนังแท้  คนนิยมเพราะนั่งแล้วนุ่มสบาย สีสวยเป็นธรรมชาติ แต่ปัญหาหลักคือความชื้น หนังแท้ซับน้ำไม่มากเท่ากับเบาะผ้า แต่หากชื้นแล้วจะจัดการได้ยากกว่า อาจใช้วิธีเคลือบเบาะเดือนละ 1-2 ครั้ง ช่วยไม่ให้น้ำหกแล้วเป็นคราบ จากนั้นก็หมั่นเช็ดด้วยผ้าแห้งครับ 
 
 
ฟังเพลง
4. เปิดพัดลมแอร์เพื่อปรับอากาศ 
   ดูแลส่วนต่างๆของรถไปแล้ว ก็เพิ่มเติมด้วยการปรับสภาพอากาศที่แอร์รถกันหน่อยครับ กดจอดรถเมื่อเลิกใช้งานให้กดปุุ่มปิด ACC ในรถให้เหลือแต่พัดลมเปาเปล่าๆ เพื่อไล่ความชื้นเป็นเวลา 2- 3 นาทีก่อนจะดับเครื่อง ทำเป็นประจำจะช่วยลดความชื้นในแอร์ที่สะสมมาจากการทำความเย็นตลอด
วันด้วย
5. ใช้แสงแดดช่วยฆ่าเชื้อ
   ไม่มีอะไรจะฆ่าเชื้อโรคได้ดีเท่าแสงแดดและความร้อนจากแดดครับ หาเวลาจอดรถเพื่อเปิดประตูหน้าต่างกลางแดดสักพัก  เรื่องกลิ่นอับจะดีขึ้นแต่ถ้ารถของคุณใช้เบาะหนังก็อย่าให้นานเกินไป  เพราะแสงแดดจะทำให้เบาะหนังแข็งและแตกได้ครับ                                    
     หลักการของกลิ่นอับบนรถก็คือความสะอาดครับ หากดูแลตรงนี้ดีแล้วโอกาสที่รถจะเกิดกลิ่นอับก็จะลดลงมาก ทั้งนี้ต้องอาศัยความใส่ใจของผู้ใช้รถเป็นสำคัญ ดูแลสภาพรถแล้ว ก็อย่าลืมดูแลความปลอดภัย อย่างประกันชั้น 2+ ที่ช่วยคุ้มครองความเสียหายจากธรรมชาติได้ด้วย สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถ live chat กับพี่หมีครับได้นะคร้าบ
 
ขอบคุณข้อมูลจาก

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา