รถโดนชนท้าย แต่คู่กรณีไม่มีประกัน
article created at icon06/06/62

|

อ่านแล้ว 1,852 ครั้ง

รถโดนชนท้าย แต่คู่กรณีไม่มีประกัน

รถโดนชนท้าย แต่คู่กรณีไม่มีประกัน ต้องเจอกับอะไร

     ปัจจุบันบนท้องถนนเต็มไปด้วยรถยนต์ ส่งผลให้การจราจรติดขัด การเกิดอุบัติเหตุรถชน เป็นสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด หรือ อยากจะให้เกิดขึ้นกับตัวเอง รวมถึงการการสร้างความเสียหายให้กับทุกฝ่าย ถึงแม้ปัญหาดังกล่าวจะเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ยาก แต่การขับรถอย่างมีสติ ระมัดระวัง ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ปัญหารถชนก็จะลดน้อยลง ในแต่ละปีมีผู้เสียชีวิต หรือ ได้รับบาดเจ็บจากรถยนต์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงฤดูฝน ถนนเปียก ทำให้ยากต่อการขับขี่ เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุอย่าง รถชนท้าย ได้ง่าย ดังนั้นผู้ขับขี่ทุกท่านจะต้องให้ความสำคัญในเรื่องนี้ และคำนึงถึงความปลอดภัยของตัวเอง และเพื่อนร่วมทางบนท้องถนน
 
ฝนตกรถติด

รถยนต์ชนท้าย คู่กรณีไม่มีประกันทำไงดี?

     รถชนท้าย พบได้บ่อยมากบนท้องถนน ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นมีหลายสาเหตุอย่างเช่น การเบรคชะลอความเร็วกะทันหัน การขับแซงรถคันหน้า รถอยู่ในทางลาดลงสะพาน เป็นต้น ส่งผลให้รถยนต์ได้รับความเสียหายเมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว โดยส่วนใหญ่ผู้ขับขี่ที่มีการเลือกประกันรถยนต์ไว้ จะมีการแจ้งเหตุเคลมประกันรถยนต์ เพื่อรับความคุ้มครองค่าเสียหายตามแผนประกัน แต่หากคู่กรณีไม่มีประกันจะต้องทำอย่างไร วันนี้พี่หมีมีคำตอบมาให้
 
รถยนต์ชนท้าย

รถโดนชนท้าย แต่คู่กรณีไม่มีประกัน ทำไงดี

ในกรณีที่รถยนต์ชนท้ายแล้วคุณเป็นฝ่ายถูก แต่คู่กรณีเป็นฝ่ายผิด เมื่อคุณมีการเลือกทำประกันรถยนต์ไว้ สามารถแจ้งเหตุเคลมประกันได้ ดังนี้
1. แจ้งบริษัทประกันรถยนต์ให้ทราบเบื้องต้น
     โดยคุณจะต้องมีการแจ้งบริษัทประกันให้ทราบว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น หากคุณเป็นฝ่ายถูก และคู่กรณีไม่มีประกัน และรอเจ้าหน้าที่จากบริษัทประกันมาที่เกิดเหตุ ในระหว่างที่รอคุณควรถ่ายรู้ที่เกิดเหตุ ความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพื่อเป็นหลักฐาน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จากบริษัทประกันมา และดำเนินการทุกอย่าง
2. แจ้งความหรือลงบันทึกประจำวันไว้
     เมื่อคู่กรณีเป็นฝ่ายผิด ยินยอมที่จะชดใช้ค่าเสียหายให้คุณตามจริง ควรมีการแจ้งความ หรือ ลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อเป็นหลักฐาน ยินยอมให้บริษัทประกัน สามารถดำเนินการติดตามเงินค่าเสียหาย สำหรับรายละเอียดการแจ้งความบันทึกควรระบุให้ละเอียด เรื่องการยินยอมรับผิดชอบ จำนวนเงินชดใช้ สิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณสามารถติดต่อ ฟ้องร้อง หากคู่กรณีเบี้ยวหนี้
3. บริษัทประกันต้องติดตามทวงหนี้จากคู่กรณี
     เมื่อคุณมีการลงบันทึกประจำวันเรียบร้อย ทางบริษัทประกันภัยจะต้องไปติดตามทวงหนี้จากคู่กรณีเอง โดยทางบริษัทจะต้องซ่อม และจ่ายค่าซ่อมให้อู่ ตามแผนประกันที่คุณเลือกไว้
 
รถโดนชนท้าย แต่คู่กรณีไม่มีประกัน
 
     
     หากคู่กรณีไม่มีประกันภัยรถยนต์ ถือว่าไม่ผิดกฎหมาย เนื่องจากประกันภัยรถยนต์ในทางกฎหมาย คือประกันภัยภาคสมัครใจ ผู้ขับขี่รถยนต์สามารถทำหรือไม่ทำก็ได้ เพราะการเลือกทำประกันรถยนต์เปรียบเสมือนเบาะรองรับ เมื่อเกิดอุบัติเหตุรถชน ทางบริษัทประกันจะเป็นผู้ดูแล ค่ารักษา ค่าพยาบาล ความเสียหายทั้งหมด แต่…หากไม่ได้ทำ พรบ. ถือเป็นความผิดทันที อาจโดนหน้าที่ตำรวจจับ ปรับได้
 
     เมื่อเกิดเหตุการณ์รถชนท้าย พี่หมีแนะนำให้ผู้ขับขี่มีสติ หากมีการเลือกทำประกันรถยนต์ประเภทต่างๆไว้ ควรโทรแจ้งเพื่อให้ทางบริษัทประกันเข้ามารับผิดชอบ ในส่วนของค่าความเสียหายทั้งหมด และจัดการเรื่องแจ้งเคลมประกันรถยนต์ หรือทำตามขั้นตอนที่พี่หมีกล่าวไปข้างต้น ทั้งนี้ทั้งนั้นควรขับรถอย่างมีสติ และ ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณ และเพื่อร่วมทางบนท้องถนน
 
READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา