ขับรถพาเด็กเที่ยว ต้องเตรียมอะไรบ้าง
article created at icon07/01/63

|

อ่านแล้ว 118 ครั้ง

ขับรถพาเด็กเที่ยว ต้องเตรียมอะไรบ้าง

 เดินทางท่องเที่ยวด้วยรถยนต์กับเด็ก ๆ ควรเตรียมอะไรบ้าง

     ใกล้ช่วงเทศกาลวันเด็ก คุณพ่อคุณแม่หลายคนคงกำลังคิดอยู่ว่าจะพาลูกๆ ไปเที่ยวงานวันเด็กในปีนี้ที่ไหนดี เรื่องที่พ่อแม่หลายคนกังวลคือการดูแลลูก ๆ ในยามที่ต้องขับรถระหว่างเดินทาง วันนี้ พี่หมี TQM จะมาทำให้ทริปการเดินทางง่ายขึ้น สำหรับรับมือกับเด็ก ระหว่างเดินทางขับรถไปเที่ยว ว่าต้องเตรียมอะไรไรบ้าง ให้คุณและลูกๆท่องเที่ยวได้อย่างสนุกตลอดทั้งทริป

1. ให้ลูก ๆ ช่วยกันแพลนทริป

     คุณพ่อคุณแม่ลองให้เด็ก ๆ มีส่วนร่วมในการช่วยวางแพลนทริปด้วยกัน ให้เด็ก ๆ ได้เลือกว่าเค้าอยากจะไปเที่ยวที่ไหนบ้าง แล้วลองมาช่วยกันจัดสรรเรื่องเวลาในแต่ละวัน ถือเป็นการสร้างความตื่นเต้นให้เด็ก ๆ ก่อนไปเที่ยวได้อีกด้วย

2.  ป้าย BABY IN CAR 

     เพื่อเป็นการย้ำเตือนรวมถึงส่งสัญญาณให้รถคันหลังระมัดระวังเป็นพิเศษ รวมถึงเป็นการบอกว่ารถยนต์คันนี้ไม่สามารถขับเร็วได้มาก เนื่องจากมีเด็กอยู่ในรถ หากขับไวเกินไปอาจทำให้เกิดอันตราย หรือไม่ปลอดภัยได้
 
 

3. คาร์ซีท

     นับเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่หลายครอบครัวหันมาให้ความสนใจ เพราะมีประโยชน์หลายด้าน โดยอุปกรณ์นี้จะช่วยทำให้เด็กไม่กระเด็นไปตามแรงกระแทก และทำให้ลูกน้อยไม่ลอยออกจากรถหากมีอุบัติเหตุรุนแรงคุณพ่อคุณแม่ควรให้ความสำคัญกับการติดตั้งอย่างถูกวิธี เพื่อให้ที่นั่งกระชับ 
 
 

4. แท็บเล็ตสำหรับเด็ก

     ในยุคนี้ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่หลายครอบครัวนิยมซื้อไว้ให้เด็กๆ ไว้เพื่อพัฒนาความรู้ในด้านต่างๆ และในระหว่างการเดินทางขับรถไปเที่ยวเด็กๆ ก็จะได้เพลิดเพลินในโลกของตัวเองไป ทำให้ไม่กวนใจสมาธิของผู้ที่ขับขี่ได้
 
 

5. รถเข็น

     เนื่องจากหากระหว่างทางเกิดอาการเมื่อยล้า อยากลงจากรถเพื่อยืดเส้นยืดสายก็สามารถพาเด็ก ๆ นั่งรถเข็นเดินเล่นเปลี่ยนบรรยากาศ อีกอย่างการมีรถเข็นติดรถเอาไว้ จะช่วยทุ่นแรงคุณพ่อคุณแม่ที่อาจเหนื่อยล้าจากการขับรถนาน ๆ มาแล้ว แต่ต้องมารับภาระอุ้มลูก ดังนั้น ไม่ว่าจะเดินทางใกล้หรือเดินทางไกลควรมีติดรถไว้ จะดีกว่าอย่างแน่นอน
 
 

6. คู่มือประกันภัย เอกสารสำคัญ

     กรรมธรรม์ประกันภัย หรือ เล่มทะเบียรถ ควรมีติดรถยนต์ไว้เพราะสองสิ่งนี้จะสามารถช่วยคุณได้หากเกิดอุบัติเหตุ เพราะหากเอกสารไม่ครบถ้วน จะอาจทำให้เสียเวลาเพิ่มมากขึ้น หรือ จะถ่ายสำเนาละเก็บไว้ในรถยนต์สำรองไว้ก็ดีไม่น้อย ยังช่วยป้องกันในส่วนของหากเกิดรถยนต์หายได้อีกด้วย
 
 
     สำหรับการเดินทางขับรถพาเด็กๆ ไปเที่ยว นอกจากที่จะต้องเตรียมอุปกรณ์ และของใช้จำเป็นในยามฉุกเฉินของรถยนต์แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญและที่ขาดไม่ได้เลยคือ ประกันรถยนต์ ที่ต้องเลือกความคุ้มครองให้ครอบคลุมอย่างประกันรถยนต์ชั้น 1 เพียง 7,500บ. ราคาเดียวทั้งเก๋งและกระบะ ผ่อน0% สนใจคลิกเลย ประกันชั้น1 7,500บาท/ปี หรือโทรปรึกษาพี่หมีได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงนะครับ
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา