07/02/65

|

อ่านแล้ว 170 ครั้ง

ขับรถย้อนศรแล้วรถชน ประกันคุ้มครองไหม

     อุบัติเหตุทางรถยนต์ในทุกวันนี้ถือว่าสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เห็นได้จากตามข่าวที่มีให้เราได้ดูเป็นอุทาหรณ์ได้บ่อยๆ โดยสาเหตุกฏ็มาได้จาก ขับรถเร็ว เมาแล้วขับ ไม่ชินกับเส้นทาง อีกหนึ่งปัญหาอุบัติเหตุที่พบได้บ่อยก็คือ อุบัติเหตุจากการขับรถย้อนศร ซึ่งการขับรถย้อนศร นั้นยังเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายอีกด้วย แล้วถ้าเกิดกรณีรถของคนอื่นขับย้อนศรมามาชนกับรถเรา หรือรถเราขับย้อนศรไปชนคันอื่น การขับรถย้อนศรแล้วเกิดอุบัติเหตุรถชนแบบนี้ ประกันคุ้มครองไหม วันนี้พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ

ขับรถย้อนศรแล้วรถชน ประกันคุ้มครองไหม

ขับรถย้อนศร มีความผิดอย่างไรบ้าง

     พ.ร.บ. จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 41 ระบุเอาไว้อย่างชัดเจนว่า ทางเดินรถใดที่มีเครื่องหมายจราจรให้เป็นเดินรถทางเดียว ให้ผู้ขับขี่ขับรถไปตามทิศทางที่ได้กำหนดไว้ หากผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 500 บาท และยังเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ. จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตราที่ 43 วรรค 8 ที่ระบุว่า ห้ามมิให้ผู้ขับขี่ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของคนอื่น ผู้ที่ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามต้องถูกระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 2,000 - 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขับรถย้อนศรแล้วรถชน ประกันคุ้มครองไหม

ขับรถย้อนศรแล้วรถชน ประกันคุ้มครองไหม

     แน่นอนว่าหากรถยนต์ของคุณมีประกันรถยนต์ แล้วรถเกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะในกรณีรถของคนอื่นขับย้อนศรมามาชนกับรถของเรา หรือรถเราขับย้อนศรไปชนกับรถคันอื่น ก็ถือว่าเป็นอุบัติเหตุทางรถยนต์ ประกันรถยนต์ก็ให้ความคุ้มครอง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับประเภทของประกันและความคุ้มครองตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัยที่รถยนต์เราทำไว้ 

     ซึ่งหากรถของคุณทำประกันชั้น 1 เอาไว้ก็หายห่วงได้ เพราะประกันรถยนต์ชั้น 1 จะได้รับความคุ้มครองครองคลุมไม่ว่าจะเป็นฝ่ายผิดหรือถูก แต่ถ้าหากรถของคุณทำประกันรถชั้น 2+, 3+ ก็จะได้รับความคุ้มครองเช่นเดียวกับประกันชั้น 1 แต่จะมีข้อแม้ว่า ต้องเป็นการชนระหว่ารถชนรถเท่านั้น และต้องสามารถระบุคู่กรณีได้ด้วย และหากรถของคุณทำประกันรถชั้น 2, 3 เอาไว้ละก็ ประกันจะให้ความคุ้มครอง ช่วยซ่อมรถให้คู่กรณีเท่านั้น

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

     เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับเนื้อหาที่พี่หมีนำมาฝากกันในวันนี้ การขับรถย้อนศรถือว่าเสี่ยงสร้างความเสียหาย เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ทางที่ดีเราควรเคารพกฎจราจร ขับขี่รถในตามเส้นทางปกติ แม้ต้องขับไกลขึ้นเล็กน้อย แต่ก็ช่วยลดปัญหาอุบัติเหตุต่อตัวเอง และผู้อื่นได้เยอะเลยครับ และอีกสิ่งที่เห็นได้ชัดคือ การมีประกันรถยนต์ ที่ยังให้ความคุ้มครองในกรณีไม่ว่าจะเป็นฝ่ายผิดหรือถูก หากเพื่อนๆ กำลังมองหา ประกันรถยนต์ ราคาดี คุ้มครองจัดเต็ม ที่ TQM สามารถให้คุณ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ ได้ด้วยตัวเอง เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่  หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

READ MORE : 

 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล