04/08/64

|

อ่านแล้ว 69 ครั้ง

ความดันสูง ฉีดวัคซีนโควิดได้ไหม

     วัคซีนโควิด ณ ปัจจุบันได้ทำการฉีดไปแล้วกว่า 18 ล้านโดส (ข้อมูล ณ วันที่ 3 สิงหาคม 2564) เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชาชนอีกทั้งยังช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งปัจจุบันนี้มีเปิดให้ลงทะเบียนเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนทั้งแบบผ่านเครือข่ายมือถือ และสำหรับ Walk inในบางจุด แต่ปัญหาการฉีดวัคซีนหลายๆคนก็ยังมีคำถามโดยเฉพาะในกลุ่มผู้ที่มีปัญหาความดันสูง ว่าจะสามารถฉีดวัคซีนโควิดได้หรือไม่ วันนี้ พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ

ความดันสูง ฉีดวัคซีนโควิดได้ไหม

ความดันสูง ฉีดวัคซีนได้ไหม

     ปัจจุบันปัญหาที่พบได้บ่อยในการฉีดวัคซีนโควิด-19 คือหลายๆคนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิดนั้นเมื่อทำการวัดความดันแล้วพบว่าความดันสูง จนทำให้ไม่สามารถฉีดวัคซีนได้ ทั้งนี่อาจเป็นเหตุมาจาก ความเครียด ความตื่นเต้น หรือเหนื่อยจากการเดินทางมาถึงสถานที่ฉีด ดังนั้นคณะทำงานด้านวิชาการ ทั้งสมาคมโรคติดเชื้อ ราชวิทยาลัยอายุรแพทย์ และผู้เชี่ยวชาญต่างๆ มีความเห็นควรว่า ให้ยกเลิกการวัดความดันโลหิตก่อนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในจุดให้บริการฉีดวัคซีน

     ทั้งนี้เดิมได้กำหนดให้มีการวัดความดันก่อนฉีดวัคซีน โดยกำหนดว่าต้องไม่เกิน 160 มิลลิเมตรปรอท หากเกินต้องควบคุมให้ดีก่อนจึงกลับมาฉีด ซึ่งพบว่าตัวเลขดังกล่าวทำให้คนเข้าไม่ถึงเยอะ จึงมีการปรับเป็นไม่เกิน 180 มิลลิเมตรปรอท แต่ก็ยังพบว่ามีบางคนไม่ได้ฉีดวัคซีน ซึ่งคณะทำงานด้านวิชาการ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญต่างๆ ให้ข้อมูลว่า ระดับความดันโลหิตไม่ได้มีผลต่อการฉีดวัคซีน

ความดันสูง ฉีดวัคซีนโควิดได้ไหม

วิธีเตรียมตัวก่อนฉีดวัคซีนโควิด-19 ของผู้ป่วยความดันสูง

  • รับประทานยาประจำตัวอย่างสม่ำเสมอ
  • พักผ่อนให้เพียงพอ 
  • งดการออกกำลังกายก่อนการไปฉีดวัคซีน
  • ดื่นน้ำให้มากอย่างน้อย 500-1,000 ซีซี

ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19

     ทั้งนี้แพทย์ยังแนะนำอีกว่าผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง ไม่ควรหยุดรับประทานยาประจำตัวเพื่อฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ควรทานยาอย่างต่อเนื่อง เพิ่มความอุ่นใจก่อนการฉีดวัคซีนโควิดด้วย ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 คุ้มครองทันใจ ไม่มีระยะเวลารอคอย คุ้มครองผลกระทบจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 เบี้ยเริ่มต้นเพียง 40 บาท/ปี สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล