จุดไหนที่ไม่ควรจอดรถในขณะที่ฝนตกหนัก
article created at icon31/08/61

|

อ่านแล้ว 159 ครั้ง

จุดไหนที่ไม่ควรจอดรถในขณะที่ฝนตกหนัก

จุดเสี่ยง! ที่ไม่ควรจอดรถในขณะที่ฝนตกหนักมาก ๆ

 
นอกจากทริคการขับรถช่วงหน้าฝนที่ถูกวิธีแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ใช้รถใช้ถนนจำเป็นต้องรู้คือ ข้อห้ามเกี่ยวกับการจอดรถในขณะที่ฝนตกหนัก หรือมีพายุลมแรง เพราะถ้าหากปล่อยปละ ละเลยจอดรถในสถานที่ไม่เหมาะสมขณะมีพายุฝนโหมกระหน่ำอย่างรุนแรง อาจส่งผลให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย!
 
ซึ่งคงไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตัวเอง เพราะรถใครใครก็รัก แค่มีรอยเชี่ยวนิดเดียวน้ำตาก็แทบคลอเบ้า! ถ้าไม่อยากนำรถเข้าไปอยู่ในความเสี่ยงที่อาจทำให้เกิดความเสียหาย ห้ามจอดรถใต้ต้นไม้ใหญ่ในขณะที่ฝนตกเป็นอันขาด มิเช่นนั้นอาจเกิดเหตุไม่คาดฝันแก่รถของคุณ ดังนี้
 
จุดเสี่ยง ที่ไม่ควรจอดรถในขณะที่ฝนตก
 

กิ่งไม้ใหญ่ตกใส่รถยนต์

 
 
หลายคนมักคิดว่าการจอดรถใต้ต้นไม้ใหญ่เป็นการช่วยให้ร่มเงาแก่รถ ทำให้ไม่มีความร้อนอบอวนอยู่ภายใน แต่ไม่ใช่สำหรับช่วงที่ฝนตกหนัก! เพราะเปอร์เซ็นต์ที่กิ่งไม้ใหญ่ล่นมาทับหลังคารถ หรือตัวรถมีสูงมาก เนื่องจากในช่วงที่ฝนตกหนักได้เกิดลมพายุที่รุนแรง หรือกิ่งไม่มีสามารถรับน้ำหนักของการอมน้ำไว้ได้ จึงเป็นสาเหตุทำให้กิ่งไม้หล่นลงมาทับรถยนต์
 

กิ่งไม้ขูดรถเป็นรอย

 
นอกจากกิ่งไม่ใหญ่ที่ต้องระวังแล้ว กิ่งไม่เล็กก็มีพิษสงที่ควรระวังเช่นกัน! เมื่อลมฝนพัดรุนแรงก็มีโอกาสทำให้กิ่งไม่เล็กหักและหล่นลงมาขูดขีดรถเป็นรอยยาวได้
 

เศษใบไม้ทำให้ระบบแอร์ขัดข้อง

 
เศษใบไม้เล็กเป็นอีกหนึ่งตัวการสำคัญที่มีส่วนทำให้รถยนต์เกิดการขัดข้อง! โดยในขณะที่ฝนตกและมีลมแรงส่งผลให้เศษใบไม้ร่วงหล่นเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากใบไม้เข้าไปอยู่ในระบบหมุนอากาศภายในรถ ก็มีส่วนทำให้แอร์เกิดการทำงานที่ผิดปกติ
รถมีคราบสกปรกที่ไม่พึงประสงค์
 
หากคุณจอดรถใต้ต้นไม้ที่มีดอกและผลเป็นจำนวนมาก เช้าวันรุ่งขึ้นหลังจากที่ฝนหยุดตก คุณอาจจะได้พบกับดอกไม้ หรือเกสรที่แห้งติดบริเวณโดยรอบรถยนต์ทำให้เกิดคราบสกปรกที่ไม่พึงประสงค์ และหากไม่รีบล้างทำความสะอาด ก็อาจทำให้คราบเหล่านี้เกิดการฝังแน่นและกำจัดยากออกไปได้ยาก
 
อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอันขาดคือการล้างรถยนต์ในช่วงหน้าฝน ซึ่งหลายคนมักคิดว่าการล้างรถในช่วงหน้าฝนเป็นสิ่งที่เปล่าปรโยนช์ เพราะต่อให้ล้างสะดาดเอี่ยมแค่ไหนสุดท้ายฝนก็ตกอยู่ดี จึงปล่อยให้น้ำฝนทำความสะอาดรถยนต์ไปโดยปริยาย ถือเป็นการประหยัดเงินค่าล้างรถ  แต่หารู้ไม่ว่า…คุณกำลังนำรถเข้าไปอยู่บนความเสี่ยงที่อาจได้รับความเสียหาย โดยมีค่าซ่อมแซมที่หนักหน่วง! เนื่องจากน้ำฝนมักมาพร้อมกับมลพิษ และมีฤทธิ์ที่เป็นกรด ส่งผลให้สีรถพัง มีความหม่อนหมองเข้ามาแทนที่ และไม่มีความเงางามอีกต่อไป เพราะฉะนั้นหลังจากที่ขับรถตากฝนมา ควรทำความสะอาดรถยนต์เพื่อกำจัดเศษฝุ่นที่อาจติดมากับน้ำฝน หรือทำการเคลือบเงารถป้องกันคราบสกปรก เพียงทำตามที่พี่หมีแนะนำ รถของคุณก็จะไม่ความเสี่ยงตกอยู่ในอันตรายแน่นอนครับ
 
 
READ MORE :
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application