ฉีดวัคซีนโควิด มีผลต่อการทำฟันไหม
article created at icon25/06/64

|

อ่านแล้ว 57 ครั้ง

ฉีดวัคซีนโควิด มีผลต่อการทำฟันไหม

     วัคซีนโควิดยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการช่วยหยุดยั้งการแพ่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยวัคซีนโควิดทุกชนิดที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากคณะกรรมการอาหารและยามีประสิทธิภาพที่ดี สามารถช่วยป้องกันโรคได้ ซึ่งบางคนที่ยังไม่กล้าเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิดเนื่องจากกังวลกับผลกระทบที่จะเกิดกับร่างกายของเรา จนมีบางคำถามที่ว่า ฉีดวัคซีนโควิดแล้ว สามารถเข้ารักษาฟัน ฉีดยาชาต่างๆ จะมีผลกระทบอันตรายอะไรหรือเปล่า วันนี้ พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ

ฉีดวัคซีนโควิด มีผลต่อการทำฟันไหม

ฉีดวัคซีนโควิด มีผลต่อการทำฟันไหม

     เรื่องนี้กรมการแพทย์ ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า วัคซีนโควิด-19 ไม่มีผลต่อการรักษาทางทันตกรรม อย่างแน่นอน โดยการรักษาทางทันตกรรมที่มีความจำเป็นที่ต้องใช้ยาชาร่วมด้วยนั้น สามารถทำได้ทั้งก่อนและหลังการรับวัคซีนโควิด-19 ภายใต้ความปลอดภัยของผู้ป่วยและประสิทธิผลการรักษาที่ดีที่สุด ซึ่งก่อนการรักษาควรได้รับคำแนะนำและประเมินตามขั้นตอนโดยทันตแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ

ยาชาที่ใช้ในการรักษาทางทันตกรรมมีอะไรบ้าง

     ตัวยาชา  เป็นยาที่ทำให้หลอดเลือดหดตัว ส่วนของสารป้องกันการเสื่อมสลายของยาทั้งสองชนิด และส่วนของตัวทำละลาย โดยยาชาที่ใช้ทางทันตกรรมมี 2 รูปแบบคือ ยาชาชนิดฉีด และชนิดเจล ใช้เพื่อระงับความรู้สึกในบริเวณที่ต้องการทำการรักษา และบรรเทาอาการปวดภายหลังการรักษา ซึ่งไม่มีผลต่อภูมิคุ้มกัน ทั้งก่อนและหลังการรับวัคซีนโควิด-19 (ข้อมูลจาก : ทันตแพทย์หญิงสุมนา โพธิ์ศรีทอง)

ฉีดวัคซีนโควิด มีผลต่อการทำฟันไหม

     สรุปเลยก็คือ วัคซีนโควิด ไม่ได้ส่งผลต่อการเข้ารักษาฟันภายใต้การใช้ยาชาเฉพาะที่ สามารถทำได้ทั้งก่อนและหลังการรับวัคซีน ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ในหัตถการที่ไม่เร่งด่วน ควรเข้ารับการรักษาก่อนรับวัคซีนหรือภายหลังรับวัคซีนโควิด-19 2-3 วัน แต่ไม่เกิน 1 สัปดาห์ เพื่อลดความคลาดเคลื่อนในการวินิจฉัยแยกโรค และก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีนอย่าลืมที่จะหาตัวช่วยให้คุณอุ่นใจอย่าง ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19 คุ้มครองทันใจ ไม่มีระยะเวลารอคอย เบี้ยเริ่มต้นเพียง 40 บาท/ปี คุ้มครองสูงสุดถึงหลักล้าน สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

ประกันแพ้วัคซีนโควิด-19

 

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา