ซื้อรถมือสอง ทำประกันรถยนต์แบบไหนดี
article created at icon24/04/62

|

อ่านแล้ว 98 ครั้ง

ซื้อรถมือสอง ทำประกันรถยนต์แบบไหนดี

ซื้อรถมือสอง ไม่ควรมองข้าม
 
     รถยนต์มือสองถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกสำหรับคนที่มีงบจำกัด และถ้าไม่อยากเสียเงินในจำนวนมาก แต่กลับได้รถไม่มีคุณภาพ ก่อนตัดสินใจซื้อควรตรวจสอบเกี่ยวกับข้อมูลเกี่ยวกับรถมือสองที่ดีเสียก่อน โดยพี่หมีมีข้อมูลที่ไม่ควรมองข้ามเกี่ยวกับการซื้อรถยนต์มือสองมาบอกครับ
 
ซื้อรถมือสอง
 
เช็คประวัติรถยนต์ให้ละเอียด
     ก่อนตัดสินใจซื้อรถยนต์มือสอง อันดับแรกควรเช็คสมุดประวัติรถให้ละเอียดว่า รถคนนี้บำรุงรักษาครั้งสุดเมื่อไหร่ มีการเช็คตัวเครื่องเป็นประจำ และเข้าศูนย์เพื่อเช็คระยะบ่อยหรือไม่ ที่สำคัญคือควรตรวจเช็คให้อย่างละเอียดว่าผ่านการซ่อมแซม หรือเปลี่ยนแปลงที่บริเวณใดบ้าง เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหา และเสียเงินไปโดยใช้เหตุ
 
ตรวจเช็คสภาพรถอย่างละเอียด
      สิ่งที่ไม่ควรละเลยเป็นอันขาดคือ ตรวจเช็คสภาพรถยนต์อย่างละเอียด เพื่อจะได้ไม่เสียเงินจำนวนมากไปอย่างเสียเปล่า! โดยขั้นแรกควรลองสตาร์ทรถ รวมถึงทดลองขับ ว่ามีอาการเกียร์สะดุดหรือไม่ ช่วงล่างยังแน่นดีอยู่หรือเปล่า และเครื่องยนต์อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้หรือไม่
 
ภายในรถอยู่ในสภาพดีหรือไม่
     อย่าลืม! ตรวจเช็คสภาพภายในรถยนต์ว่าอยู่ในสภาพดีหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็น เบาะสามารถปรับระดับได้ตามความเหมาะสมไหม แอร์เย็นหรือเปล่า รวมถึงมีกินอับไม่พึงประสงค์ไหม
 
ตรวจเช็คไมล์รถ และเลขตัวถัง
     อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอันขาดก่อนตัดสินใจซื้อรถมือสอง ควรตรวจเช็คเลขไมล์ให้ดี โดยไม่ควรเกิน 30,000 กิโลเมตร รวมถึงเช็คตัวถังรถ ฝากระโปรงรถ สีด้านข้างรถ และทะเบียนรถว่ามีความผิดปกติหรือไม่
 
ตรวจเช็คเบรก และยางรถยนต์
     ปัญหาที่ผู้ซื้อรถมือสองต้องเจอคือ ดอกยางเหลือน้อย หรือยางสึก เนื่องจากมีระยะการใช้งานที่ยาวนาน เพราะฉะนั้นต้องเช็คอย่างละเอียด รวมถึงผ้าเบรกมีปัญหาหรือไม่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนระหว่างขับรถ
 
     พี่หมีขอย้ำอีกครั้ง! เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน ก่อนตัดสินใจซื้อรถยนต์มือสอง ตรวจเช็คประวัติ และสภาพรถอย่างถี่ถ้วน จะได้ไม่เกิดปัญหาภายหลัง และอีกหนึ่งสิ่งที่คนซื้อรถมือสองต้องคำนึงถึงมาเป็นลำดับต้นๆ เช่นกันก็คือ การทำประกันภัยรถยนต์ แล้วรถมือสองควรเลือกทำประกันแบบไหนดี ? พี่หมีมีข้อมูลมาบอกครับ
 

ประกันที่เหมาะกับรถมือสอง

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1
     หากรถยนต์มีอายุไม่เยอะ หรือยังมีสภาพใหม่ ประกันชั้น 1 ยังได้รับความนิยมมาเป็นลำดับต้นๆ เนื่องจากมีการคุ้มครองได้อย่างครอบคลุม นอกจากช่วยคุ้มครองตัวผู้เอาประกันแล้ว ยังให้การคุ้มครองผู้โดยสาร รวมถึงรถคู่กรณีอีกด้วย
 
ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2
     ถ้าหากการทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 อาจมีราคาที่สูงจนเกินไป การทำประกันชั้น 2 ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ตอบโจทย์ พร้อมให้การคุ้มครองที่ครอบคลุมเหมือนประกันชั้น 1 ต่างกันตรงที่ไม่รับเคลมหากมีคู่กรณี
 
ประกันรถยนต์ชั้น 3
     ในกรณีที่รถมือสองมีสภาพค่อนข้างเก่า แนะนำให้เลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 3 โดยจะให้การคุ้มครองในเฉพาะคู่กรณีเท่านั้น
ทั้งนี้ทั้งนั้น
     
การเลือกทำประกันรถยนต์ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้เอาประกัน และความเหมาะสม เพราฉะนั้นควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวประกันแต่ลประเภทให้ดีเสียก่อน
 

เลือกทำประกันรถยนต์มือสองอย่างไร ให้คุ้มค่า ?

ประกันรถยนต์มือสอง
 
เพื่อให้ได้การคุ้มครองจากการทำประกันภัยรถยนต์ที่ครอบคลุม และคุ้มค่า ควรคำนึงถึงสิ่งต่อไปนี้
 
ทำประกันรถยนต์ระบุผู้ขับขี่
     การระบุชื่อลงไปในประกันเป็นการช่วยลดค่าเบี้ยประกันลงมาได้ เนื่องจากเป็นการคุ้มครองเฉพาะผู้เอาประกันเท่านั้น ซึ่งในกรณีที่เป็นบุคคลอื่นขับรถประกันจะไม่ได้ให้ความคุ้มครอง
 
ทำประกันระบุอู่ซ่อม
     การทำประกันแบบเลือกซ่อมอู่เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์สำหรับรถยนต์มือสอง ซึ่งเป็นการช่วยให้เบี้ยประกันไม่สูงมาก
 
ทำประกันระบุค่าเสียหาย
     การทำประกันประเภทนี้เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยเซฟเงินได้ดีเช่นกัน เนื่องจากเป็นการระบุค่าเสียหายในส่วนแรกอย่างชัดเจน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ประกันประเภทนี้เหมาะกับผู้ที่ไม่มีประวัติการขับรถชนบ่อยนัก เพราะหากเกิดอุบัติเหตุก็จ่ายส่วนต่างในการเคลม
 
     ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อประกันรถยนต์ พี่หมีแนะนำให้ตรวจสอบข้อมูล และรายละเอียดเกี่ยวกับประกันให้ดีเสียก่อน ว่ามีการคุ้มครองตรงตามความต้องการหรือไม่ รวมถึงเปรียบเทียบเบี้ยประกันแต่ละบริษัทว่ามีการคุ้มครองต่างกันอย่างไร และซื้อที่ไหนคุ้มกว่ากัน ณ ปัจจุบันผู้สามารถซื้อประกันรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบาย โดยที่ TQM มีประกันภัยรถยนต์จากหลายบริษัทชั้นนำ ที่มาพร้อมการคุ้มครองที่ครอบคลุม และข้อเสนอที่ตอบโจทย์ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง
 
READ MORE : 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา