7 สิ่งต้องดูแลรถสุดรัก ช่วงหน้าฝน
article created at icon10/09/61

|

อ่านแล้ว 38 ครั้ง

7 สิ่งต้องดูแลรถสุดรัก ช่วงหน้าฝน

ดูแลรถสุดรัก 

 
    ดูแลรถสุดรัก ช่วงหน้าฝนไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพราะมีอยู่ไม่กี่อย่างเท่านั้น ที่ต้องใส่ใจมากกว่าปกติ วันนี้พี่หมีจึงมีคำแนะนำดีๆ เป็นสิ่งที่ควรดูแลและใส่ใจเป็นพิเศษช่วงที่รถต้องรับบทหนัก เพื่อให้รถสุดรักสามารถผ่านช่วงหน้าฝนไปได้ด้วยดีครับ ^^
 

1. ที่ปัดน้ำฝน

 
 
    ที่ปัดน้ำฝน ถือเป็นอุปกรณ์ที่รับบทหนักสุดๆในช่วงหน้าฝนแล้ว จึงจำเป็นต้องทำความสะอาดที่ปัดน้ำฝนหลังใช้งานอยู่เสมอ เพราะการที่ปล่อยให้ที่ปัดแห้งไปเอง โดยไม่เช็ดทำความสะอาด หากกลับมาใช้งานอีก สิ่งสกปรกจะถูกกวาดไปกับกระจก ทำให้กระจกเป็นรอยได้
 

2. ยางขอบประตู

 
 
    เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ควรทำความสะอาด เพราะอาจมีคราบฝุ่นผงเข้าไปสะสมอยู่ จึงดีกว่าถ้าเสียเวลาสักหน่อย ทำความสะอาดยางขอบประตู และสังเกตว่ายางขอบประตูทุกบาน ยังคงใช้งานได้หรือไม่ เสื่อมสภาพไปแล้วหรือยัง ถ้ามีรอยแตกลายให้รีบเปลี่ยน ดีกว่ามารู้อีกที น้ำซึมเข้ามาในรถ ช่วงที่ขับลุยฝนไปแล้ว ห้องโดยสารจะเปียกเอาได้นะครับ
 

3. แบตเตอรี่

 
 
    แบตเตอรี่รถยนต์ เป็นอุปกรณ์ที่ควรได้รับการดูแลช่วงหน้าฝน เพราะ ความชื้นในอากาศจะส่งผลต่อการทำงานของแบตเตอรี่ หากรถมีอาการสตาร์ทแล้วกระตุก ติดๆขัดๆ ให้สันนิษฐานไว้ได้เลยว่า แบตเตอรี่รถยนต์กำลังมีปัญหา ให้รีบเช็คให้ชัวร์ก่อนออกเดินทาง
 

4. ยางรถยนต์

 
 
    สภาพของยางรถจะมีผลต่อการขับขี่ลุยถนนที่เปียกน้ำ จึงจำเป็นต้องสังเกต ดอกยาง ว่ามีความลึกตื้นแค่ไหน มีรอยแตกบ้างหรือไม่ เติมลมยางตามที่กำหนดไหม หากลมยางอ่อนไป ให้เติมให้พอดี จะช่วยให้ยางยึดเกาะถนนได้ดีขึ้น
 

5. เบรค

 
 
    เช็คง่ายๆ นิดเดียว เพียงลองเหยียบเบรคดูว่า เบรคจมหรือลึกกว่าปกติหรือไม่ ถ้ารู้สึกไม่ปกติ ให้รีบนำรถเข้าอู่หรือศูนย์บริการ 
 

6. อุปกรณ์เสริม

 
 
    นอกจากจะเตรียมรถให้พร้อมลุยฝนแล้ว อุปกรณ์เสริมก็เป็นของสำคัญที่ต้องมีติดรถไว้ เช่น ร่มกันฝน เสื้อกันฝน ไฟฉาย สายพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์ จะมีประโยชน์อย่างมากในยามที่เกิดเหตุฉุกเฉิน รถเสีย หรือดับกลางทาง 
 

7. ประกันภัยรถยนต์

 
    ควรมีพร้อม อย่าได้ขาด เพราะความชิบหายมักมาตอนประกันหมด ฉะนั้นอย่าชะล้าใจ เมื่อต้องขับรถลุยน้ำช่วงหน้าฝน สิ่งที่ต้องมี คือ ประกันชั้น 1 ที่สามารถคุ้มครองความเสียหายกรณี น้ำท่วมรถ หรือสถานการณ์เฉี่ยวชนต่างๆ ก็จะช่วยให้คุณอุ่นใจและหมดกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายไปได้
 
    
    ซึ่งเดี๋ยวนี้ ใครๆ ก็หันมาทำประกันออนไลน์ที่รวดเร็วทันใจ อย่างประกันรถยนต์ที่ TQM ให้คุณเช็คเบี้ย และซื้อประกันในราคาที่ถูกใจได้ทันที ผ่าน BLUE BERRY BOT บริการใหม่สุดล้ำ ซื้อประกันภัยผ่านแชทบอทแห่งแรกในประเทศไทย เพียงแอด Line Official "TQM Insurance Broker" คุยง่าย ซื้อง่าย ไม่เสียเวลา และพร้อมให้คำปรึกษาด้านข้อมูลประกันภัยตลอด 24 ชั่วโมงเลยหละครับ ^^

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา