20/12/64

|

อ่านแล้ว 33 ครั้ง

ตรวจสุขภาพประจำปี จำเป็นมากแค่ไหน

     ปัญหาสุขภาพ ถือว่าสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศ ทุกวัย การตรวจสุขภาพประจำปี จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีการที่ดีที่จะทำให้เราได้ทราบถึงปัญหาสุขภาพของตัวเรา ได้รู้ถึงความเสี่ยงของโรคที่อาจจะนำไปสู่โรคร้ายในอนาคตได้ แล้วการตรวจสุขภาพประจำปี นั้นจำเป็นแค่ไหน ทำไมถึงต้องตรวจ วันนี้ พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ

ตรวจสุขภาพประจำปี จำเป็นมากแค่ไหน

ทำไมถึงต้องตรวจสุขภาพประจำปี

     เนื่องจากปัจจุบัน มีหลายปัจจัยเสี่ยงที่ส่งผลต่อปัญหาสุขภาพของตัวเรา ทั้งสภาพแวดล้อม มลพิษ โรคระบาดใหม่ และอีกมากมาย หลายคนมักจะมองข้ามการตรวจสุขภาพประจำปี ด้วยเหตุผลส่วนใหญ่ที่ว่าร่างกายของตัวเองนั้นยังปกติดี ไม่ได้มีอาการเจ็บป่วยอะไร จึงไม่ได้ให้ความสำคัญกับจุดนี้มากพอ แต่การที่ร่างกายเรานั้นไม่ได้แสดงอาการอะไรออกมา อาจไม่ได้หมายความว่าเราจะสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ เพราะบางโรคก็จะไม่มีอาการแสดงออกมาให้เราได้ทราบ หากเรายังรอให้อาการแสดงออกมา อาการของโรคอาจจะเข้าสู่ระยะที่รุนแรงมากขึ้นแล้วก็ได้ 

     การตรวจสุขภาพประจำปีเราสามารถตรวจพบโรคต่างๆได้ ตั้งแต่ยังไม่มีอาการ และป้องกันไม่ให้โรคนั้นลุกลามถึงขั้นรุนแรงไปมากกว่านี้ หรือหากตรวจแล้วไม่พบโรค เราก็สามารถทราบได้ว่าช่วงนี้ร่างกายอาจเสี่ยงต่อโรคไหนได้บ้าง เพื่อที่เราจะได้ปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิต เพื่อไม่ให้เกิดโรคนั้นได้

ตรวจสุขภาพประจำปี จำเป็นมากแค่ไหน

ใครบ้างที่ควรรับการตรวจสุขภาพประจำปี

     เนื่องจากปัญหาสุขภาพสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย โดยสามารถตรวจได้ วัยเด็ก กลุ่มวัยทำงาน และกลุ่มผู้สูงอายุ ทั้งนี้การตรวจสุขภาพประจำปีในแต่ละกลุ่ม ความถี่ และการตรวจนั้นก็ขึ้นอยู่กับ เพศ และช่วงอายุ ของแต่ละคนว่าจะตรวจตรวในส่วนไหนบ้าง ตามความเสี่ยงที่จะเดิดโรคนั้นๆ โดยแพทย์แนะนำให้ตรวจทุก 1 ปี แต่สำหรับบุคคลที่มีความเสี่ยง อาจมีการตรวจสุขภาพที่ถี่ขึ้น

ตรวจสุขภาพประจำปี จำเป็นมากแค่ไหน

     จะเห็นได้ว่า ปัญหาสุขภาพนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ การตรวจสุขภาพประจำปี จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ไม่ว่าเราจะมีอาการหรือไม่มีอาการ ควรเข้ารับการตรวจสุขภาพประจำปีซัก 1 ครั้ง/ปี ปัญหาสุขภาพนั้นยากที่จะคาดเดา รับมือด้วย ประกันสุขภาพ จ่ายให้คุ้มครองสูงสุดกว่า 400,000 บาท เบี้ยเริ่มวันละ 20 บาท ผ่อน0% ลดหย่อนภาษีได้ ไม่กระทบเงินเก็บแน่นอน สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

ประกันสุขภาพ

READ MORE : 

 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล