ติดฟิล์มดำแบบไหนไม่ผิดกฎหมาย
article created at icon06/08/61

|

อ่านแล้ว 262 ครั้ง

ติดฟิล์มดำแบบไหนไม่ผิดกฎหมาย

ติดฟิล์มดำแบบไหนไม่ผิดกฎหมาย
 
ด้วยอากาศบ้านเรามันร้อนนัก ทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์บางท่านที่ต้องใช้เวลาช่วงกลางวันอยู่บนรถบ่อย ๆ รู้สึกเคืองและแสบตา เพียงสวมแว่นตากันแดดอย่างเดียวก็อาจไม่พอ จึงต้องพึ่งพาฟิล์มติดรถยนต์ที่มีค่าเปอร์เซ็นต์ป้องกันแสงส่องผ่านสูง ๆ ซึ่งเมื่อก่อนเคยมีข่าวว่าห้ามรถยนต์ติดฟิล์มดำจนคนภายนอกมองไม่เห็นภายในรถ แต่ปัจจุบันกฎหมายฉบับดังกล่าวได้ยกเลิกไปตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543 เรียบร้อยแล้ว
 
แต่ถึงอย่างไรก็ดี “ฟิล์มดำ” นั้นมีประโยชน์ด้านการกรองแสงลอดผ่านได้สูงสุด 95% แต่ก็ไม่ได้ยกเว้นให้แก่ฟิล์มประเภทหนึ่ง ซึ่งมีชื่อว่า “ฟิล์มปรอท”
 
ติดฟิล์มรถยนต์ดำระดับไหน ไม่ผิดกฏหมาย
 

กฎหมายเกี่ยวกับการติดฟิล์มรถยนต์

 
คุณสมบัติของฟิล์มปรอทเอง เข้าข่าย ผิด พ.ร.บ. รถยนต์ พ.ศ. 2522 มาตรา 12 ซึ่งเป็นบทลงโทษเกี่ยวกับการติดตั้งส่วนเพิ่มเติมที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ขับขี่ท่านอื่น  ซึ่งหมายถึงแสบตาจนบดบังทัศนวิสัยนั่นเอง
 
นั่นก็หมายความว่า หากต้องการติดฟิล์มดำรอบคัน นั้นก็สามารถทำได้ แต่อย่าลืมว่า เวลาขับขี่เองคุณอาจจะไม่ถนัดก็ได้ ส่วนใหญ่นิยมติดด้านหน้าให้สว่าง แต่ด้านข้างและด้านหลังติดฟิล์มดำที่มีเปอร์เซ็นต์กรองแสงสูงกว่า
 
เปอร์เซนต์กรองแสงคืออะไร?

 

เปอร์เซนต์กรองแสง ของฟิล์มรถยนต์

 

เวลาเราเอารถเข้าร้านติดฟิล์ม ร้านก็จะถามว่าติดฟิล์มเปอร์เซนต์เท่าไหร่ดี มีให้เลือกตั้งแต่ 40% ไปจนถึง 95% ยิ่งเข้มมากก็ยิ่งทำให้มองไม่เห็น ซึ่งรถยนต์ขับขี่ส่วนบุคคลมักใช้เปอร์เซ็นต์ฟิล์ม 40, 60 และ 80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นค่าที่เหมาะกับการขับขี่ช่วงเวลากลางวันและกลางคืน ส่วนที่เข้มกว่านั้น มักจะเป็นรถขนเงินธนาคาร หรือ รถตำรวจที่ต้องการรักษาความปลอดภัย
 
แท็กซี่ติดฟิล์มปรอท ผิดกฎหมายไหม
 
รถแท็กซี่ เป็นรถที่นำมาใช้งานด้านคมนาคมขนส่ง ต้องใช้งานนานกว่ารถนั่งส่วนบุคคลทั่วไป คนขับบางท่านต้องการบังแดดไม่ให้ต้อง เติมน้ำยาแอร์บ่อย ๆ เพราะได้รับความร้อนจากแสงแดดกลางวันอยู่เสมอ การติดฟิล์มปรอทนั้นผิดกฎหมายอยู่แล้ว แต่ก็ยังมีรถแท็กซี่จำนวนมากที่เน้นความสวยงาม นำฟิล์มปรอทมาติด ซึ่งหากขับกลางวันทั้งวันแล้วกลัวร้อน ก็เลือกเป็นฟิล์มกรองแสงเปอร์เซ็นต์สูงกว่า 40% ขึ้นมาหน่อยก็จะไม่ผิดกฎหมาย แต่หากเลือกฟิล์มปรอทอาจถูกจับแน่นอน

 

READ MORE :
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application