ต่อประกัน ที่เดิม หรือ เปลี่ยนที่ใหม่
article created at icon28/03/62

|

อ่านแล้ว 862 ครั้ง

ต่อประกัน ที่เดิม หรือ เปลี่ยนที่ใหม่

ต่อประกัน ที่เดิม หรือ เปลี่ยนที่ใหม่ ตัดสินใจยังไงดี ?

     ทุก ๆ ปี เมื่อประกันรถยนต์ใกล้หมดลง เจ้าของรถก็มักจะหาตัวเลือกพิเศษเพื่อลดเบี้ยประกันภัยรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นทุกปี หากปีนี้เจ้าเดิมมีส่วนลด หรือ โปรโมชั่นพิเศษให้เพิ่ม ก็ยังอยากจะอยู่ต่อ แต่หากไม่เคยเคลม ไม่เคยมีปัญหาแล้วมาเก็บเบี้ยเพิ่มเยอะเกินแบบนี้ถ้ามีตัวเลือกอื่นก็อยากจะย้ายค่ายกันแล้ว มาดูกันว่าเหตุผลแบบไหน ควรจะ ต่อประกันรถยนต์กับเจ้าเดิม หรือควรจะมองหาเจ้าใหม่กันนะ!
 
ต่อประกัน ที่เดิม หรือ เปลี่ยนที่ใหม่
 
ต่อประกันกับที่เดิม
• ไม่มีเวลาศึกษาเงื่อนไขเพิ่มเติม หากคุณเป็นมนุษย์ทำงาน Full Time เคยได้เลือกพิจารณาเบี้ยประกันและความคุ้มครองที่ดีที่สุดให้กับตัวเองไว้แล้ว และไม่มีเวลามาเปรียบเทียบส่วนลดและรายละเอียดใหม่ ๆ จึงเลือกทำประกันกับเจ้าเดิมได้ ส่วนใหญ่จะเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียง เชื่อมั่นในบริการได้เป็นอย่างดีถึงจะวางใจทำต่อไปโดยไม่สนใจเงื่อนไขใหม่ ๆ ในปีนั้น
• มีส่วนลดเบี้ยประกันภัยในปีต่อไป หากคุณต้องการตัดรายจ่าย ถ้าได้ความคุ้มครองเท่าเดิม แต่จ่ายน้อยลงก็ต้องเลือกเจ้าเดิมสิครับจะรออะไร! โดยเมื่อใกล้ ๆ หมดอายุรับประกันแล้ว มักจะมี Call Center โทรมา รับสายกันไว้ไม่เสียหาย ฟังโปรโมชั่นให้ครบ ถ้าได้ความคุ้มครองเท่าเดิมเป๊ะ ๆ ก็ทำต่อไม่ต้องคิดมาก
• ชอบบริการ Call Center เสียงปลายสายนั้น พูดจาดีเหลือเกิน เราสงสัยอะไรก็ตอบได้หมด ดูมีความรู้และชำนาญแม้ไม่เคยเห็นหน้ากัน แบบนี้วางใจที่จะคุยกันต่อยาว ๆ ซึ่งมีผู้ใช้งานส่วนหนึ่ง ที่ชื่นชอบต่ออายุประกันภัยรถยนต์จากบริการทางโทรศัพท์นี่แหละครับ
• ได้รับความสะดวกดี เจ้าหน้าที่มาเร็ว ในการเคลมประกันแต่ละครั้ง ไม่ว่าจะรถติด หรืออยู่บนช่องทางไหน โทรเรียกประกัน ประกันก็มาเร็ว เคลมเร็ว ไม่ต้องรอนาน และบริการดีเสมอต้นเสมอปลาย ทำให้ลูกค้าไม่อยากเปลี่ยนเจ้าก็มีครับ
• เคลมง่าย เตรียมเอกสารครบ รอรับเงินได้เร็ว ไม่ประวิงเวลา ถ้าประกันเจ้าเก่าดีอยู่แล้วลูกค้าก็มักจะไม่อยากเปลี่ยนครับ
• มีอู่ให้ซ่อมเยอะ เข้าอู่ทำสี หรือ เคลมรอบคัน แล้วเลือกอู่ง่าย ใกล้ ๆ บ้านก็มี ถือว่าได้รับความสะดวกอยู่แล้ว ไม่ต้องวิ่งหาอู่ไกล ๆ ให้ปวดหัวกับปัญหารถติดอีกครับ
• มีรถให้ใช้ระหว่างซ่อม บางคนตัดสินใจทำประกันกับบริษัทที่มีรถให้ใช้ระหว่างซ่อม ซึ่งหากเป็นประกันชั้น 2+ ที่มีรถให้ใช้ระหว่างซ่อมด้วยก็น่าสนใจอยู่ใช่ไหมล่ะครับ
• มีของแถมทุกปี ทำประกันแล้วมีของแถมให้ทุกปี ตั้งแต่ ร่ม, ม่านบังแดด, สมุดแพลนเนอร์ หรืออื่น ๆ สามารถจูงใจได้มากทีเดียว ลูกค้ากลุ่มรักของแถมไม่เปลี่ยนใจไปไหนแน่นอนครับ
 
ต่อประกันกับที่เดิม
 
เปลี่ยนที่ใหม่
• ไม่เคยเคลมแต่เก็บเบี้ยเพิ่ม เหตุผลแรกที่เจ้าของกรมธรรม์จะเปลี่ยนย้ายไปค่ายใหม่ แน่นอนเพราะความคุ้มครองเท่าเดิม ไม่เคยเคลมประวัติดีขนาดนี้ควรจะลดเบี้ยให้หน่อย แต่มาเก็บเพิ่ม ลูกค้าหลายท่านต้องขอเปลี่ยนใจไปทำกับเจ้าอื่นดีกว่า
• เคลมบ่อยเกินไปแล้ว ถ้ารู้ตัวว่าปีนี้เคลมประกันรถยนต์บ่อยมาก อยากจ่ายเบี้ยปีหน้าถูกลง จะต้องย้ายค่ายไปหาเจ้าใหม่ครับ ประวัติขับขี่รถเรากับเขายังไม่มี ก็อาจจะได้ความคุ้มครองเท่าเดิม และจ่ายไม่แพงเท่าไหร่
• ต้องการลองค่ายใหม่ ทำเจ้าเดิมมานานหลายปี ไม่เคยเปลี่ยนใจ อยากจะไปลองกับที่อื่นเผื่อจะได้ประสบการณ์บริการที่ดีกว่า จึงลองเปลี่ยนใจย้ายค่ายดูครับ
• ต้องการติดต่อได้ง่ายขึ้น คนทำประกันเวลาต้องการข้อมูลเพิ่มเติมก็จะถามเยอะหน่อย ถ้าไปเจอกับพนักงานขายที่ไม่มีทักษะ และไม่มีความรู้เรื่องผลิตภัณฑ์ ทำให้หมดความเชื่อถือในแบรนด์โดยง่าย
• ต้องการรับความสะดวกมากกว่า ลูกค้าบางคนมีประสบการณ์ที่ไม่ดี เคยขอเคลมประกันครั้งเดียว รอนาน 3 ชั่วโมง แบบนี้ปีหน้าย้ายค่ายแน่นอนครับ! ดีไม่ดีขอยกเลิกก่อนที่จะหมดสัญญากันเสียอีก
• ได้รับส่วนลดมากกว่า เมื่อความคุ้มครองเท่าเดิม แรงจูงใจที่จะให้เปลี่ยนค่ายที่สำคัญก็คือ การได้รับส่วนลดเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะใคร ๆ ก็อยากจะประหยัดกันทั้งนั้น
• ไม่ได้ขับคนเดียวอีกต่อไป เมื่อปีถัดไปคนขับรถคันนี้อาจจะเป็นคู่สมรส หรือ ลูกเอารถไปใช้ ก็เลยต้องเปรียบเทียบสัญญาความคุ้มครองกันใหม่ จากพฤติกรรมการขับที่อาจจะต้องเคลมบ่อยขึ้น หรือเสี่ยงชนมากขึ้น
 
จากที่ยกตัวอย่างมาทั้งหมด ยังมีอีก 108 เหตุผลที่ลูกค้าอยากจะเปลี่ยนค่าย หรือ ใช้เจ้าเดิม เราในฐานะผู้บริโภค มีหน้าที่ต้องเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ด้วยตัวเองครับ เพราะแต่ละปีจะมีโปรโมชั่นมาไม่เหมือนกัน หากคุณต้องการใช้บริการค่ายประกันรถยนต์เจ้าไหน ลองศึกษาดูได้ที่ รายชื่อบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่เป็นพันธมิตรร่วมกับ TQM นะครับ
 
READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา