ต่อประกันรถเจ้าเดิมอย่างไรให้ได้ส่วนลด
article created at icon09/08/62

|

อ่านแล้ว 424 ครั้ง

ต่อประกันรถเจ้าเดิมอย่างไรให้ได้ส่วนลด

ต่อรองส่วนลด ต่อประกันรถยนต์เจ้าเดิม ต้องทำอย่างไรบ้าง?

     รถยนต์ ยานพาหนะสำคัญในการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ที่มีความเป็นส่วนตัวพร้อมความสะดวกสบายต่างๆ โดยการเลือกทำประกันรถยนต์นั้นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนที่มีรถ ถึงแม้การออกรถยนต์ใหม่นั้นเราจะไม่ต้องวิ่งหาประกันรถยนต์ด้วยตัวเอง แต่ปีต่อไป หรือ การต่อประกันรถยนต์นั้นต้องทำอย่างไรถึงจะได้ส่วนลด หรือ การต่อรองส่วนลด ต่อประกันรถยนต์เจ้าเดิม ต้องทำอย่างไร วันนี้พี่หมีมีวิธีมาแนะนำกันครับ
 
ต่อประกันรถยนต์กับบริษัทเดิม
 

เหตุผลที่ไม่ควรเปลี่ยนประกันรถยนต์

     ซึ่งเหตุผลหลักๆ ที่คนส่วนใหญ่นิยมต่อประกันรถยนต์กับบริษัทเดิมคือ การได้รับความสะดวกสบายจากบริษัทประกัน การดูแลของเจ้าหน้าที่ และการเลือกเคลมสามารถเคลมได้ง่าย ที่สำคัญหากต่อประกันกับที่เดิมจะมีส่วนลดเบี้ยประกันภัยรถยนต์ต่อปี ซึ่งหากมีส่วนลดหรือโปรโมชั่นที่ดีก็ถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจที่ทำให้เราอยากต่อประกันรถยนต์กับประกันภัยเจ้าเดิม
 
     การขับขี่รถยนต์แต่ละคนจะมีลักษณะนิสัยการขับขี่ที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงความพึ่งพอใจกับการให้บริการของบริษัทประกันรถยนต์เจ้าเดิม และตัวคุณเองนั้น ไม่มีประวัติการขับขี่รถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุ หรือ การเคลม ในช่วงเวลาที่เอาประกันภัยคุ้มครอง ในการต่อประกันปีต่อไปคุณก็จะได้รับ “ส่วนลดประวัติดี” ที่มีการกำหนดไว้อย่างชัดเจน ระหว่าง 20-50% ของค่าเบี้ยประกัน ซึ่งในส่วนของการเคลมประกันไม่ใช่ว่าเราจะไม่สามารถเคลมได้ทุกกรณี เราสามารถเคลมได้หากเป็นฝ่ายถูก แต่หากเกิดการเคลมจากการที่เราเป็นเป็นฝ่ายผิดก็จะไม่ได้รับในส่วนของส่วนลดประวัติดี
 

ส่วนลดประวัติดี ได้ส่วนลดเท่าไหร่?

• ปีแรก รับส่วนลด 20% สำหรับเบี้ยประกันต่อขึ้นปีที่ 2
• ปีที่ 2 รับส่วนลด 30% สำหรับเบี้ยประกันต่อขึ้นปีที่ 3
• ปีที่ 3 รับส่วนลด 40% สำหรับเบี้ยประกันต่อขึ้นปีที่ 4
• ปีที่ 4 รับส่วนลด 50% สำหรับเบี้ยประกันต่อขึ้นปีที่ 5
 
     ซึ่งในแต่ละปีนั้นหากต้องการรับส่วนลดประวัติดี ต้องไม่มีการเคลมที่เกิดขึ้นจากที่เราเป็นฝ่ายผิด หากเป็นฝ่ายถูกสามารถรับส่วนลดประวัติดีได้เช่นเดิม
 
การเลือกต่อประกันกับบริษัทประกันเดิม รับส่วนลดประกัน
 
เลือกประกันที่มีค่าเสียหายส่วนแรก
     สิ่งหนึ่งที่เราสามารถเลือกใช้ส่วนลดได้คือ ค่าเสียหายส่วนแรก เป็นค่าเสียหายที่ผู้ทำประกันต้องรับผิดชอบเบื้องต้นเป็นจำนวนเงินหากมีการเคลมเกิดขึ้น ซึ่งส่วนลดที่ได้จะเท่ากับค่าเสียหายส่วนแรกที่ระบุเอาไว้ ตัวอย่างเช่น ค่าเบี้ยประกัน 18,000 และเลือกค่าเสียหายส่วนแรก 3,000 บาท ค่าเบี้ยประกันที่ต้องจ่ายจะอยู่ที่ 15,000 บาท
 
ทำประกันแบบระบุผู้ขับขี่
     การทำประกันแบบเลือกระบุผู้ขับขี่ ทางเลือกสำหรับคนที่อยากประหยัดค่าเบี้ยประกันรถยนต์อีกหนึ่งช่องทาง เป็นการทำประกันรถยนต์แบบระบุผู้ชื่อผู้ขับขี่และผู้ใช้รถยนต์ลงไปในกรมธรรม์ด้วย โดยสามารถระบุได้สูงสุด 2 คน หากผู้ขับขี่มีอายุมากเท่าไหร่จะได้ส่วนลดมากเท่านั้น
 
     ซึ่งนอกนี้การเลือกทำประกันรถยนต์หรือการต่อประกันรถยนต์ปีต่อไปนั้น ปัจจุบันก็สามรถทำได้ง่ายๆ ทั้งผ่านช่องทางออนไลน์อีกทั้งตัวเลือกในการทำประกันรถยนต์ก็มีเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกันไม่ว่าจะเป็นแผนความคุ้มครองหรือกรมธรรม์ต่างๆ และบริษัทประกันที่น่าเชื่อถือและเป็นที่นิยมอีกหลากหลายบริษัท ซึ่งสามารถเข้ามาขอคำแนะนำและคำปรึกษาเกี่ยวกับประกันรถยนต์ได้ตลอด 24 ชั่วโมงที่ 1737 หรือช่องทางออนไลน์ได้เลยนะครับ
 
READ MORE : 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา