10 ถนนเปลี่ยวในกรุงเทพ ที่ควรรู้
article created at icon30/08/62

|

อ่านแล้ว 980 ครั้ง

10 ถนนเปลี่ยวในกรุงเทพ ที่ควรรู้

ซอยเปลี่ยวแบบไหนไม่ควรไป เดี๋ยวจะอันตราย
     มีญาติบอกญาติ มีเพื่อนบอกเพื่อน กับการแจ้งเตือนซอยอันตรายที่ไม่ควรเดินทางไปลำพัง หากจำเป็นต้องผ่านมาแถวนี้ต้องมีเพื่อนมาด้วยอย่างน้อย 2 คน เพราะเป็นจุดที่มักได้รับแจ้งเหตุด่วนที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ออกมาเตือนบอกต่อกัน
 
ซอยเปลี่ยวแบบไหนไม่ควรไป เดี๋ยวจะอันตราย
 
10 จุดอันตรายในกรุงเทพ
แยกตามเขตต่าง ๆ ดังนี้
 
1) เขตจตุจักร - ลาดพร้าว 21
เริ่มต้นจากเขตจตุจักร แม้ว่าย่านนี้จะมีซอยเปลี่ยวหลายซอย แต่ก็ต้องยกให้กับ “ลาดพร้าว 21” ซึ่งถึงแม้ว่าลาดพร้าวจะมีหลายซอย แต่จุดนี้ได้รับแจ้งเรื่องเหตุร้ายบ่อย ๆ เนื่องจากหอพักและบ้านเรือนอยู่ไม่ไกลจาก MRT คนส่วนใหญ่ก็เลือกใช้วิธีการเดินเอา แต่ตอนกลางคืนไม่ควรเดินความเปลี่ยวของซอยนี้อยู่ในระดับตำนานที่ว่าร้านรวงต่าง ๆ ต้องรีบปิดก่อน 20.00 น. เพราะคนที่เดินผ่านไปมานี้ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร เพราะในซอยระแวกนี้มีผู้มาพักอาศัยระยะสั้นจำนวนมาก ใครผ่านก็ต้องระวังตัว  
 
2) เขตคลองสาน - เจริญนคร 23 / อู่ใหม่
เขตฝั่งธนฯ ก็มีซอยเปลี่ยวอันตรายที่ต้องหลีกเลี่ยงการจอดรถจักรยานยนต์ เพราะซอยเจริญนคร 23 หรือที่เรียกกันว่าย่านอู่ใหม่ คุณตำรวจมักได้ยินเรื่องรถจักรยานยนต์หายเป็นประจำ โดยเฉพาะช่วงกลางคืน
 
3) เขตบางพลัด - วิมุตยาราม
ในเขตใกล้ ๆ กับคลองสาน ก็คือย่านบางพลัด ตรงซอยวิมุตยาราม ทางคุณตำรวจมักจะได้รับแจ้งเรื่องการทะเลาะวิวาทกันเป็นประจำ ไม่แน่ในว่าเป็นเพราะผู้คนอยู่เยอะเลยกระทบกระทั่งกันง่าย หรือว่ามีการดื่มและมั่วสุมกันมาก
 
4) เขตบางพลัด จรัญสนิทวงศ์ 89
ขออีกเขตให้บางพลัด กับจุดซอยจรัญสนิทวงศ์ 89 ซึ่งย่านนี้เคยได้รับแจ้งเหตุรับส่งยาเสพติดอยู่บ่อยครั้ง และตอนกลางคืนก็มักจะมีวัยรุ่นนั่งมัวสุมกัน จึงง่ายต่อการเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน
 
5) เขตบางกอกน้อย - จรัญสนิทวงศ์ 37
ต่อด้วยเขตบางกอกน้อยในย่านฝั่งธนฯ แม้ว่าตอนนี้จะมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าผ่านแล้ว แต่ก็ต้องระวังเรื่องรถจักรยานยนต์โดนงัด และผู้หญิงไม่ควรเดินลำพัง เพราะได้รับแจ้งเรื่องการลวนลามมากขึ้นผู้หญิงมาก

 

6) เขตตลิ่งชัน - สวนผัก 11

 

สวนผัก เป็นถนนที่มีคนอยู่เยอะมาก ขนาดมีคนอยู่เยอะขนาดนี้ยังมีข่าวจี้ปล้น กระชากสร้อยกันบ่อยครั้ง เพราะถนนเส้นนี้ไม่ค่อยมีดวงไฟส่องสว่างในช่วงกลางคืน และหากสาว ๆ ขับรถจักรยานยนต์เดินทางลำพังก็อันตรายมาก ๆ ด้วย
 
7) เขตสัมพันธวงศ์ - ภิรมย์
ข้ามมาฝั่งพระนครบ้าง อยู่ในเขตการดูแลของ สน. พลับพลาไชย 2 ซึ่งเคยได้รับการแจ้งเกี่ยวกับการมั่วสุมยาเสพติดของวัยรุ่นอยู่บ่อยครั้ง จึงแนะนำให้หลีกเลี่ยงซอยนี้ในเวลาวิกาล
 
8) เขตห้วยขวาง - ร่วมรักษา
ซอยร่วมรักษาอยู่ในเขตการดูแลของ สน. ห้วยขวาง ซึ่งมักได้รับแจ้งเหตุจับกุมการค้ายาเสพติดอยู่บ่อยครั้ง และยังมีซอยเปลี่ยว ซอยตัน อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกันอยู่มาก
 
9) เขตหลักสี่ - วิภาวดี 64
เป็นอีกซอยที่หมู่บ้านร้าง ไม่ค่อยมีผู้อยู่อาศัย ใครที่ยังอยู่ก็ต้องกังวลเรื่องการฉกชิงวิ่งราว เพื่อป้องกันการเกิดเหตุร้ายจึงต้องหลีกเลี่ยง
 
10) ย่านอนุสาวรีย์ - วัดมะกอก ถนนราชเทวี
เคยเป็นย่านที่เกี่ยวข้องกับการค้าขายยาเสพติดและมีอันธพาลรบกวนการอยู่อาศัยจนคนในซอยไม่กล้าออกจากบ้านตอนดึก ๆ
 
 
     ความเสี่ยงของการเดินทางไปยังซอยเปลี่ยวที่ไม่ค่อยมีผู้อยู่อาศัยจะทำให้เพิ่มโอกาสเกิดอันตรายจากการจี้ปล้น - ชิงทรัพย์ รวมถึงสาว ๆ ไม่ควรสวมใส่ของมีค่าล่อตาล่อใจ โดยเฉพาะเมื่อเดินริมถนนก็ไม่ควรเล่นโทรศัพท์มือถือ เพราะเรามักได้ยินข่าวตบแย่งมือถือกันอยู่บ่อยครั้ง และสุดท้ายก็หาตัวคนทำลำบาก ดังนั้นเพื่อลดความเสี่ยงตรงนี้ สาว ๆ ต้องระวังตัวกันให้มาก ๆ นะครับ
 
     เพราะฉะนั้น ท่านที่เดินทางด้วยทางเท้า และรถสาธารณะเป็นประจำจึงจำเป็นต้องมีประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลไว้ด้วย เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น (แม้กระทั่งเป็นเรื่องเล็กน้อยอย่างสะดุดล้ม หรือตกท่อ) ก็จะได้มีค่ารักษาพยาบาลรองรับ รวมถึงค่าชดเชยรายได้จากการหยุดงานด้วยครับ สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลได้ที่ Live Chat ได้เลยครับ พี่หมียินดีตอบทุกคำถาม หรือโทร 1737 ได้ 24 ชั่วโมงครับ
 
ที่มาจาก : กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, 10 ซอยอันตราย
 
READ MORE :
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application