5 ทริคป้องกันรถโดนขโมย
article created at icon16/08/60

|

อ่านแล้ว 80 ครั้ง

5 ทริคป้องกันรถโดนขโมย

 

สาวๆ อ่านไว้ ทริคป้องกันภัยโจรขโมยรถ

 
สมัยนี้ใช้รถใช้ถนน นอกจากจะต้องระวังเรื่องความปลอดภัยแล้ว ยังต้องคอยสอดส่องระวังภัยจากมิจฉาชีพอีก! โดยเฉพาะสาวๆ ที่ใช้รถคนเดียว เดี๋ยวนี้เผลอๆ โดนขโมยรถไม่รู้ตัว ได้แต่เสียน้ำตากันไปเป็นแถบๆ เฮ้อ.... แต่อย่าเพิ่งเศร้าใจไปครับ ของแบบนี้กันไว้ดีกว่าแก้ ลองมาดูวิธีป้องกันรถโดนขโมยง่ายแสนง่ายกันดีกว่า เพียงทำตามนี้ก็สบายใจหายห่วงไปได้หลายเปลาะเลยคร้าบ
 
เลือกที่จอดดี หนีโจร
    มาเริ่มกันที่ที่จอดรถก่อนเลย~ สาวๆ ที่ต้องจอดรถไม่ว่าจะเป็นแถวที่ทำงานหรือที่บ้าน ควรต้องเลือกที่จอดที่มีแสงสว่างเพียงพอ ยิ่งสว่างก็ยิ่งดี เพราะแน่นอนว่าโจรมักจะไม่ชอบขโมยรถที่จอดในที่ที่มองเห็นได้ง่าย และเลือกขโมยรถคันที่จอดหลบมุมอยู่ในที่มืดมากกว่านั่นเอง ยิ่งไปกว่านั้น ถึงแม้เพื่อนๆ จะจอดรถไว้แค่แป๊บเดียว โดยลงไปทำธุระหรือซื้ออะไรก็ตามแต่ ก็ต้องล็อคประตูและปิดหน้าต่างให้สนิทเสมอ ไม่ประมาทไว้จะดีที่สุดเลยนะครับ
 
 
รถยนต์
 
ของมีค่า อย่าทิ้งไว้
    เราอาจจะเคยได้ยินกันมาหลายต่อหลายครั้งจนเบื่อว่า อย่าทิ้งของมีค่าไว้บนรถ จริงๆ แล้วเป็นเรื่องที่สำคัญมากเลยครับ! เพราะบางทีของที่เราวางไว้โดยไม่ได้ตั้งใจก็อาจไปล่อตาล่อใจพวกโจรเข้า  กลายเป็นว่าเขามาทุบรถเพื่อขโมยของเสียอย่างนั้น เผลอๆ ไปทั้งของทั้งรถเลยนะครับ น่ากลัวสุดๆ อันที่จริงพี่หมีก็แนะนำว่าให้เลือกติดฟิล์มที่ปกปิดด้านในของรถได้ในระดับหนึ่ง เพราะโจรมักจะไม่ค่อยอยากทุบกระจกรถทึบๆ แต่ถึงจะติดฟิล์มทึบ ยังไงการเก็บของมีค่าไว้ในที่ๆ มองไม่เห็นก็เป็นการป้องกันที่เวิร์คที่สุดอยู่ดีนะครับ ห้ามพลาดเชียวน้า
 
ล็อคไว้ ปลอดภัยชัวร์
    แค่เลือกที่จอดให้ดีอาจจะไม่พอเสมอไป พี่หมีเลยจะมาแนะนำอีกวิธีสุดฮิตที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับรถของเพื่อนๆ ขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง นั่นคือการใช้ตัว “ล็อค” นั่นเอง ตั้งแต่การ ล็อคเกียร์ ที่แนะนำให้ใช้วัสดุสแตนเลสหรือเหล็กกล้าอย่างดีไปเลย ซึ่งส่วนใหญ่ตัวล็อคเกียร์นี้ก็จะแถมมากับโรงงานอยู่แล้วนะครับ, ล็อคพวงมาลัย อีกหนึ่งจุดล็อคสุดฮิต เพิ่มความยากลำบากให้เหล่าโจรในการขันออก, ล็อคเบรคคลัช เป็นวิธีล็อคที่มีประสิทธิภาพสุดๆ รับรองว่าล็อคเหล่านี้ โจรคนไหนต่อคนไหนเห็นแล้วต้องถอดใจ ไม่กล้าขโมยแน่นอนคร้าบ พี่หมีคอนเฟิร์ม!
 
พวงมาลัยเหล็ก
 
กุญแจคือหัวใจ
   แน่นอนว่าจะขับรถก็ต้องมีกุญแจใช่ไหมล่ะ พูดถึงเรื่องกุญแจแล้วโจรสมัยนี้ก็ใช้วิธีอย่างการ “ปั๊มกุญแจ” มาขโมยรถเราไปได้ง่ายๆ เสียอย่างนั้น! สืบเนื่องมาจากข้อข้างบน เวลาเราไปล้างรถ
หรือนำรถเข้าซ่อมที่อู่ ยังไงเราก็จำเป็นต้องทิ้งกุญแจรถไว้อย่างเสียไม่ได้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องเก็บกุญแจอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นกุญแจล็อคพวกมาลัยหรือล็อคเกียร์ไว้กับตัวเราเสมอ แบบนี้ก็หายห่วงคร้าบ เพราะถึงแม้จะปั๊มกุญแจรถไป แต่ถ้าไม่สามารถปลดล็อคส่วนอื่นในรถได้ก็ไม่สามารถขโมยไปได้อยู่ดี หึหึ
 
ระบบเตือนภัย ง่ายๆ แต่สำคัญ
    มิจฉาชีพในบ้านเราเยอะก็จริง แต่หลายบริษัทก็มีการทำเทคโนโลยีระบบใหม่ๆ มาเพื่อป้องกันขโมยรถยนต์อยู่เสมอ พี่หมีแนะนำให้สาวๆ ที่ขับรถคนเดียวลองเลือกมาใช้กันดู จะได้เพิ่มความปลอดภัยกันครับ มีตั้งแต่ระบบควบคุมการล็อคประตูแบบไร้สายระยะไกล ที่หากเข้ารหัสผิดจะทำการตัดสัญญาณประตูรถ และต้องใช้กุญแจไขเท่านั้น, ระบบป้องกันการสตาร์ทรถ ที่ใช้การจับโค้ดแม่กุญแจกับลูกกุญแจหลัก หากมีการเอาลูกกุญแจที่ปั๊มมาใช้ไขละก็จะตัดสัญญาณสตาร์ทเครื่องทันที, ระบบส่งสัญญาณด้วยเสียง หากมีการทุบกระจกรถหรือมีคนพยายามเปิดประตูโดยไม่ใช้รีโมท ระบบจะส่งสัญญาณเสียงทันที, ระบบเรดาร์ GPRS จับการเคลื่อนไหวของรถหากโดนขโมย และประสานกับเรดาร์ของตำรวจเพื่อติดตาม สาวๆ ที่มีระบบเหล่านี้ติดรถไว้ก็อุ่นใจได้เล้ย

มิจฉาชีพรถยนต์
 
 
    จริงๆ ก็ถือเป็นเรื่องน่าเศร้าที่บ้านเมืองเรายังไม่มีการจัดการเหล่ามิจฉาชีพพวกนี้อย่างเป็นระบบ นะครับ แต่ถึงอย่างนั้น ป้องกันไว้ก่อนก็ดีกว่ามาตามแก้ไขอย่างที่พี่หมีว่าเนอะ เพราะรถถือเป็นของสำคัญที่เราต้องดูแลให้ดีอยู่แล้วล่ะ แล้วยิ่งจะดูแลให้ดี ก็ต้องมีประกันอย่าง ประกันรถยนต์ Motor for Lady คุ้มครองการโจรกรรมทรัพย์สินในรถยนต์ อุ่นใจสำหรับสาวใช้รถคนเดียวแน่นอน! หากมีคำถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อพวกเราได้ทาง Live Chat ผ่านหน้าเว็บไซต์ หรือติดต่อ Call Center 1737 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยครับผม
 
ขอบคุณข้อมูลจาก
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา