01/12/60

|

อ่านแล้ว 66 ครั้ง

ทริคลดเบี้ยประกัน

ทริคลดค่าเบี้ยประกันเวอร์ชั่นจัดเต็ม

หลังจากเลือกประเภทประกันได้แล้ว รู้ไหมว่ายังมีอีกหลายปัจจัยที่ช่วยลดค่าเบี้ยประกัน มาดูได้ตรงนี้เลยคร้าบ  

ทริคลดค่าเบี้ยประกัน

 

ส่วนลดประวัติการขับขี่ดี (No Claim Bonus) 
สำหรับผู้ขับขี่ที่มีความระมัดระวังไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ ไม่มีประวัติการเคลม หรืออาจจะมีการเคลม แต่เป็นฝ่ายถูกก็มีสิทธิ์ยื่นขอส่วนลดตรงนี้ได้ แต่หากมีการเคลมแบบเราเป็นฝ่ายผิด ส่วนลดเบี้ยประกันก็จะลดลงครั้งละ 10% ในปีถัดไปเรื่อยๆ

 

ระบุชื่อและอายุผู้ขับในกรมธรรม์ 
กรณีนี้เหมาะกับรถที่มีผู้ขับไม่เกิน 2 คน โดยมีส่วนลดเบี้ยประกันตามช่วงอายุของผู้ขับขี่ ดังนี้หากเกิดอุบัติเหตุแล้วชื่อผู้ขับขี่ไม่ตรงกับที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ต้องถูกเก็บค่าเสียหายส่วนแรก 6,000 บาท สำหรับรถยนต์คันเอาประกัน  และอีก 2,000 บาท สำหรับบุคคลภายนอก

 

จ่ายค่าเสียหายส่วนแรกตามการเลือกรับ (Deductible)
 เป็นส่วนที่ผู้เอาประกันสมัครใจจ่ายเองในเมื่อมีการเคลมเกิดขึ้น ช่วยให้ประหยัดค่าเบี้ยประกันได้ สมมติต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันปีละ 20,000 บาท ถ้าระบุค่าเสียหายส่วนแรกไว้ 5,000 บาท จะเหลือที่ต้องจ่ายค่าเบี้ยประกัน 15,000 บาท ในกรณีที่ไม่มีการเคลม
แต่หากมีการเคลมเกิดขึ้น เราก็ต้องจ่ายเอง 5,000 บาท ส่วนต่างที่เหลือบริษัทประกันก็จะรับผิดชอบให้ แต่ถ้าค่าซ่อมไม่ถึง 5,000 บาท พี่หมีแนะนำให้จ่ายเองไม่ต้องเรียกเคลม จะได้ไม่ต้องเสียค่าเสียหายส่วนแรกเต็มจำนวน 5,000 บาทครับ

 

ติดตั้งกล้องติดรถยนต์ 
เป็นการช่วยให้ผู้ขับขี่ระวังตัวเองจากการผิดกฎจราจรมากขึ้น และมีพยานหลักฐานเมื่อเกิดอุบัติเหตุกรณีที่เราไม่ผิด เมื่อแจ้งหลักฐานการติดตั้งกล้องก็จะได้รับ “ส่วนลดค่าเบี้ยประกัน 5 - 10%”

 

เลือกซ่อมอู่ หรือ ซ่อมห้าง
 ทั้งสองอย่างนี้แตกต่างกันตรงที่ ‘ซ่อมห้าง’ จ่ายเบี้ยแพงกว่า เพราะเป็นการเลือกเอารถเข้าซ่อมที่ศูนย์บริการโดยตรง ทำให้มั่นใจได้ว่าจะได้อะไหล่แท้แน่นอนและอาจจะต้องรอคิวนาน รวมถึงบางครั้งอาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แต่ที่แน่ๆ คือมั่นใจได้ชัวร์ๆ
    ส่วน ‘ซ่อมอู่’ เป็นการเลือกรับบริการซ่อมที่อู่ในเครือบริษัทประกัน หรือเลือกอู่ข้างนอก แต่อย่างหลังจะต้องสำรองเงินจ่ายไปก่อน แล้วค่อยมาเบิกทีหลัง ข้อดีของการซ่อมอู่คือจ่ายเบี้ยถูกกว่า สะดวกในการติดต่อเช็คงาน และเลือกที่สะดวกใกล้บ้านได้ แต่ก็ต้องเช็คข้อมูลและเลือกให้ดีๆ นะครับ
ไม่ว่าจะเลือกอะไรก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเพื่อนเลยๆ ครับ ว่าสะดวกและสบายใจที่จะจ่ายแบบไหนมากกว่ากัน

หวังว่าเคล็ดลับขั้นสุดยอดของพี่หมี จะช่วยให้คุณๆ ลดค่าเบี้ยประกันได้สบายๆ แต่ถ้าสนใจจะเปลี่ยนประกันใหม่ลองดูประชั้น 1 จากวิริยะ เป็นอีก 1 ตัวเลือก รับรองว่าคุ้มค่าและครอบคลุม  ลองชมรายละเอียดได้ที่ www.tqm.co.th หรือโทรหาพี่หมีได้ที่  Call Center 1737 นะครับ :3

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล