19/05/64

|

อ่านแล้ว 294 ครั้ง

ทำงานหนักส่งผลกระทบต่อร่างกายอย่างไรบ้าง

     ในช่วงที่โควิด-19 ระบาดหนักแบบนี้ทำให้ปัญหาเศรษฐกิจในประเทศฝืดเคือง ผู้คนส่วนใหญ่ ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทำให้หลาย ๆ คนต้องทำงานหนัก หามรุ่งหามค่ำ พักผ่อนไม่เพียงพอ จนละเลยการดูแลสุขภาพของตนเอง และอาจส่งผลทำให้คุณล้มป่วยได้ วันนี้ พี่หมี TQM มีข้อมูลเกี่ยวกับ ผลกระทบจากการ ทำงานหนัก มาฝากเพื่อนๆกันครับ

ทำงานหนัก ส่งผลกระทบต่อร่างกายอย่างไรบ้าง

เกิดอาการปวดหลัง และบริเวณต้นคอ

     การทำงานหนัก จะทำให้กล้ามเนื้อของเราตึงทำให้ปวดบริเวณแผ่นหลัง และ บริเวณคอ หรือเรียกอาการเหล่านี้ว่า ออฟฟิศซินโดรม เนื่องจากเรานั่งทำงานเป็นเวลานาน และไม่ได้มีการลุกเคลื่อนไหวไปไหน ส่งผลให้กล้ามเนื้อตึงจนเกิดอาการอักเสบ และทำให้เกิดอาการปวดบริเวณดังกล่าวได้ในที่สุด

หัวใจทำงานหนักเกินไป

     การทำงานในสภาวะที่เครียด ร่างกายจะผลิตฮอร์โมนคอติซอลออกมา ซึ่งฮอร์โมนชนิดนี้มีผลต่อกระบวนการทำงานของระบบหัวใจ เสี่ยงทำให้เกิดหลอดเลือดโรคหัวใจ หลอดเลือดสมองได้

ประกันมนุษย์เงินเดือน

ทำงานหนักเสี่ยงสายตาพัง

     มนุษย์เงินเดือนหลายคนต้องทำงานหน้าจอคอมเป็นเวลานาน ซึ่งอาจส่งผลทำให้เกิดอาการตาแห้ง ปวดหัว คอ บ่า ไหล่ วิธีแก้ไขคือพยายามอย่าจ้องคอมเป็นเวลานาน หันไปมองต้นไม้ หรือมองไปทางอื่นเพื่อเป็นการผ่อนคลายสายตา

ทำงานหนักเสี่ยงสายตาพัง

ทำงานหนักไปทำให้อ้วน

     การนั่งเป็นเวลานานติดต่อกันวันละหลายชั่วโมงนั้นมีผลกระทบต่อระบบการเผาผลาญอาหาร จะทำให้ประสิทธิภาพในการเผาผลาญลดลง เป็นสาเหตุของโรคเบาหวาน โรคอ้วน โรคหัวใจและหลอดเลือด

ทำงานหนักเสี่ยงกรดไหลย้อน

     เมื่อมีงานเข้ามาจำนวนเยอะ หลายคนจึงเลือกที่จะรีบปั่นงานให้เสร็จ บางครั้งหิวข้าวจนทานอาหารไม่เป็นเวลา หรือทานอาหารอย่างเร่งรีบ รวมไปถึงการชอบทานเผ็ดจัด เปรี้ยวจัด ของมัน ของทอด ซึ่งจะส่งผลทำให้เกิดอาการกรดไหลย้อน

ทำงานหนักเสี่ยงกรดไหลย้อน

     และนี้ก็เป็นผลกระทบที่เกิดจาการการทำงานหนัก รู้อย่างงี้แล้วเพื่อนๆอย่าทำงานหนักหักโหมมากจนเกินไป ไม่อย่างนั้นอาจจพทำให้ร่างกายทรุด เจ็บป่วยได้ เพิ่มความอุ่นใจด้วย ประกันสุขภาพราคาเบาเบา ออกแบบมาเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในช่วงที่ขาดรายได้ สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงนะครับ

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล