ข้อดีของการทำประกันมะเร็ง
article created at icon05/07/62

|

อ่านแล้ว 95 ครั้ง

ข้อดีของการทำประกันมะเร็ง

 มะเร็ง เป็นโรคร้ายที่คร่าชีวิตเป็นอันดับต้นๆ

     มะเร็ง โรคร้ายที่พบได้มากที่สุด และมีอัตราผู้เสียชีวิตมากที่สุดเป็นอันดับ 1ของประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นโรคที่สามารถพบได้ไม่ว่าจะทั้งเด็กหรือผู้ใหญ่ล้วนแล้วแต่เสี่ยงที่จะเกิดโรคมะเร็งได้ทั้งสิ้น มะเร็งหลายคนคงพอทราบว่าเป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติของการเจริญเติบโตของเซลล์นั้นๆ ที่เติบโตเร็วเกินไป จนทำให้เกิดเป็นเนื้อร้ายอีกทั้ง มะเร็งยังสามารถเกิดได้ทุกส่วนบนในร่างกายของเราได้อีกด้วยสังเกตได้จากชื่อเรียกของมะเร็งแต่ละชนิดที่จะเรียกตามอวัยวะนั้นๆ ที่พบเชื้อมะเร็ง

     ในปัจจุบันถึงแม้ทางการแพทย์จะมีแนวทางในการรักษาโรคมะเร็งแล้ว แต่ก็ยังไม่แน่ชัดว่าสามารถรักษาให้หายขาดเลยได้หรือไม่ อีกทั้งค่าใช้จ่ายในการรักษาต่อครั้งก็ราคาสูงลิบลิ่วอีกด้วย ซึ่งจากการหาข้อมูลพี่หมีพบว่าคนไทยนั้นมีอัตราเสียชีวิตจากโรคมะเร็งมากที่สุด สำหรับผู้ชายมะเร็งที่สามารถพบว่าป่วย และ มีอัตราเสียชีวิตมากที่สุดคือ มะเร็งปอด มะเร็งลำไส้ใหญ่ และ มะเร็งตับ เป็นต้น สำหรับผู้หญิงพบว่าคือ มะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก และ มะเร็งตับ รวมถึงมะเร็งรังไข่ นอกจากนี้มมะเร็งเหล่านี้ยังสามารถพบในเด็กได้อีกด้วย เนื่องจากค่ารักษาพยาบาลในการรักษาโรคทะเร็งนั้นมีราคาที่ค่อนข้างสูงและต้องทำการรักษาอย่างต่อเนื่องทำให้ เราต้องหาช่องทางสำหรับตัวช่วยในส่วนของค่าใช้จ่ายหากเกิดเจ็บป่วยเป็นโรคร้ายขึ้นมาด้วยการเลือกทำประกัน โดยประกันชนิดที่เป็นที่นิยมกันคือ ประกันโรคร้ายแรง และ ประกันเฉพาะโรคอย่างประกันมะเร็ง

โรคมะเร็ง คือ โรคที่เกิดจากการมีเซลล์ที่ผิดปกติในร่างกาย

     ซึ่งมีคนอีกไม่น้อยที่ยังมองข้ามการเลือกทำประกันเพราะคืดว่ายังไม่จำเป็น และเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ แต่ประกันเหล่านี้จะสามารถช่วยเหลือเราได้เป็นอย่างมากในช่วงที่คุณต้องรักษาตัว เนื่องจากมีในส่วนของทุนคุ้มครอง ค่ารักษาพยาบาล ค่าห้องต่างๆ เป็นต้น แต่ก็ยังมีอีกหลายคนไม่น้อยที่ยังมีคำถามว่าประกันมะเร็งดียังไง ทำไมต้องทำ? วันนี้พี่หมีมีคำตอบครับ

ข้อดีของการทำประกันมะเร็ง

♦ มีวงเงินคุ้มครองในการรักษาโรคมะเร็ง

ประกันมะเร็ง ในส่วนของการรักษาสิ่งที่สำคัญคือค่าใช้จ่าย ซึ่งในส่วนของการทำประกันมะเร็งนั้นจะมีวงเงินในการคุ้มครอง ทั้งในส่วนของค่ารักษาพยาบาล และ กรณีเสียชีวิตจากโรคมะเร็งโดยขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบริกษัทประกัน และการเลือกรับความคุ้มครองของผู้เอาประกันภัย

♦ มีเบี้ยประกันให้เลือกหลากหลาย

ความคุ้มครองประกันมะเร็งส่วนใหญ่จะมีให้เลือกแผนความคุ้มครอง ว่าเราต้องการวงเงินคุ้มครองเท่าไหร่ วงเงินค่ารักษา ค่าห้อง รวมถึงค่าชดเชยรายได้ ซึ่งบริษัทประกันจะทำออกมาหลายแผนเพื่อให้เราสามารถตัดสินใจเลือกรับความคุ้มครองที่เหมาะกับสภาพคล่องทางการเงินของเราและความสามารถในการจ่ายเบี้ยประกันและความคุ้มครองที่ต้องการมากที่สุด

♦ มีความคุ้มครองค่าห้อง

การรักษาโรคมะเร็งนั้นล้วนแล้วแต่ต้องนอนโรงพยาบาล หรือ แอดมิดทั้งสิ้นซึ่งรายจ่ายที่ตามมาคือ ค่าห้องต่อวันที่ราคาค่อนข้างสูง แต่จะดีกว่าไหมหากคุณมีตัวช่วยในเรื่องของการจ่ายค่าห้องที่ถึงบางกรมธรรม์จะมีการจำกัดค่าห้องแต่ก็ทำให้คุณประหยัดรายจ่ายและไปเติมส่วนอื่นได้อีกด้วย

♦ คุ้มครองมะเร็งได้ทุกระยะ

สำหรับประกันมะเร็งหากทำไว้ก่อนพบมะเร็ง ซึ่งไม่มีทางว่าในช่วงที่เราตรวจพบว่าเป็นมะเร็งแล้วนั้นระยะของมะเร็งที่พบจะอู่ในขั้นไหน เนื่องจากมะเร็งเป็นโรคที่ไม่ค่อยมีอาการแสดงออกมาให้เห็น ประกันมะเร็งจึงช่วยเข้ามาเติมเต็มถึแม้ว่าจะตรวจพบเจอมะเร็งในภายหลังถึงจะเป็นระยะไหนก็ยังได้รับความคุ้มครอง ซึ่งขึ้นอยู่กับกรรมธรรม์ของบริษัมประกันนั้นๆ และข้อยกเว้นกรมธรรม์หรือเงื่อนไขอื่นๆ นะครับ

♦ ทำประกันมะเร็งเพิ่มโอกาสในการรักษาได้

เนื่องจากทุกวันนี้มีหลายหน่อยงานที่หันมาใส่ใจ และดูแลของคนไทยมากขึ้นอีกทั้งคนไทยยังมีสิทธิรักษาโรคต่างด้วยบัตรประกันสังคม และบัตรทอง 30 บาทรักษาทุกโรคที่ถือเป็นสวัสดิการของรัฐที่มอบให้ทุกคน ซึ่งรวมถึงโรคร้ายแรงหลายๆ โรครวมไปถึงโรคมะเร็งด้วย ดังนั้นการเลือกทำประกันมะเร็งจะช่วยเข้ามาเติมเต็มในส่วนของค่าใช้จ่ายที่อาจขาดเหลือได้จากสิทธิสวัสดิการที่จะได้รับ

 
มะเร็งนั้นเป็นโรคที่ร้ายแรง แต่ด้วยความก้าวหน้าทางการแพทย์ในปัจจุบัน ทำให้มีในส่วนของตัวยาที่ช่วยลดความรุนแรง
 
     อีกหนึ่งทางเลือกที่ทำให้เรารู้เท่าทันโรคมะเร็งนอกจากการเลือกทำประกันมะเร็งไว้แล้วนั่นคือ การเข้าตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปี เพื่อหาสิ่งผิดปกติของร่างกาย จะได้ตรวจพบและทำการรักษาได้ทันไม่ว่าจะเป็นโรคมะเร็งหรือโรคอื่นๆ อีกทั้งควรหันมาดูแลสุขภาพให้มากขึ้นเพราะมะเร็งเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ถึงแม้มะเร็งจะเป็นโรคที่ค่อนข้างร้ายแรงและใช้ระยะเวลาพอสมควรในการรักษา แต่ด้วยระบบการแพทย์ที่มีความก้าวหน้ามากขึ้นก็ทำให้มีโอกาสที่โรคมะเร็งที่คร่าชีวิตคนไทยเราเช่นนี้ มีหนทางในการรักษาได้อย่างแน่นอน สำหรับใครที่อยากปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันมะเร็งและประกันอื่นๆ ก็สามารถติดต่อพี่หมีได้ที่ Live Chat และ 1737 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงพร้อมเลือกทำประกันดีๆ แบบที่คุณต้องการได้อีกด้วยนะครับ
 
 
 READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา