ทำไมเบี้ยประกันรถยนต์บางคัน ถึงถูกกว่า
article created at icon05/03/63

|

อ่านแล้ว 266 ครั้ง

ทำไมเบี้ยประกันรถยนต์บางคัน ถึงถูกกว่า

     เคยไหม? เปรียบเทียบเบี้ยประกันจาก 2 บริษัท เลือกทำประกันชั้นเดียวกัน รุ่นรถเหมือนกัน เจอทุนประกันเท่ากัน แต่ราคาแตกต่างกันสะเหลือเกินนนน มันเป็นเพราะอะไรนะ? แล้วแบบนี้เราควรเลือกทำประกันกับเจ้าไหนถึงจะดีและคุ้มค่าที่สุด วันนี้พี่หมี TQM จะมาพาเพื่อนๆไปหาคำตอบกันครับ
 
     ปัจจุบันมีช่องทางในการซื้อประกันรถยนต์อยู่มาก ไม่ว่าจะเป็นซื้อผ่าน Call Center หรือซื้อผ่านออนไลน์ แต่ว่าเราจะเลือกซื้อกับทางบริษัทประกันภัยโดยตรงหรือกับทางโบรคเกอร์ประกันนั้นอยู่ที่เราจะเจอประกันที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่ไหน โดยโบรคเกอร์ส่วนใหญ่จะให้เบี้ยประกันที่ถูกกว่าซื้อกับทางบริษัทประกันภัยโดยตรง แม้ว่าจะเป็นรถรุ่นเดียวกัน ประกันรถยนต์ชั้นเดียวกัน เจอทุนประกันเท่ากัน แต่เบี้ยประกันกลับแตกต่าง
 

โบรคเกอร์ประกันภัยคืออะไร

     โบรคเกอร์ประกันภัย คือนายหน้าประกันภัย โดยทำหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่างบริษัทประกันภัยกับผู้ที่ต้องการซื้อประกันเพื่อขายประกันนั้นๆ ให้กับผู้ซื้อ โบรคเกอร์สามารถให้คำปรึกษา และนำเสนอประกันภัยของหลาย ๆ บริษัทให้ผู้ซื้อได้เลือกได้เปรียบเทียบ อีกทั้งยังเป็นผู้ดำเนินการเปิดบัญชี ไปจนถึงขั้นตอนสิ้นสุดของการชำระเบี้ยประกันและส่งมอบกรมธรรม์ อีกด้วย

ทำไมโบรคเกอร์ประกันภัยถึงให้เบี้ยถูกกว่า

     โบรคเกอร์เป็นนายหน้าที่มีฐานลูกค้าอยู่ในมือจำนวนมากและมีการติดต่อกับหลายบริษัทประกัน ทำให้สามารถต่อรองกับบริษัทประกันเพื่อเสนอลดราคาเบี้ยประกันให้ถูกกว่าการซื้อโดยตรงกับบริษัทประกัน ฉะนั้นการซื้อประกันภัยผ่านโบรกเกอร์ย่อมได้สิทธิพิเศษต่างๆ มากกว่าทำประกันภัยรถยนต์กับบริษัทโดยตรง
 
     นอกจากจะได้เบี้ยที่ถูกกว่าซื้อโดยตรงแล้ว ยังมีโอกาสเปรียบเทียบเบี้ยประกันของแต่ละบริษัทแบบฟรีๆ ย้ำอีกครั้งว่าฟรี!! เพราะทางโบรคเกอร์จะมีข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับบริษัทมานำเสนอให้เราสามารถเปรียบเทียบบริษัทต่อบริษัทได้ด้วยตัวของเราเอง แล้วเราก็จะได้รับข้อมูลอย่างครบถ้วน
 
 
     แต่อย่างไรก็ตามช่องทางในการซื้อประกันรถยนต์เป็นเพียงเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ราคาเบี้ยประกันภัยรถบางคันสูงกว่า ยังมีเหตุผลอื่นๆ ที่ทำให้เบี้ยประกันแตกต่างกันทั้งที่ทำรถรุ่นเดียวกัน ได้แก่ 
  • ลักษณะการใช้งานรถ ใช้ส่วนตัว ใช้เพื่อการพาณิชย์ ย่อมมีเสี่ยงภัยที่ต่างกันจึงทำให้การคิดเบี้ยไม่เท่ากัน
  • อายุผู้ขับขี่ กรมธรรม์แบบระบุชื่อผู้ขับขี่จะคิดเบี้ยประกันถูกกว่าแบบไม่ระบุชื่อผู้ขับขี่ แต่ถ้าชื่อที่ระบุมีอายุน้อย ราคาก็ยิ่งแพงขึ้น เนื่องจากผู้ขับมีประสบการณ์การขับขี่ที่น้อยซึ่งมีโอกาสเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุสูง
  • ค่าเสียหายส่วนแรก กรมธรรม์ที่มีค่าเสียหายส่วนแรกจะได้รับส่วนลด ทำให้เบี้ยประกันถูกกว่ากรมธรรม์ที่ไม่มีค่าเสียหายส่วนแรก
  • ความคุ้มครอง ค่าความรับผิดต่อทรัพย์สินบุคคลภายนอก ค่าความรับผิดต่อความบาดเจ็บ ค่ารักษาพยาบาลของคนในรถ และค่าประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญา ของแต่ละบริษัทจะให้ความคุ้มครองไม่เท่ากัน ทำให้เบี้ยประกันต่างกัน ต้องสังเกตดีๆ
  • สถานที่ซ่อมรถ การทำประกันแบบซ่อมห้างจะมีเบี้ยสูงกว่าซ่อมอู่ในเครือของบริษัทประกัน
     การเลือกทำประกันรถยนต์ผ่านโบรคเกอร์เป็นหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้เราได้เบี้ยประกันราคาถูก และได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ อย่างการทำประกันรถยนต์กับ TQM สามารถผ่อน0% ได้แม้ไม่มีบัตรเครดิต มีกิจกรรมและส่วนลดตลอดปี มีศูนย์ประสานงานมากกว่า 90 สาขาทั่วประเทศ มีบริการให้คำปรึกษา Call center ตลอด 24ชม. และที่สำคัญให้คุณสามารถเปรียบเทียบเบี้ยประกันก่อนตัดสินใจซื้อผ่านหน้าเว็ปออนไลน์อีกด้วย สนใจคลิก https://www.tqm.co.th/car_insurance/all
 
READ MORE : 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา