ประกันรถบรรทุก 6 ล้อขึ้นไป
article created at icon01/06/62

|

อ่านแล้ว 816 ครั้ง

ประกันรถบรรทุก 6 ล้อขึ้นไป

รถบรรทุก 6 ล้อขึ้นไป ต้องเลือกประกันแบบไหนดีที่สุด

     รถบรรทุก ถือเป็นรถที่ใช้สำหรับในการบรรทุกสิ่งของที่มีหลายขนาด ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ ยิ่งเป็นประเภทรถบรรทุกที่ใช้เพื่อการค้าจะมีอุปกรณ์พิเศษ และขนาดใหญ่กว่าปกติ โดยส่วนใหญ่จะเป็นโครงสร้างเหล็ก เครื่องยนต์แบบสองสูบ ขนาดความจุ 1.06 ลิตร เครื่องยนต์ขนาด 2.2 ลิตร สำหรับลักษณะรถบรรทุกมีหลายประเภทอย่างเช่น รถกระบะบรรทุกพื้นเรียบ , รถตู้บรรทุก , รถกระบะบรรทุกยกเท , รถกระบะบรรทุกมีข้างเสริม เป็นต้น แต่ละประเภทมีความแตกต่างกัน
 

ประกันแบบไหน ที่เหมาะกับรถบรรทุก 6 ล้อขึ้นไป 

รถบรรทุก 6 ล้อขึ้นไป
    รถบรรทุกเป็นประเภทรถที่คุ้นเคยกับคนไทย และสามารถพบเห็นได้บ่อยตามท้องถนน หรือ บริษัทใช้ในการขนบรรทุกสิ่งของมากๆ นอกจากนี้ยังสามารถเลือกทำประกันภัย รถยนต์ภาคสมัครใจประเภทต่างๆ เพื่อได้รับความคุ้มครอง ในกรณีเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ไม่คาดคิด ดังนั้นหลายคนจึงเกิดความสงสัยว่ารถบรรทุก 6 ล้อขึ้นไป ควรเลือกทำประกันแบบไหนดี วันนี้พี่เข้มาพร้อมกับ ประกันรถบรรทุก 6 ล้อขึ้นไป ต้องเลือกแบบไหนถึงจะเหมาะ เนื่องจากการเลือกทำประกันประเภทรถยนต์บรรทุก เปรียบเสมือนเบาะคอยรองรับ คุ้มครอง หากเกิดอุบัติเหตุ ฉุกเฉิน ให้คุณได้รับความคุ้มครองค่าซ่อมบำรุง ค่ารักษาพยาบาล ความเสียหายต่างๆ
 
     การเลือกทำประกันประเภทรถยนต์บรรทุก มีการแบ่งประเภทของประกันเหมือนๆ กับประรถยนต์ทั่วไป อย่าง ประกันชั้น 1 , 2 และ 3 โดยจะมีการกำหนดอายุ ขนาดของรถบรรทุก ในการการเลือกทำประกันประเภทรถยนต์บรรทุกที่เหมาะสมที่สุด ดังนี้
- ประกันชั้น 1 มีความคุ้มครองสูงสุด เหมาะสำหรับผู้ที่มีความมั่นใจในการขับรถน้อย รถใหม่ เพิ่งถอยมาไม่นาน ขับรถชนข้างทาง ชนขอบฟุตบาทบ่อย
- ประกันชั้น 2 ผู้ขับขี่มากประสบการณ์ เหมาะสำหรับผู้ที่มีความมั่นใจในการขับรถระดับหนึ่ง รถที่ใช้มาซักระยะแล้ว ขับรถชนสิ่งกีดขว้างน้อย
- ประกันชั้น 3 สำหรับผู้ที่ไม่ค่อยได้ใช้รถ เหมาะสำหรับผู้ที่มีความมั่นใจในการขับรถมาก และรถมีการใช้มานานแล้ว หรือ ไม่ค่อยได้ได้ขับรถบ่อย เพราะไม่เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากมีเบี้ยประกันถูก
 
รถบรรทุก เกิน 4-12 ตัน รหัส 320 
รถบรรทุก เกิน 4-12 ตัน เหมาะสำหรับประกันรถยนต์ประเภท 3 รถบรรทุก 4 ล้อ 6 ล้อ น้ำหนักไม่เกิน12 ตัน เพิ่มความคุ้มครอง ทรัพย์สิน และค่ารักษาพยาบาล
รถบรรทุก เกิน 12 ตัน รหัส 320 
รถบรรทุก เกิน 12 ตัน เหมาะสำหรับประกันรถยนต์ประเภท 3 รถบรรทุก 10 ล้อ น้ำหนักเกิน 12 ตัน โดยคุณสามารถซื้อความคุ้มครองเฉพาะตัวรถ หรือ คุ้มครองหางลาก ต่อพ่วงได้ ด้วยการเพิ่มคุ้มครอง ทรัพย์สิน และค่ารักษาพยาบาล
รถบรรทุกหัวลาก รหัส 420 
ประกันภัยรถบรรทุก สามารถซื้อความคุ้มครองเฉพาะตัวรถ หรือ คุ้มครองหางพ่วง โดยไม่ระบุทะเบียนหางพ่วง เพิ่มความคุ้มครอง ทรัพย์สิน และค่ารักษาพยาบาล
รถบรรทุกหางลาก รหัส 520 
ประกันภัยรถบรรทุกหางพ่วง สามารถเลือกซื้อประกันภัยเฉพาะหางพ่วงได้ โดยเพิ่มความคุ้มครองทรัพย์สิน และค่ารักษาพยาบาล

รถบรรทุก 6 ล้อขึ้นไป
 
     อาจจะสงสัยกันว่ารหัสรถยนต์ในกรมธรรม์ที่ระบุข้างต้นคืออะไร มีความหมายอย่างไร โดยตัวเลขที่แสดงความหมายที่บริษัทประกันระบุเอาไว้ในหน้าตารางกรรมธรรม์ ภาคสมัครใจ ตัวเลขที่หนึ่งแสดงถึงประเภทรถยนต์ ตัวเลขสองตัวสุดท้ายแสดงถึงลักษณะการใช้รถยนต์ อย่างเช่น รถยนต์บรรทุก 320 รถใช้สำหรับการใช้เพื่อการพาณิชย์ เพราะฉะนั้น การเลือกทำประกันรถบรรทุก 6 ล้อขึ้นไป ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป พี่หมีแนะนำให้เลือกแบบประกันที่เหมาะสมต่อตัวผู้ขับขี่ และประเภทของรถบรรทุก ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุคุณจะได้รับความคุ้มครองจากบริษัทประกัน ทั้งตัวรถบรรทุก บุคคล ทรัพย์สิน และค่ารักษาพยาบาล แต่ถึงอย่างไรการขับขี่รถยนต์ด้วยความไม่ประมาทเป็นสิ่งที่ดีที่สุด
 
READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา