27/10/65

|

อ่านแล้ว 250 ครั้ง

ประกันรถยนต์ 2+ กับ 2 ต่างกันอย่างไร

     การทำประกันรถยนต์ถือเป็นหนึ่งสิ่งสำคัญที่จำเป็นต่อผู้ใช้รถทุกท่าน ประกันรถยนต์ 2+ และประกันรถยนต์ชั้น 2 ถือเป็นอีกหนึ่งประเภทประกันรถยนต์ที่หลายคนเลือกทำกัน ซึ่งหลายคนอาจจะสับสนถึงความแตกต่าง ระหว่างประกันรถยนต์ 2+ กับ 2 ประกันชั้นไหนดีกว่ากัน และตัวเรานั้นเหมาะกับประกันแบบไหนมากกว่ากัน วันนี้พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากกันครับ

ประกันรถยนต์ 2+ กับ 2 ต่างกันอย่างไร

ประกันรถยนต์ 2+ กับ 2 ต่างกันอย่างไร

     ประกันรถยนต์ 2+ นั้นให้ความคุ้มครองที่ค่อนข้างใกล้เคียงกับประกันรถยนต์ชั้น 1 อีกทั้งเบี้ยประกันนั้นยังถูกกว่า โดยให้ความคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์คันทำประกันภัยอย่าง รถชนแบบมีคู่กรณี รถยนต์สูญหาย รถไฟไหม้ รถน้ำท่วม คุ้มครองความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย อนามัย และทรัพย์สินของคู่กรณีและบุคคลภายนอก และคุ้มครองความเสียหายต่ออุบัติเหตุส่วนบุคคล และเงินค่าประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญา แต่ประกันรถยนต์ 2+ จะไม่คุ้มครองหากเกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี เช่นถอยรถชนรั้วบ้าน ชนฟุตบาท เป็นต้น 

     ส่วนประกันรถยนต์ชั้น 2 นั้นเป็นประกันที่ถือว่าตอบโจทย์คนขับใช้งานรถน้อยเลยกว่าได้ เนื่องจากความคุ้มครองความเสียหายต่อรถยนต์ของคู่กรณีเท่านั้น ส่วนรถผู้เอาประกันภัยจะให้ความคุ้มครองในกรณีรถยนต์สูญหาย รถไฟไหม้ คุ้มครองความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย อนามัย และทรัพย์สินของคู่กรณีและบุคคลภายนอก และคุ้มครองความเสียหายต่ออุบัติเหตุส่วนบุคคล และเงินค่าประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญา

ประกันรถยนต์ 2+ กับ 2 เหมาะกับใคร

     ประกันรถยนต์ 2+ เหมาะสำหรับคนมั่นใจในการขับขี่รถอย่างมาก ขับรถเก่ง หรือชินกับเส้นทางนั้นๆ แน่ใจว่าจะไม่เกิดอุบัติเหตุรถชนรถแน่ๆ หรือคนที่มีบ้านอยู่ในพื้นที่ที่เสี่ยงต่อการโดนน้ำท่วม ลมพายุ เป็นต้น หรือคนที่อยากประหยัดเบี้ยประกัน แต่ยังได้รับความคุ้มครองที่ใกล้เคียงประกันรถยนต์ชั้น 1

     ส่วนประกันรถยนต์ชั้น 2 นั้นเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยได้ใช้งานรถ นานๆนำรถออกมาใช้ที หรือขับเฉพาะบริเวณบ้าน ถนนที่คุ้นชินเป็นอย่างดี มีวินัยในการขับขี่รถอย่างดี ไม่ค่อยขับรถชน เนื่องจากไม่มีความคุ้มครองรถของเรานั่นเอง

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

     จะเห็นได้ว่าประกันรถยนต์ 2+ กับ 2 นั่นมีความแตกต่างกันอยู่บ้าง ซึ่งการจะซื้อประกันรถยนต์นั่นเราต้องคำนึงถึงลักษณธการขับขี่ใช้งานรถของเราด้วย และสำหรับใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์ 2+ ราคาสุดคุ้ม คุ้มครองความเสียหายแบบซ่อมเขา ซ่อมเรา สามารถเช็กราคาประกันรถยนต์ 2+ คลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

 READ MORE 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล