ป่วยโรคไวรัสโคโรนา ประกันแบบไหนคุ้มครอง
article created at icon09/02/63

|

อ่านแล้ว 11 ครั้ง

ป่วยโรคไวรัสโคโรนา ประกันแบบไหนคุ้มครอง

ประกันแบบไหน คุ้มครองผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

     เมื่อเดือนที่ผ่านมา คงไม่มีใครรู้จักกับ การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โรคปอดอักเสบ กลายเป็นข่าวดังที่สะเทือนใจ พบผู้ป่วยติดเชื้อกว่า 37,549 ราย เสียชีวิต 813 ราย และสามารถรักษาหายได้ 2,706 ราย ซึ่งตอนนี้สถานการณ์ในประเทศไทยเองก็ยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 32 ราย รักษาหาย 10 ราย (อัพเดทข้อมูลวันที่ 09/02/2563) แต่ถึงไวรัสโคโรนาจะสามารถรักษาหายได้ เราก็ไม่ควรประมาท ใส่หน้ากากอนามัยและล้างมือให้สะอาด เพื่อป้องกันการติดเชื้อไว้จะดีที่สุดครับ
 
     นอกจากจะมีวิธีรับมือกับไวรัสโคโรนาแล้ว สิ่งหนึ่งที่ควรมีคือ ประกันภัย ว่าแต่ ประกันภัยตัวไหน ที่ให้ความคุ้มครองเกี่ยวกับไวรัสโคโรนา นี้บ้าง วันนี้พี่หมี TQM มีคำตอบครับ
 
 
     ตั้งแต่มีการระบาดของไวรัสโคโรนา เชื่อว่ามีหลายคนสงสัยว่าประกันที่ตัวเองทำอยู่นั้น จะคุ้มครองหรือไม่ ซึ่งทาง คปภ. หรือสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่า "หากเจ็บป่วยด้วยโรคไวรัสโคโรนา บริษัทประกันภัยให้ความคุ้มครองแน่นอน" ซึ่งกรมธรรม์ประกันภัยที่จะเข้ามาเยียวยาความสูญเสียในเบื้องต้น มีดังนี้

1. กรมธรรม์ประกันชีวิต 

     ประกันชีวิต ให้ความคุ้มครองการเสียชีวิตทุกกรณี รวมถึงการเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยด้วยโรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 โดยบริษัทจ่ายเงินเอาประกันภัยตามที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ประกันภัยให้แก่ผู้รับประโยชน์

2. กรมธรรม์ประกันสุขภาพ 

     ประกันสุขภาพ ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลตามจำนวนเงินผลประโยชน์ที่กำหนดไว้ในตารางกรมธรรม์ประกันภัย ในกรณีบาดเจ็บจากอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยด้วยโรค รวมถึงการเจ็บป่วยด้วยโรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019  ด้วย

3. กรมธรรม์ประกันการเดินทาง 

     ประกันเดินทาง ให้ความคุ้มครองค่าใช้จ่ายที่จำเป็นและสมควรที่เกิดขึ้นจากการรักษาพยาบาล ตามจำนวนเงินที่จ่ายจริงแต่ไม่เกินจำนวนเงินเอาประกันภัยที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์ประกันภัย ซึ่งรวมถึงกรณีเจ็บป่วยโรคไวรัสโคโรนาที่เกิดขึ้นระหว่างระยะเวลาเอาประกันภัยด้วยเช่นกัน หรือหากผู้เอาประกันภัยเจ็บป่วยขึ้นอย่างกะทันหันหรือเฉียบพลันในต่างประเทศ จนต้องเข้ารักษาพยาบาลในโรงพยาบาล สถานพยาบาลเวชกรรม หรือคลินิก ก็สามารถเคลมประกันการเดินทางได้

4. กรมธรรม์ประกันโคโรนา

     ประกันโคโรนา ประกันน้องใหม่จากทีคิวเอ็มและกรุงเทพประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองเฉพาะโรค เหมาะสำหรับคนที่ยังไม่เคยทำประกันสุขภาพมาก่อน และกังวลกับสถานการณ์นี้ เพราะประกันโคโรนาตัวนี้ จ่ายเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียงแค่ 99 บาท (ถูกมากถ้าเทียบกับเบี้ยประกันสุขภาพทั่วไป) และให้ความคุ้มครองสูงสุดถึง 1,000,000 บาท แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นประกันนี้ไม่คุ้มครองผู้ที่ติดเชื้อ หรือสงสัยว่าติดเชื้อไวรัสโคโรน่ามาก่อนการทำประกันภัย ดังนั้นควรเริ่มทำตั้งแต่วันนี้ วันที่ยังไม่ติดเชื้อนะครับ สนใจทำประกันโคโรนาคลิกเลย ประกันภัยไวรัสโคโรนา
 
     อย่างไรก็ตาม การทำประกันภัยนั้นจะช่วยให้คุณอุ่นใจและสามารถเข้ามาเยียวยาความสูญเสียได้ แต่สิ่งสำคัญที่ควรทำเสมอคือป้องกันไม่ให้ตัวเองเสี่ยงติดเชื้อ เช่น กินอาหารที่ปรุงสุก ใช้ช้อนกลาง ล้างมือบ่อยๆ ด้วยสบู่ หลีกเลี่ยงไปอยู่ในสถานที่ที่แออัด และสวมหน้ากากอนามัยแม้ช่วงนี้จะหายากก็ตาม (อ่าน 10 วิธีป้องกันไวรัสโคโรนา)
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา