25/10/65

|

อ่านแล้ว 1,309 ครั้ง

ผ่อนบ้านหมดแล้ว ทำประกันอัคคีภัยที่ไหนดี

     คนส่วนใหญ่กู้ซื้อบ้านกับธนาคาร มักมีประกันอัคคีภัยพ่วงท้ายมาด้วย ทำให้ไม่ต้องลำบากหาประกันเพิ่มเติมให้ยุ่งยาก เลือกจ่ายทั้งค่าบ้านและค่าประกันเบ็ดเสร็จในก้อนเดียว แต่หากเกิดวันหนึ่งผ่อนบ้านหมดแล้ว ถ้าเลือกต่อประกันเดิม ก็ดูไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ถ้ามองหาประกันเจ้าใหม่ เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่า คุ้มราคากว่าเดิม จะเลือกทำประกันอัคคีภัยที่ไหนดี วันนี้พี่หมี TQM จึงมีคำตอบมาฝากกันครับ 

ประกันอัคคีภัยบ้าน คืออะไร

     ประกันอัคคีภัยบ้านคือ ประกันวินาศภัยประเภทหนึ่ง ที่ให้ความคุ้มครองค่าเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ ไฟฟ้าลัดวงจร แก๊สหุงต้ม ที่เกิดจากเหตุสุดวิสัยของมนุษย์ ครอบคลุมเพลิงไหม้ที่เกิดจากภัยธรรมชาติ เช่น ไฟป่า ฟ้าผ่า ทั้งนี้อาจคุ้มครองครอบคลุมไปถึงภัยจากน้ำรั่ว ภัยธรรมชาติน้ำท่วม การถูกโจกรรมทรัพย์สินภายในบ้าน ก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละประกันด้วย

ประกันอัคคีภัย จำเป็นไหม

     สำหรับคนที่ขอกู้ซื้อบ้านกับธนาคาร จำเป็นต้องทำประกันอัคคีภัยบ้านระหว่างการผ่อนบ้านจนกว่าจะหมดสัญญา เนื่องจากเป็นข้อบังคับทำประกันอัคคีภัยตามกฎหมาย ธนาคารจะให้ผู้กู้บ้านทำประกันอัคคีภัยพร้อมกับการซื้อบ้านทุกครั้งโดยปฏิเสธไม่ได้ เพื่อเป็นหลักประกันให้กับธนาคารหากเกิดความเสียหายขึ้นกับบ้าน
 
ประกันอัคคีภัย จำเป็นไหม
 
     สำหรับคนที่ซื้อบ้านด้วยเงินสด กฎหมายไม่ได้บังคับให้ผู้ที่ซื้อบ้านต้องทำประกันอัคคีภัย จึงไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อประกันเพิ่ม แต่การมีประกันอัคคีภัยบ้านไว้อุ่นใจกว่า เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าเหตุไม่คาดฝันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ อย่างน้อยมีเงินสินไหมทดแทนจากประกันช่วยบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้น

ใครได้รับผลประโยชน์จากการทำประกันอัคคีภัย

     ผู้ได้รับผลประโยชน์จากการทำประกันอัคคีภัยตอนผ่อนบ้านกับตอนผ่อนหมดแล้วต่างกัน หากเป็นตอนที่ยังผ่อนบ้านกับธนาคารอยู่ ธนาคารเจ้าของสัญญากู้ จะเป็นผู้ได้รับผลประโยชน์จากประกันนั้น แต่หากผ่อนหมดแล้ว ผู้ได้รับผลประโยชน์ในประกันอัคคีภัยก็คือ ผู้ซื้อหรือเจ้าของบ้านนั่นเอง
 
ซื้อประกันอัคคีภัยได้ที่ไหน

ซื้อประกันอัคคีภัยได้ที่ไหน

     เราสามารถเลือกซื้อประกันอัคคีภัยหรือประกันบ้านกับบริษัทประกันโดยตรง อาจจะเป็นการคุยผ่านตัวแทน นายหน้าประกันภัย หรือซื้อด้วยตัวเองผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ ก็สะดวกง่ายไม่แพ้กัน แต่ก่อนตัดสินใจซื้อ ควรคำนวณความเสี่ยงภัยบ้าน คำนวณทุนประกันที่เหมาะกับบ้าน เปรียบเทียบเบี้ยประกันจากหลายบริษัท และที่สำคัญอ่านรีวิวหรือหาประสบการณ์การเคลมจากคนใกล้ตัว ว่าบริษัทนั้นๆ เคลมประกันยากง่ายแค่ไหน ขั้นตอนยุ่งยากไหม ถ้าไม่ยากก็ถือว่าผ่าน

ประกันอัคคีภัยมีกี่แผน

     ประกันอัคคีภัยหรือประกันบ้าน นอกจากจะมีให้เลือกหลายบริษัท แต่ละบริษัทยังมีหลายแพ็คเกจ แตกต่างกันที่ทุนประกันและความคุ้มครอง ผู้ทำประกันจำเป็นต้องอ่านรายละเอียดให้ชัดเจน เพื่อป้องกันการตกหล่นและเสียผลประโยชน์ระหว่างเคลมประกัน แต่สำหรับใครที่เลือกทำประกันบ้านกับ TQM จะกลายเป็นเรื่องง่าย เพียงกรอกข้อมูลรายละเอียดบ้านคุณ แล้วกดคำนวณความเสี่ยงภัยบ้าน ระบบจะเลือกประกันบ้านที่เหมาะสมมาให้คุณสามารถกดซื้อผ่านออนไลน์ สะดวก ง่าย ไม่ยุ่งยาก สนใจคำนวณความเสี่ยงบ้านพร้อมเลือกซื้อประกัน คลิกที่นี่ https://home.tqm.co.th/
 
     ถึงจะหมดภาระเรื่องค่าบ้าน แต่ประกันบ้านยังคงสำคัญ ฉะนั้นทำประกันอัคคีภัยหรือประกันบ้านไว้ดีกว่า แต่ก่อนทำประกันบ้าน ควรศึกษาข้อมูลและเงื่อนไขต่างๆ ในกรมธรรม์ให้ดี ยามเกิดเหตุร้าย จะได้อุ่นใจ อย่างน้อยก็มีประกันบ้านที่จะมาช่วยบรรเทาความสูญเสีย และช่วยข้ามผ่านเหตุการณ์วิกฤตเหล่านั้นไปได้นะครับ
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

รายละเอียดที่อยู่อาศัย

เลือกประเภทที่อยู่อาศัย *

บ้านเดี่ยว

บ้านแฝด

ทาวน์โฮม

คอนโด

ตึกแถว

โครงสร้างบ้าน *

จำนวนชั้น *

ลักษณะการใช้งานบ้าน *

ตำแหน่งบ้านของคุณ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล