มนุษย์เงินเดือนผ่อนรถแบบไหนดี
article created at icon08/02/62

|

อ่านแล้ว 369 ครั้ง

มนุษย์เงินเดือนผ่อนรถแบบไหนดี

ราคาผ่อนรถ ฉบับมนุษย์เงินเดือน

     “อยากมีรถยนต์เป็นของตัวเองสักคัน” คือ ความฝันของมนุษย์เงินเดือนหลาย ๆ คน เพราะเป็นทรัพย์สินชิ้นใหญ่ที่สร้างความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก ไม่ว่าคุณอยากจะเดินทางไปที่ไหนก็สามารถขับรถไปได้เลย แต่ในขณะเดียวกันการมีรถก็ทำให้มีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น อาทิ ค่าน้ำมัน ค่าซ่อมบำรุง ค่าประกันรถยนต์ ค่าภาษี ค่าต่อพรบ.รถยนต์ และอื่น ๆ อีกมากมายที่จะตามมาหลังจากที่มีรถ รวมไปถึง ค่าผ่อนรถยนต์
 
ราคาผ่อนรถ ฉบับมนุษย์เงินเดือน
 
     ผู้คนส่วนใหญ่มักจะใช้วิธีดาวน์และผ่อนชำระในการซื้อรถกันมากกว่าการซื้อเงินสด ซึ่งนั่นหมายถึงการเป็นหนี้ในระยะยาว หากผ่อนต่อไม่ไหว รถก็จะถูกยึด ดังนั้น หากไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับตัวเอง วันนี้พี่หมีจึงมีวิธีคำนวณว่ารายได้ของเราจะผ่อนรถเท่าไหร่จึงจะเหมาะสม ไม่ให้เดือดร้อนตัวเองมากจนเกินไป และสามารถผ่อนรถยนต์ได้สำเร็จ
 
เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ กับ TQM

อยากซื้อรถราคานี้..จะต้องผ่อนเท่าไหร่?

 
อยากซื้อรถราคานี้.. จะต้องผ่อนเท่าไหร่?
 

หลักในการพิจารณาค่างวดผ่อนรถยนต์

    การพิจารณาอนุมัติสินเชื่อรถยนต์จากสถาบันการเงินหรือบริษัทไฟแนนซ์ จะมีหลักเบื้องต้น คือ ค่างวดผ่อนรถต่อเดือนจะต้องอยู่ที่ประมาณ 30% หรือไม่เกินครึ่งหนึ่งของเงินเดือน ซึ่งจะพิจารณาถึงภาระหนี้สินอื่น ๆ ร่วมด้วย นอกจากนี้ ดอกเบี้ยจะสูงหรือไม่ยังขึ้นอยู่กับเงินดาวน์อีกด้วย
 
    ดังนั้น หากอยากจะมีรถยนต์สักคัน จะต้องดูถึงรายรับรายจ่าย เงินออม และภาระหนี้สิน หากมีภาระค่าผ่อนรถเพิ่มขึ้นมา จะมีความสามารถผ่อนไหวหรือไม่ เนื่องจากเงินผ่อนรถนั้นจะเกือบครึ่งหนึ่งของเงินเดือน สำหรับใครที่อยากทราบราคาผ่อนรถที่แน่ชัด ปัจจุบันก็มีโปรแกรมคำนวณหรือเว็บไซต์ให้คุณได้ทดลอง โดยคุณจะต้องกรอกข้อมูลต่างๆ อาทิ
  • รายได้ของคุณต่อเดือน
  • ราคารถยนต์ที่รวมภาษีแล้ว
  • จำนวนเงินดาวน์กี่บาทหรือกี่เปอร์เซ็น
  • ระยะเวลาผ่อนชำระกี่เดือน
  • อัตราดอกเบี้ยต่อปีกี่เปอร์เซ็น
 
    เมื่อกรอกข้อมูลแล้วให้กดคำนวณ ระบบก็จะแสดงผลออกมาว่าคุณจะต้องผ่อนรถยนต์ต่องวดเท่าไหร่ นอกจากนี้ยังมีรายจ่ายเกี่ยวกับรถที่คุณจะต้องจ่ายต่อเดือน ซึ่งสรุปแล้วมีรถยนต์ 1 คัน จะมีค่าใช้จ่ายต่อเดือนเท่าไหร่? ตัวอย่าง ค่างวดรถเดือนละ 7,250 บาท ค่าน้ำมันเดือนละ 3,000 บาท ค่าประกันรถยนต์ ค่าพรบ. ค่าต่อทะเบียน จ่ายเป็นรายปีแต่คิดเป็นประมาณเดือนละ 1,450 บาท รวมทั้งหมด 11,700 บาท ซึ่งค่าใช้จ่ายนี้ยังไม่รวมกับค่าใช้จ่ายส่วนอื่น ๆ
 
มนุษย์เงินเดือนผ่อนรถแบบไหนดี
 
     จะเห็นได้ว่าการผ่อนรถยนต์สักคันนั้น มีค่าใช้จ่ายตามมาอีกมาก แต่มนุษย์เงินเดือนก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะหากคุณวางแผนการเงินมาอย่างดี ก็จะช่วยให้ผ่อนรถยนต์สำเร็จได้ไม่ยาก และคุณสามารถเลือกทำประกันรถยนต์ที่มีค่าเบี้ยราคาสบายกระเป๋า แต่ให้ความคุ้มครองอย่างเต็มที่ โดย TQM มีกว่า 40 บริษัทประกันภัยชั้นนำ ให้คุณได้เปรียบเทียบ
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา